Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm Siêu kinh điển: Barca ăn đứt Real về ném tiền qua cửa sổ

Chủ Nhật 23/04/2017 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng xuất sắc nhất hành tinh Real Madrid và Barcelona không thiếu tiền để tạo nên những thương vụ siêu bom tấn. Những ngôi sao sáng nhất thế giới đều mơ ước 1 lần được tham dự trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barcelona, nhưng rõ ràng, không phải cầu thủ nào được mua về cũng thi đấu xuất sắc.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM và Bongda24h.vn vào lúc 1h45 đêm nay 24/4

Trước thềm mùa giải này, 2 đội bóng Real vs Barcelona đã có những sự chuẩn bị rất khác nhau. Nếu Real Madrid chỉ tạo 1 thương vụ đáng chú ý là mua lại tiền đạo Alvaro Morata từ Juventus, thì đội chủ sân Camp Nou đã có một mùa hè bận rộn. 6 tân binh chất lượng rải đều các tuyến được đem về làm lớp kế cận, nhưng sự hiệu quả thì chẳng thấy đâu.

Real Madrid – Mua ít nhưng hiệu quả
morata
Morata được Real đem về với giá 30 triệu euro
Trên thực tế, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã giữ nguyên lực lượng vốn có của mình. Mùa hè qua, đội chủ sân Bernabeu đem 3 tân binh, nhưng cả 3 cái tên này đều không phải những cái tên lạ lẫm. Cụ thể, ngoại trừ Morata, cả Marco Asensio và Fabio Coentrao đều được gọi về sau một mùa giải thi đấu cho CLB khác dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên 2/3 cầu thủ này đều góp công không nhỏ giúp Real Madrid có được thành tích như hiện nay.
 
Marco Asensio được Real mua về từ Mallorca với giá 3,5 triệu euro năm 2014, nhưng vẫn khoác áo Mallorca mùa giải đó. Đến mùa 2015/1016, Asensio tiếp tục được gửi đến Espanyol, trước khi quay lại Real Madrid đầu mùa giải này và gây được tiếng vang lớn. Tổng cộng, tiền vệ sinh năm 1996 đã ra sân 979 phút trong màu áo Real, ghi đến 9 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Chẳng nói đâu xa, trong 2 lượt trận tứ kết với Bayern Munich, cầu thủ này góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp đội nhà hạ gục Hùm xám. Chính thành tích tuyệt vời này đã khiến Liverpool rất muốn có chữ ký của sao trẻ, và mức giá của anh bây giờ phải tăng gấp 10 so với số tiền Real từng bỏ ra.
 
Fabio Coentrao trên thực tế chỉ là “người thừa” ở Bernabeu. Anh chỉ được gọi về từ AS Monaco vì vẫn còn hợp đồng với CLB Hoàng gia và sẽ phải tìm một đội bóng khác nếu muốn thi đấu. Còn về phía tiền đạo Alvaro Morata, sở dĩ chân sút này có giá rẻ đến vậy vì Real đã thòng điều khoản mua lại khi bán anh cho Juventus vài năm trước. Ở mùa giải này, Morata đã ghi đến 17 bàn thắng và có 3 kiến tạo dù chỉ được ra sân vỏn vẹn 1511 phút. Hiện nay, Morata là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng và Chelsea đã đánh tiếng muốn có cầu thủ này với giá 60 triệu bảng.

Barcelona – Mua rất nhiều nhưng dùng chẳng bao nhiêu
Umtiti gay tranh cai khi che loi choi cua Barcelona thoi Guardiola that nham chan.
Umtiti là tân binh duy nhất thể hiện được mình ở Barcelona


Đội chủ sân Camp Nou đã có một mùa hè rất bận rộn, khi đón 6 cái tên mới về. 6 tân binh này trải đều cả 3 tuyến (cộng thêm 1 thủ môn) được Barcelona mua về làm lớp kế cận thế hệ của Messi. Trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như thủ môn số 1 của Hà Lan Jasper Cillessen và nhà ĐKVĐ châu Âu Andre Gomes.
 
Tuy nhiên, ngoại trừ hậu vệ Samuel Umtiti được thi đấu khá thường xuyên (2403 phút), tất cả những tân binh còn lại của Barcelona đều gắn liền với băng ghế dự bị, trong đó thủ môn Cillessen chỉ được thi đấu đúng 2 trận. Mùa giải vẫn chưa kết thúc, nhưng có thể nói đây đều là những bản hợp đồng thất bại của Chủ tịch Bartomeu. Tổng cộng, đội chủ sân Camp Nou đã chi hơn 100 triệu euro mùa hè vừa qua để đổi lấy… 11 bàn thắng. 
 
