Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Real: Vẫn còn đó Gareth Bale

Thứ Ba 26/04/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Real Madrid sẽ làm khách trên sân của Man City trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Man xanh sẽ phải trả giá nếu tập trung quá nhiều vào Cristiano Ronaldo mà quên phong tỏa Gareth Bale.

 

Sau PSG, Real Madrid là thử thách tiếp theo của Man City tại đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Đêm nay, thầy trò HLV Pellegrini sẽ tiếp đại diện của Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Vị chiến lược gia người Chile và các ngôi sao của The Citizens đều đánh giá Cristiano Ronaldo là ngôi sao quan trọng nhất của Los Blancos, họ cũng đã lên kế hoạch đối phó với chân sút người Bồ. Nhưng Man City sẽ phải trả giá nếu tập trung quá nhiều vào CR7 mà quên phong tỏa tiền vệ Gareth Bale, bởi cầu thủ người xứ Wales còn nguy hiểm hơn cả cựu cầu thủ M.U ở thời điểm hiện tại.
Truoc tran Man City vs Real Van con do Gareth Bale hinh anh
Gareth Bale (trái) là nhân tố bí ẩn của Real Madrid
Các con số thống kê cho thấy Gareth Bale thi đấu hiệu quả hơn hẳn Ronaldo dù anh liên tục dính chấn thương. Sau 35 vòng đấu, anh Bale chỉ đá chính 21 trận với thời gian tổng cộng là 1572 phút, thấp hơn rất nhiều so với những đồng đội khác như Ronaldo (3060 phút), Luka Modric (2449 phút). Thế nhưng không vì thế mà anh có ít đóng góp cho đội bóng Hoàng gia. Tổng cộng cầu thủ sinh năm 1989 đã có 18 bàn tại La Liga mùa này, đạt hiệu suất ghi bàn 87 phút/bàn, tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Tuyển thủ người xứ Wales cũng có tới 11 đường chuyền thành bàn, thể hiện tầm ảnh hưởng quan trọng với các đồng đội. 
Man City vs Real Madrid (1h45 ngày 27/4): Khi chàng học việc diện kiến ông chủ
(Bongda24h.vn) – Trận đấu ngày hôm nay mới là bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử sân Etihad trong khi đội khách Real Madrid chính là CLB thành...
Hai mùa trước thi đấu cho Real, Bale chưa khi nào anh ghi được quá 15 bàn/mùa. Hiệu suất 2 mùa giải vừa qua của anh lần lượt là 137 phút/bàn và 198 phút/bàn. Ngay cả mùa 2012/13 Bale thăng hoa cùng Tottenham với 21 bàn, nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp đồng thời giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, hiệu suất của anh cũng chỉ là 139 phút/bàn. Hiệu suất của tuyển thủ người xứ Wales mùa này thậm chí còn vượt trội hơn cả Ronaldo và Messi (98 phút/bàn). Hiện chỉ có Luis Suarez (85 phút/bàn) và Karim Benzema ( 80 phút/bàn) có hiệu suất tốt hơn cựu tiền vệ Tottenham.
Truoc tran Man City vs Real Van con do Gareth Bale hinh anh 2
Bale đã sẵn sàng sút tung lưới Man City
Ronaldo và Benzema đều có tên trong danh sách tới Manchester, nhưng bộ đôi này đang không có được trạng thái thể lực tốt nhất. Cụ thể, Ronaldo và Benzema đều dính những chấn thương khác nhau. Vấn đề ở bắp đùi của CR7 vẫn chưa thực sự ổn còn tiền đạo người Pháp cũng chưa hoàn toàn khỏe mạnh với chấn thương gân khoeo. Ngược lại, Bale lại đang rất sung sức. Trước Vallecano cuối tuần qua, cầu thủ sinh năm 1989 hoàn thành tốt vai trò thay Ronaldo với cú đúp giúp Real giành 3 điểm. 2 bàn thắng đó cho thấy ngôi sao người xứ Wales đã thực sự trở lại và sẵn sàng làm nên sự khác biệt. Bale cũng biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn, với bàn thắng quyết định lấy cúp cho Real trước Barca ở chung kết cúp Nhà vua, và bàn nâng tỷ số lên 2-1 khi gặp Atletico tại chung kết Champions League trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha) mùa 2013-14. 
Những chiến thuật dễ xuất hiện ở trận Man City vs Real
Rõ ràng vòng bán kết Champions League không còn là nơi để các đội có thể chơi bóng theo bản năng nữa. Nhất là trận Man City vs Real hôm nay sẽ là một trong...
HLV Pellegrini tự tin cho rằng ông rất hiểu số 7 bên phía Real bởi trước khi là thầy trò của nhau, vị chiến lược gia người Chile còn đụng độ rất nhiều lần với CR7 khi anh còn đá cho M.U còn Pellegrini dẫn dắt Villarreal: “Tôi dẫn dắt Villarreal còn cậu ấy là ngôi sao của M.U. Tôi nhớ ở cả 4 lần chạm trán, tỷ số đều là 0-0. Có vẻ như chúng tôi luôn biết cách phòng thủ tốt nhất trước những hàng tấn công mạnh mẽ nhất”. Cho dù ông thầy người Chile biết cách khiến Ronaldo tắt tiếng, nhưng Real vẫn còn một Gareth Bale trên sân.
Truoc tran Man City vs Real Van con do Gareth Bale hinh anh 3
HLV Pellegrini sẽ phải ôm hận nếu không khóa chặt Bale
Trong quá khứ, Bale từng ghi hai bàn vào lưới Man City khi đá cho Tottenham. Năm 2013, anh làm tung lưới Joe Hart trong chiến thắng 3-1 của đội nhà vào ngày 21/4. Trước đó, Bale kiến tạo cho Clint Dempsey ghi bàn gỡ hòa. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1989 là thể lực và tốc độ. Trước Vallecano, anh cho thấy sự hiệu quả ở hành lang cánh. Những hậu vệ biên của Man City đều có vấn đề ở mùa giải này, bởi vậy cơ hội bùng nổ của Bale lại càng cao hơn. Lúc này, nhiều người hoài nghi Zidane đã tính sẵn kế hoạch trước Man City, theo đó, cất anh ở trận gặp Villarreal vì muốn dưỡng sức cho số 11 trước chuyến đi tới Manchester. Với Zidane, chính Gareth Bale mới trở thành lá bài tẩy.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X