Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Betis vs Real: Thời cơ đến rồi, James Rodriguez!

Thứ Hai 25/01/2016 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Betis vs Real tại vòng 21 La Liga 2015-2016 sẽ là cơ hội hiếm hoi để tiền vệ James Rodriguez ghi điểm trong mắt của tân HLV Zinedine Zidane trong nỗ lực tìm lại một suất thi đấu chính thức.

Kể từ khi tân HLV Zinedine Zidane nhậm chức, Real Madrid đã và đang thể những dấu hiệu hết sức tích cực. Với 10 bàn thắng được ghi trong hai trận, Los Blancos đang thật sự trở lại với hình ảnh tấn công rực lửa như ngày nào. Bên cạnh đó, những trụ cột như Ronaldo, Bale, Benzema hay Modric… đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao. Tất cả diễn ra ở Real gần như hoàn hảo nhưng với tiền vệ James Rodriguez thì hoàn toàn ngược lại.

tien ve James Rodriguez hinh anh
Các vị trí của Real dưới thời Zidane đang chơi rất ổn định

Dễ dàng nhận ra, James đã Zidane gặt phăng ra khỏi đội hình xuất phát của Real. Điều đáng nói, cầu thủ người Colombia vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh và những gì mà anh trình diễn trước đó là hết sức thuyết phục. Thay vì dùng James, Zizou đã đặt niềm tin tuyệt đối vào tài năng trẻ Isco, người từng không chiếm được chỗ đứng trong đội hình dưới triều đại của Ancelotti và Rafa Benitez trước đó. Tất nhiên, Zidane có cái lý của mình bởi Isco có tố chất của một “nhạc trưởng” trên sân bởi khả năng cầm bóng tốt và nhãn quan chiến thuật siêu ấn tượng.

Real Betis vs Real Madrid (2h30 25/1): Thêm bàn tay nhỏ
Hai trận mở đầu của Zidane-Madrid đã diễn ra vô cùng suôn sẻ với cùng một kịch bản. Vì thế một màn trình diễn tương tự nhiều khả năng sẽ được Ronaldo và các...

Nhưng việc Zidane gạt bỏ James là một điều quá nuối tiếc với nhiều người. Bằng chứng là thời gian qua, HLV người Pháp đã đối mặt với rất nhiều câu hỏi về James của cánh phóng viên. Thậm chí, Zidane đã tức giận: “Tôi cảm thấy bực bội khi mỗi ngày các bạn (PV) hỏi về James một nhiều. Tôi không thấy cậu ấy lo lắng hay tức giận gì cả, mọi thứ vẫn ổn. James có thể không thi đấu trong trận này nhưng cậu ấy lại phù hợp ở những trận đấu khác.

Ở chiều hướng ngược lại, dù không tỏ thái độ giận dữ hay chống đối nhưng chắc chắn rằng James sẽ không hề cảm thấy thoải mái khi cứ liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. Những ngày qua, cầu thủ sinh năm 1991 đang nỗ lực tập luyện không quản nắng mưa để ghi điểm trong mắt của HLV Zinedine Zidane. Và những khổ luyện của James cũng đã được đền đáp: “Tôi vừa có cuộc nói chuyện với James rất vui vẻ. Tôi muốn cậu ấy đá chính trong trận đấu này và cậu ấy đã hoàn toàn sẵn sàng.” – Zidane nói trong cuộc họp báo trước trận Betis vs Real.

tien ve James Rodriguez hinh anh 2
Nhưng James không được may mắn như vậy

Nhưng trên thực tế, việc James Rodriguez được tin dùng lại chỉ là phương án chữa cháy của Zidane. Theo đó, anh được đá chính đến từ việc Gareth Bale không thể thi đấu vì chấn thương gặp phải trong trận thắng Gijon vào cuối tuần qua. Vì lẽ đó, cầu thủ người Colombia sẽ chơi trong vai trò tiền đạo lệch trái vào đêm nay thay vì vị trí tiền vệ sở trường. Nhưng nói gì thì nói, đây cũng sẽ là cơ hội hiếm hoi để James thể hiện mình hòng tìm lại một suất thi đấu chính thức trong đội hình Real.

Không phủ nhận, James là một mẫu cầu thủ tấn công giỏi. Vì lẽ đó, việc đóng thế cho Bale trong trận gặp Betis vào đêm nay được xem là nhiệm vụ không mấy khó khăn dành cho anh. Ngoài ra, James thường rất có duyên với mảnh lưới của Betis và bằng chứng anh đã tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong trận lượt đi. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục được Zidane tin dùng thì James cần phải lập tức cải thiện được khả năng hỗ trợ phòng ngự và phối hợp cùng đồng đội. Nên nhớ, khả năng chuyền bóng chính xác của James chỉ là 84%, chỉ số trên là khá thấp so với con số 90% của tiền vệ Isco. Ngoài ra, anh cũng không mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi và 1.1 cú tắc bóng, 0.4 tình huống đánh chặn và 0.1 lần giải nguy khung thành mỗi trận là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Dưới thời của Zidane, tấn công thôi là chưa đủ. Những trận đấu vừa qua với Deportivo và Gijon hẳn chúng ta cũng thấy rõ những ngôi sao tấn công của Real thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự khi để mất bóng. Với triết lý tiến cùng tiến, lên cùng lên và cùng với đó là khả năng dãn cách đội hình hợp lý, Real đang thật sự là một đội bóng vô cùng đáng sợ dưới triều đại Zidane. Vì lẽ đó, James cần phải sớm hòa nhập với triết lý của Zizou và điều này sẽ giúp ích cho anh rất lớn trong việc tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình của Real.

Truoc tran Betis vs Real Thoi co den roi, James Rodriguez hinh anh 3
Trận Betis vs Real là cơ hội để James trở lại

Đêm nay tại Benito Villamarín, các Madridista sẽ được chứng kiến lần đầu tiên tiền vệ James Rodriguez đá chính trong đội hình Real dưới triều đại Zidane. Thế nhưng, trận đấu này cũng sẽ quyết định rất lớn đến tương lai và số phận của cầu thủ người Colombia cho những ngày tháng về sau. Tất nhiên nếu James thi đấu chói sáng, Zidane chẳng có lý do gì mà lại tiếp tục loại anh ra khỏi đội hình của Real. Dù Zizou có cho rằng James không hợp với triết lý nhưng ông cũng chẳng thể nào giải thích được với các Madridista và đặc biệt là Chủ tịch Florentino Perez, người đã chi ra tới 80 triệu euro để mang cầu thủ người Colombia về với sân Bernabeu.

Tiền vệ James Rodriguez đang trở nên thật sự đáng thương dưới triều đại Zidane. Để tránh tiếp tục phải mài quần trên băng ghế dự bị, anh cần phải sớm thể hiện được giá trị của mình trong trận gặp Betis vào đêm nay. Và thời cơ đã đến rồi đấy, vận mệnh là do anh hoàn toàn quyết định, James!

Xem thêm video Real 5-0 Betis (Vòng 2 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X