Dưới đây là thống kê chi tiết về sự trái ngược trên TTCN giữa Real vs Barcelona

Real Madrid

CLB

Barcelona

Marco Asensio - 3.5 triệu euro
Fabio Coentrao - (gọi về)
Alvaro Morata - 30 triệu euro

Tân binh

Andre Gomes - 35 triệu euro
Paco Alcacer - 30 triệu euro
Samuel Umtiti - 25 
triệu euro
Lucas Digne - 16.5 triệu euro
Jasper Cillessen - 13 triệu euro
Denis Suarez - 3.25 triệu euro

33.5 triệu euro

Tổng số tiền

122.75 triệu euro

26 bàn

Tổng số bàn thắng

11 bàn

5 bàn

Tổng số pha kiến tạo

6 bàn


Andre Gomes – Ngôi sao lạc lõng giữa Barcelona

Nếu có một dẫn chứng tiêu biểu nhất để tô đậm sự trái ngược của Real vs Barcelona trên thị trường chuyển nhượng, đó chỉ có thể là Andre Gomes. Được đội chủ sân Camp Nou đưa về từ Valencia với giá 35 triệu euro, sau khi giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch Euro, tiền vệ sinh năm 1993 là tân binh đáng chú ý nhất của Gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, những gì cầu thủ này làm được chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”.
 
Được ra sân 20 trận và có thêm 12 trận vào sân từ băng ghế dự bị, tất cả những gì Andre Gomes đóng góp cho đội nhà là… 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Anh được đem về để thay thế Iniesta, nhưng hầu hết thời gian của Gomes là ngồi trên băng ghế dự bị, chứng kiến “ông già” 33 tuổi thi đấu hết trận này đến trận khác. Thậm chí, mặc dù chưa từng chỉ trích Gomes, nhưng chính Iniesta phải lên báo nói rằng Barcelona nên mang về Marco Verratti, vì đó mới là cầu thủ xứng đáng khoác áo đội chủ sân Camp Nou. Tuyên bố đó chẳng khác nào cái tát vào mặt Andre Gomes.
 
Andre Gomes la ban hop dong that bai cua Barca
Andre Gomes là bản hợp đồng thất bại của Barca

Hành trình của Andre Gomes đến Barca cũng rất đặc biệt. Sau khi vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha, anh là cái tên được săn đuổi bậc nhất tại châu Âu khi hàng loạt đội bóng lớn đều muốn có chữ ký của anh. Tuy nhiên cầu thủ lúc đó thuộc biên chế Valencia vẫn ưu tiên được ở lại La Liga. Và Real xuất hiện, đưa ra những lời đề nghị với đội chủ sân Mestalla. Với viễn cảnh được thi đấu cho CLB vừa lên ngôi tại Champions League, đồng thời có 2 người đồng đội của Gomes tại Bồ Đào Nha là Cris Ronaldo và trung vệ Pepe, nhiều người cho rằng Gomes sẽ lựa chọn Real Madrid làm bến đỗ mới. Nhưng rồi anh khiến tất cả ngã ngửa khi đồng ý chuyển sang… Barcelona.
 
Hai đội bóng muốn có Andre Gomes đang trải qua một mùa giải trái ngược. Nếu như Real Madrid đã bước vào bán kết Champions League và tràn trề cơ hội vô địch La Liga, thì Barcelona đã bị loại tại tứ kết C1 và thất thế tại đấu trường quốc nội. Danh hiệu duy nhất Andre Gomes có thể mơ đến chỉ là Cup Nhà vua, khi Barca chạm trán Alaves vào ngày 27/5 tới. Thậm chí, người quyết định chiêu mộ anh là HLV Luis Enrique xác nhận rời khỏi băng ghế chỉ đạo sau mùa bóng này. Đó rõ ràng không phải điều mà một cầu thủ như Gomes mong muốn.
 
Trước bước ngoặt lớn nhất cuộc đời, Andre Gomes đã đưa ra sự lựa chọn, và có vẻ như anh đang sai.Tuy nhiên, tiền vệ Bồ Đào Nha vẫn là một cầu thủ chất lượng và phải cần thời gian mới có thể đánh giá được sự thành công hay thất bại của thương vụ này. Chuyển đến Barcelona từ Valencia rõ ràng là một bước tiến lớn đối với Andre Gomes. Nhưng chỉ có điều, bước lớn thì rất dễ… trượt chân.
 
Infographic: Những thông tin đáng chú ý trước trận đấu Real vs Barca
Vào 1h45 ngày thứ 2 (24/4) sẽ diễn ra trận cầu El Clasico giữa Real vs Barca có tác động rất lớn tới thành bại của hai đội tại La Liga mùa này.

Các tin bài đáng chú ý khác về trận El Clasico đêm nay

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X