Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến Barca vs Atletico: Lời khẳng định của Hoàng tử bé

Thứ Bảy 03/03/2018 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần qua, Wanda Metropolitano bùng nổ trong điệu nhảy của tiền đạo Antoine Griezmann, khi anh lập cú poker giúp đội nhà đè bẹp Leganes.


Mùa giải này đã bắt đầu rất khó khăn với Atletico Madrid, và cá nhân Antoine Griezmann. Án cấm chuyển nhượng treo trên đầu đã khiến họ mất đi rất nhiều. Đó là Alexandre Lacazette – chân sút giờ đã đầu quân cho Arsenal. Đó là Diego Costa, khi cầu thủ này không thể gia nhập đội bóng cũ như dự kiến. Và đó là Antoine Griezmann, người đã “hồn lìa khỏi xác” khi tâm trí của anh đã xáo trộn nghiêm trọng, cùng với những lời chỉ trích của người hâm mộ.
 
Truoc them dai chien Barca vs Atletico Loi khang dinh cua Hoang tu be hinh anh
Griezmann rực sáng với cú poker vào lưới Leganes

Thần tượng của Vicente Calderon, nay đã chuyển sang Wanda Metropolitano, bắt đầu mùa giải theo cách tồi tệ nhất. Griezmann đi tắm sớm ngay trong trận đấu đầu tiên cùng Atletico, với 2 chiếc thẻ vàng trong vỏn vẹn 7 phút ở trận hòa Girona. Sự tự tin cùng bản năng săn bàn hoàn toàn biến mất, Hoàng tử bé chỉ còn là cái bóng của chính mình. Cho đến trận derby Madrid vào giữa tháng 11, khoảng thời gian kéo dài 3 tháng và 14 trận đấu, số 7 chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn. Chưa hết, đoàn quân của Diego Simeone bị chỉ trích vì sự cùn mòn của hàng công, mà trách nhiệm chính thuộc về Griezmann, qua đó ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.
 
Khi đó, Antoine Griezmann thường xuất hiện với mái tóc thảm họa, và cuộc sống, sự nghiệp của anh cũng chẳng khá hơn là bao. Liên tiếp là những tháng ngày tịt ngòi không hồi kết, bị CĐV chỉ trích và thậm chí đã yêu cầu họ “im miệng”, ngay cả các đồng đội cũng xa lánh Grizzy với lời khẳng định, “cậu ta muốn đi đâu thì đi”. Không ai còn nhớ anh đã quyết định ở lại để giúp đỡ đội bóng ra sao trong mùa hè, nhưng rồi sự kết hợp này lại tạo ra những vết nứt trong mối quan hệ tưởng chừng vô cùng gắn kết. Nhưng ngày tháng trôi qua, mọi chuyện dần biến chuyển tích cực và tiền đạo người Pháp đã tìm lại nụ cười của mình.
 
Với sự chuyên nghiệp và nỗ lực tuyệt vời, Antoine Griezmann đã tự mình lấy lại niềm tin của tất cả. Cùng với sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy Diego Simeone, thì sự xuất hiện của một Diego khác – bom tấn “mới mà cũ” Costa đã giúp số 7 tìm lại phong độ đích thực. Anh chia sẻ rằng mình thực sự phát huy bản thân khi có một tiền đạo chơi bên cạnh. Bên cạnh đó là sự kết nối ăn ý cùng các đồng đội. Trong trận đấu gần nhất, anh nã vào lưới Leganes 4 bàn, trong đó có 3 pha dọn cỗ của Koke, Luis và Costa. Wanda Metropolitano như nổ tung trong những lời ca tụng, còn Whoscored nhẹ nhàng chấm cầu thủ này điểm 10 tuyệt đối.
 
