Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước Siêu kinh điển: Real Madrid cần Casemiro

Thứ Bảy 02/04/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Barca vs Real Madrid tại vòng 31 La Liga, HLV Zinedine Zidane khẳng định sẽ trao cơ hội cho tiền vệ Casemiro. Cầu thủ người Brazil sẽ là “vũ khí bí mật” của vị chiến lược gia người Pháp.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đátin chuyển nhượng.

Sai lầm ở trận lượt đi

Ở trận Siêu kinh điển lượt đi trên sân Bernabeu, HLV Rafa Benitez đã sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Luka Modric và Toni Kroos. Hai cầu thủ này đã bất lực trong việc vô hiệu hoá những màn "thêu hoa dệt gấm" của các cầu thủ bên phía Barca như Andres Iniesta, Ivan Rakitic hay bộ ba tấn công MSN. Với thể hình mỏng cơm của mình, cả hai cầu thủ này đều không mạnh trong khả năng tranh chấp. Không những vậy, bộ đôi này đều là những tiền vệ có thiên hướng tấn công, bởi vậy ở trận lượt đi khả năng bọc lót cho hàng thủ của họ là rất hạn chế.
Truoc Sieu kinh dien Real Madrid can tien ve Casemiro hinh anh
Modric và Kroos đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận lượt đi
Ngược lại, bộ ba tiền vệ của Barca lại đóng những vai trò khác nhau, mang đến sự hiệu quả rất lớn. Sergio Busquets đóng vai trò là máy quét đồng thời là cầu nối giữa hàng tiền vệ hậu vệ. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này chắc chắn là kém hơn Modric và Kroos, bằng chứng là anh mới ghi được 6 bàn thắng sau 239 lần ra sân tại La Liga. Bù lại, khả năng đánh chặn và hỗ trợ hàng thủ của cầu thủ này là cực tốt. Ivan Rakitic từ một hộ công nay trở thành một tiền vệ "box-to-box" đẳng cấp thế giới với khả năng bao sân tuyệt hảo. Cùng với 2 con người vừa rồi, Iniesta là sự bổ sung hoàn hảo với kinh nghiệm cùng khả năng kiến tạo không thể bàn cãi.
Zidane tiết lộ chiến thuật sử dụng ở El Clasico
Cuối tuần này, Zinedine Zidane sẽ đối mặt với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện non trẻ của mình khi cùng Real Madrid hành quân tới sân của kình...
Real đã sai lầm trong cách nhập cuộc ở trận lượt đi, thay vì chơi chặt chẽ để chờ đợi sơ hở từ đối thủ thì Benitez lại hô hào các học trò chơi đôi công với đội bóng xứ Catalan. Với bậc thầy về cầm bóng như Barca, cũng dễ hiểu khi bộ đôi tiền vệ trung tâm Modric và Kroos đều liên tục phải chạy theo bóng. Rơi vào thế trận của đối thủ nên cũng không bất ngờ khi Kền kền trắng phơi áo 0-4 ngay trên sân nhà, trận thua này là một trong những lý do khiến Benitez bị sa thải.

Tuyến giữa Real cần Casemiro

Chứng kiến bộ đôi Modric và Kroos bị làm khổ ở trận lượt đi thế mới thấy, Los Blancos cần hơn hết, là một tiền vệ phòng ngự giàu thể lực và tốc độ để đảm nhiệm riêng vai trò này. Ở thời điểm hiện tại, vai trò đó phải thuộc về tiền vệ Casemiro. Những thống kê chỉ ra rằng khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ người Brazil là tốt hơn rất nhiều so với Modric và Kroos. Tại La Liga mùa này, trung bình mỗi trận Casemiro có tới 4,1 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2,2 lần giải nguy kịp thời. Thông số tương tự của Modric chỉ là 1,8 và 1,6 còn Kroos là 2 và 1,3.
Truoc Sieu kinh dien Real Madrid can tien ve Casemiro hinh anh 2
Casemiro chơi nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự
So với Sergio Busquets bên phía Barca, rõ ràng Casemiro vẫn chưa thể sánh bằng thời điểm này. Nhưng quan trọng, tiền vệ người Brazil là tất cả những gì HLV Zidane cần để chống lại đội chủ sân Nou Camp. Từ thời Benitez, Casemiro đã được trọng dụng một phần bởi phù hợp với triết lý thực dụng của cựu HLV Liverpool. Sang Zidane, Casemiro vẫn được tin dùng dù thời gian ra sân có giảm sút. Điểm mạnh nhất của tiền vệ người Brazil đã được chỉ ra khi nhìn vào vị trí sở trường của mình - tiền vệ phòng ngự.
HLV Enrique: “Real rất tốt, nhưng Barca chẳng tha”
Dù không phủ nhận tầm vóc của Real Madrid song HLV Luis Enrique khẳng định Barcelona sẽ làm hết sức để giành chiến thắng trong trận El Clasico đêm nay bất chấp...
Với sự có mặt của Casemiro. Real có thể ra sân với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên, dù có đá với sơ đồ nào thì vai trò của cầu thủ 24 tuổi cũng vô cùng quan trọng. Tiền vệ người Brazil sẽ thi đấu như một "mỏ neo" giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, thường xuyên bọc lót ở các vị trí khi cần thiết. Với tuổi đời còn khá trẻ của mình, Casemiro hẳn rất mạnh trong tốc độ lẫn sức bền. Đây sẽ là sự bổ sung tuyệt hảo cho những tiền vệ mỏng cơm như Toni Kroos hay Luka Modric. Ngoài ra, những tình huống áp sát của Casemiro sẽ giúp Real hạn chế sự nguy hiểm từ những cú sút xa của tiền vệ Ivan Rakitic, trong hai mùa giải gần đây những cú “nã đại bác” của cầu thủ người Croatia chính là vũ khí bí mật của Barca. 
Truoc Sieu kinh dien Real Madrid can tien ve Casemiro hinh anh 3
HLV Zidane khẳng định sẽ để Casemiro ra sân ngay từ đầu
Dưới thời HLV Jose Mourinho, Real từng rất thành công khi với sơ đồ 4-2-3-1 với những tiền vệ có xu hướng phòng ngự như Sami Khedira hay Xabi Alonso. Thậm chí, đã có thời điểm cả Pepe hay Ramos được bố trí đá vai trò này để bẻ gãy sức sáng tạo của các cầu thủ Barca. Real ở thời điểm này không khác nhiều với thời điểm Mourinho còn tại vị. Họ vẫn cần một tiền vệ phòng ngự để có thể phá lối chơi của đối thủ. Trong vai trò này, Casemiro hợp hơn rất nhiều so với Kroos hay Modric. HLV Zidane dường như cũng đã nhận ra điều này, phát biểu trước trận đấu ông khẳng định sẽ tăng cường chất thép ở tuyến giữa. Nhà cầm quân người Pháp cũng bóng gió khả năng trao cơ hội cho cầu thủ 24 tuổi.

Theo TTVN
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X