Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước giờ khai mạc La Liga 2016/2017: Tam hổ tranh hùng

Thứ Sáu 19/08/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, La Liga 2016/2017 sẽ chính thức khai màn. Thêm một mùa giải nữa NHM mong chờ cuộc đua tam mã của Barca, Real và Atletico Madrid.

Song mã Barca – Real đã là quá khứ

Hầu hết NHM đều có suy nghĩ cố định La Liga 2016/2017 hay bóng đá Tây Ban Nha đều chỉ có Barca và Real. Dù là ở cuộc đua vô địch hay bước ra đấu trường châu Âu thì cũng chỉ có hai gã khổng lồ này thật sự đáng sợ. Thế nhưng đó đã làm quá khứ của 5, 6 năm về trước. Kể cả Barca vô địch 2 mùa giải liên tiếp hay ở Champions League thì 3 mùa giải gần nhất là Real và Blaugrana vô địch. Sức mạnh của hai đại diện trong trận El Clasico vẫn đáng sợ nhưng đừng bao giờ quên Atletico Madrid. Trong 5 năm qua, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Kền kền trắng và đội bóng xứ Catalan luôn phải cảnh giác cái tên đã trở nên quen thuộc Atletico Madrid.

Atletico thật sự tham vọng

Mùa giải trước, đoàn quân của Simeone đã bám đuổi cuộc đua vô địch cho tới những vòng đấu cuối cùng. Chỉ tới khi họ hụt hơi vì dồn sức vào Champions League khiến Atletico gục ngã ở vòng áp chót trước đội cuối bảng Levante. Nếu không có màn sảy chân đó thì họ đã có cùng 91 điểm với nhà vô địch Barca. Điều tương tự cũng diễn ra ở mùa giải 2014/2015 nhưng cuối mùa Rojiblancos chỉ về thứ 3. Thậm chí ở mùa giải 2013/2014 thì đội bóng nửa đỏ trắng thành Madrid đã vượt mặt cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch sau 19 năm chờ đợi.

Truoc gio khai mac La Liga 20162017 Tam ho tranh hung hinh anh
La Liga 2016-2017 sẽ khởi tranh từ tuần này

Sau thất bại thứ 2/3 trận chung kết Champions League, HLV Simeone đã chán nản muốn ra đi. Phải tới khi chủ tịch Cerezo phải lặn lội sang Buenos Aires thuyết phục thì EL Cholo mới đồng ý ở lại. Và để được “Gã điên” gật đầu thì Atletico đã phải chấp nhận bạo chi để sẵn sàng đua tranh mọi chức vô địch. Và rồi hơn 80 triệu Euro được vung ra để đưa về những Gameiro, Gaitan, Vrsaljko, Jota và Wemer. Cùng với những ngôi sao đã thành danh dưới thời Simeone thì mùa giải tới Rojiblancos sẽ thật sự đáng sợ không chỉ ở La Liga mà còn ở Champions League nữa.

Vua phá lưới La Liga 2016/17: Cuộc đấu nội bộ của Messi, Ronaldo và Suarez
Sẽ chẳng có bất ngờ gì nếu danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2016/17 lại thuộc về tay của 1 trong 3 cái tên Leo Messi, Cristiano RonaldoLuis Suarez – Top 3...

Real Madrid: Tất cả vì ngôi vô địch

So với hai đối thủ không đội trời chung, Real là đội khao khát danh hiệu vô địch La Liga 2016/2017 nhất sau 4 mùa giải lật đổ bất thành (3 lần về nhì, 1 lần đứng thứ ba). Nhất là khi Kền kền trắng đã “no nê” danh hiệu tại Champions League thì họ đang coi giải quốc nội là mục tiêu số 1. So với Barca và Atletico, sự chuẩn bị của Los Blancos trong mùa hè này im ắng hơn rất nhiều. Họ chỉ có 1 sự bổ sung duy nhất là đón Morata trở về. Dù vậy có thể thông cảm cho Zidane vì đội hình của Real đã chật ních các ngôi sao từ trên sân đến hàng ghế dự bị. Thậm chí để thay đổi 1 vị trí trong độ hình chính của nhà ĐKVĐ châu Âu cũng là điều không dễ dàng gì.

Truoc gio khai mac La Liga 20162017 Tam ho tranh hung hinh anh 2
Barca, Real và Atletico đều có cơ hội vô địch ngang nhau

Điểm đáng chờ đợi nhất của Real năm nay là lối chơi mới mà Zidane hứa hẹn mang tới. Dù ông đã có nửa mùa giải ở Bernabeu nhưng đó chỉ được coi là giai đoạn “làm quen” mà thôi. Huyền thoại bóng đá Pháp đang muốn đặt dấu ấn riêng về chiến thuật cho đội bóng áo trắng. Một trong những thay đổi lớn nhất là Real có thể sẽ đá 2 tiền đạo ở mùa giải tới bên cạnh tam tấu BBC quen thuộc. Ngoài ra sơ đồ kim cương của ông thầy Ancelotti cũng là một trong những lối chơi mà Zidane muốn sử dụng ở mùa giải 2016/2017.

Real Madrid, Ronaldo và cơn khát La Liga
Champions League và những giải thưởng cá nhân là không đủ. Hơn bao giờ hết, Real Madrid và Cristiano Ronaldo đang khát khao danh hiệu La Liga.

Barcelona ngày càng hoàn hảo

Để chuẩn bị cho mùa giải mới Barca tiếp tục bạo chi trên TTCN để đưa về những cái tên rất chất lượng như Denis Suarez, Umtiti, Andre Gomes, Digne. Bên cạnh sự tiến bộ của Aleix Vidal và Turan thì Blaugrana đang trở nên đáng sợ hơn lúc nào hết. Chiến thắng 5-0 trước Sevilla ở hai trận tranh Siêu cúp đã ít nhiều nói lên sức mạnh của Barca trong thời gian tới. Đây là điều dễ hiểu bởi tham vọng của thầy trò HLV Enrique là vô địch tất cả các đấu trường, nhất là Champions League và La Liga để bám đuổi số lượng danh hiệu với đại kình địch Real.

Kết luận

Một mùa giải mới lại bắt đầu, người ta đang chờ xem Barca có còn thống trị La Liga 2016/2017 hay là sự lật đổ của hai đội bóng thành Madrid. Cũng không thể bỏ ra những cái tên như Sevilla, Villarreal, Valencia, Bilbao luôn làm nóng cuộc đua vào nhóm dự các cúp châu Âu.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X