Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước Trận Barca vs Atletico: Người Catalan sợ Torres

Thứ Ba 05/04/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Barcelona vs Atletico Madrid tại lượt đi vòng Tứ kết Champions League, đích thân HLV Diego Simeone khẳng định sẽ để tiền đạo Fernando Torres đá chính. Mặc dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng NHM đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn có lý do để lo lắng.


Những lá thăm may rủi khiến Barca đụng độ Atletico Madrid tại vòng Tứ kết Champions League 2015/16. Trước trận lượt đi trên sân Nou Camp, đích thân HLV Diego Simeone khẳng định sẽ để tiền đạo Fernando Torres
đá chính. Có lẽ người Catalan chẳng việc gì phải lo lắng bởi Antoine Griezmann mới là chân sút nguy hiểm nhất của đội bóng thành Madrid. Tiền đạo người Pháp đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Real Betis đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp cầu thủ người Pháp ghi bàn. Kể từ sau Diego Forlan ở mùa giải 2008-09, phải mất gần 7 năm mới có một cầu thủ có mạch ghi bàn dài đến thế ở Calderon.
Tu ket Champions League hinh anh
Torres đá chính ở trận gặp Barca
Thành tích của Griezmann được báo chí ngợi ca và tất nhiên anh trở thành cầu thủ được hàng thủ đội bóng chủ sân Nou Camp chú ý nhất trận Barcelona vs Atletico Madrid, nhưng đừng quên sự nguy hiểm của Torres. Cựu chân sút của Liverpool là người đã mở màn cho bữa tiệc chiến thắng trước Betis. Anh là người vẫn đang miệt mài trong thầm lặng để tìm lại bản năng săn bàn vốn có của mình ở tuổi 32. Số bàn thắng El Nino ghi được tại La Liga mới dừng ở con số 6, thua xa với tổng số pha lập công của Griezmann (26 bàn trên mọi mặt trận). Nói một cách khác, so với chiến tích của tiền đạo người Pháp, Torres có vẻ “nhỏ bé”. Nhưng nếu đánh giá thấp khả năng của cầu thủ sinh năm 1984, Barca sẽ phải một cái giá rất đắt.
Barcelona và Atletico bị cấm mặc áo truyền thống vì… trùng màu
Mới đây, UEFA đã chính thức ra thông báo rằng cả Barcelona và Atletico Madrid đều sẽ phải mặc màu áo sân khách ở cả hai lượt trận. Nguyên nhân là bởi màu áo...
Khi còn thi đấu cho Chelsea, ở mùa giải 2011/12 chính Torres là người ghi bàn thắng quyết định giúp The Blues loại Barca ở bán kết Champions League. Chân sút người Tây Ban Nha chỉ vào sân thay người ở thời điểm hai đội đang hòa nhau 1-1 ở trận lượt về. Anh là người ấn định tỷ số chung cuộc 2-2 sau một pha phản công cực nhanh khi loại cả Victor Valdes và ghi bàn vào lưới trống, qua đó đưa Chelsea vào chung kết nhờ tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Ở thời điểm đó phong độ của Torres đã sa sút thê thảm, thậm chí anh không được HLV tạm quyền Matteo xếp đá chính. Nhưng bằng một cách nào đó, anh vẫn kịp để lại dấu ấn, khoét sâu vào nỗi đau của người xứ Catalan.
Truoc Tran Barca vs Atletico Nguoi Catalan so tien dao Fernando Torres hinh anh 2
Torres từng ghi bàn vào lưới Barca khi còn khoác áo Chelsea
So với 4 năm về trước, Torres của ngày hôm nay không có nhiều sự thay đổi, anh không còn là một sát thủ khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ như trong màu áo Liverpool. Chân sút người Tây Ban Nha trở lại Atletico với mong muốn tìm lại chính mình. Nhưng thực tế không như mong đợi, dù chân sút này đã nỗ lực hết sức có thể. Mùa đầu tiên Torres ghi 6 bàn. Mùa này, anh cũng chỉ mới có 6 pha lập công. Nhưng cầu thủ 32 tuổi đang đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Ở trận đấu với Betis, anh không chỉ mở tỉ số mà còn thể hiện được sự đột biến khi đá cao nhất trên hàng công. Đúng vào thời điểm Atletico khó khăn nhất, Torres đã trở lại, mang theo niềm hy vọng cho đội quân của Diego Simeone.
Barca vs Atletico (1h45 ngày 6/4): Thử thách cực đại
Nếu ai cho rằng El Clasico là thách thức lớn nhất với gã khổng lồ xứ Catalan thì đã nhầm, trận đấu Barca vs Atletico vào đêm nay mới là rào cản khó chịu nhất...
Trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp của Barca, nhiều khả năng HLV Simeone sẽ tiếp tục triển khai thế trận phòng ngự phản công. Mùa giải này, Barca đã đôi lần để mất điểm vì lối chơi phản công của đối phương. Họ để cho Deportivo La Coruna và Villarreal cầm chân 2-2 trong thế đã dẫn 2-0. Mới nhất, cũng với cách đá như vậy Real đã hạ đội bóng xứ Catalan 2-1 ngay tại sào huyệt. Những đội bóng kể trên đều cần những tiền đạo có tốc độ và sự tinh quái để loại bỏ hàng thủ Barca, và Simeone tin tưởng Torres cũng vì lý do đó. Ở tuổi 32, cựu chân sút của Liverpool không còn đảm bảo thể lực trong cả trận, nhưng những tình huống bứt tốc vẫn là sở trường của cầu thủ sinh năm 1984. Tốc độ và kinh nghiệm của Torres sẽ mang theo những kỳ vọng nơi NHM đội bóng chủ sân Vicente Calderon.
Tu ket Champions League hinh anh 3
Torres hoàn toàn có thể kết liễu Barca
Kể từ sau thắng lợi 1-0 tại lượt về Champions League mùa 2013/2014, Atletico đã không đánh bại Barcelona trong 7 lần gặp gỡ. Đội bóng chủ sân Nou Camp đã toàn thắng 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, và họ cũng bất bại trên sân nhà trước đối thủ kể từ năm 2006, với mạch 14 trận liên tiếp. Atletico sẽ tới Camp Nou trong một hành trình đầy thách thức. Họ vừa thu hẹp khoảng cách với đội bóng của HLV Enrique xuống còn 6 điểm ở Liga. Bây giờ, sứ mệnh của thầy trò Simeone là phải hạ Barca ở Tứ kết Champions League. Mùa 2013-14, Atletico đã làm được. Lần này, với Torres, họ lại tin vào một kịch bản như thế...

Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X