Truoc them dai chien Barca vs Atletico Loi khang dinh cua Hoang tu be hinh anh 2
Griezmann lấy lại phong độ bởi những đồng đội của mình

Cuối tuần trước là cú hattrick đè bẹp Sevilla 5-2, và mới đây là cú poker tuyệt đỉnh, Griezmann đang xuất sắc hơn bao giờ hết. Kể từ đầu năm 2018 tới giờ, cầu thủ này đã trải qua 13 trận đấu, anh có 13 bàn và thêm 5 đường kiến tạo nữa. Xét gần hơn, là 12 bàn trong 9 trận, và 7 bàn trong 2 trận. Nghĩa là, sự tự tin đã thực sự trở lại với chân sút người Pháp, hơn nữa anh còn bùng nổ dữ dội theo thời gian. Sự xuất sắc của Antoine Griezmann giúp Atletico bay cao trên bảng xếp hạng, cộng thêm sự thất thường trong phong độ của Barca khiến cuộc đua chính thức trở lại – khi khoảng cách giờ chỉ còn 5 điểm.
 
Chủ nhật này, Griezzy sẽ cùng các đồng đội tới Camp Nou làm khách, trong một trận đấu được xem là quan trọng nhất La Liga mùa này, hơn cả Siêu kinh điển. Đó là thách thức cực đại, nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời để Atletico bám đuổi và lật đổ Gã khổng lồ. Như Antoine Griezmann cho biết: “Tôi chưa bao giờ ghi bàn tại Camp Nou. Tôi thực sự muốn ghi bàn và ăn mừng vào ngày Chủ nhật. Tôi đang nỗ lực cống hiến cho CLB cũng như ĐT của mình, tại La Liga, Europa League và cả World Cup nữa. Tôi không muốn nói rằng mình sẽ ra đi hay không, bởi tôi đã nói những lời như vậy suốt 4 năm qua và cuối cùng, tôi vẫn ở đây.”
 
Có hay không việc Barca thực sự quan tâm đến Griezmann và ngược lại? Chỉ biết rằng thông tin này thực sự bùng nổ ngay trước thềm trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải này tại La Liga, và thực tế kỳ chuyển nhượng mùa hè còn xa mới bắt đầu. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này với cá nhân Antoine Griezmann, đó là dẹp bỏ hoàn toàn tin đồn và tập trung cống hiến cho đội nhà. Hơn nữa, kể cả Griezmann có thích thú tới việc chuyển sang Camp Nou thật, thì đó cũng là một lý do bổ sung nữa để anh phá lưới “đội bóng mới” – với lần đầu tiên tại SVĐ này.
 
Truoc them dai chien Barca vs Atletico Loi khang dinh cua Hoang tu be hinh anh 3
Đây sẽ là cơ hội để cầu thủ này hạ gục Barca của Leo Messi

Những mùa giải qua, số 7 của Atletico Madrid liên tục thất bại trước số 7 của Real Madrid. Nhưng rồi, anh vẫn tiếp tục chứng minh tài năng và bản lĩnh của mình, thay vì đầu hàng trước số phận. Cuối tuần này, sẽ thêm một lần Griezmann được thỉnh giáo kẻ mạnh nhất – Lionel Messi ngay tại thánh địa Camp Nou, và hơn lúc nào hết, “The Little Prince” đang muốn vượt qua siêu sao Argentina để khiến cuộc đua hấp dẫn trở lại.
 
Sau cú poker hồi giữa tuần, Antoine Griezmann có gửi lời xin lỗi đến các CĐV về những điều anh đã nói, những lần anh ra dấu yêu cầu người hâm mộ “im miệng”, và hy vọng sẽ có được sự yêu mến “cho đến cuối cùng”. Không ai thực sự hiểu rõ thời điểm mà Griezmann muốn ám chỉ là đến hết sự nghiệp, hay đến cuối mùa giải này, có lẽ ngay cả chính anh cũng không chắc. Nhưng nếu Hoàng tử bé ghi bàn giúp đội nhà hạ gục Barca, qua đó rút gọn khoảng cách xuống còn 2 điểm – đó chính là lời khẳng định tuyệt đối của Grizzy tới những người yêu quý mình.

Barca hòa Las Palmas: Đừng trách trọng tài, trách mình trước đi!
Người Barcelona đang dồn hết sự phẫn nộ lên trọng tài Mateu như một “tội đồ” khiến họ bị Las Palmas cầm hòa. Nhưng sự thật có hoàn toàn là như vậy?
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X