Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique: “Tôi luôn tự hào được cống hiến cho Tây Ban Nha”

Thứ Bảy 30/09/2017 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Gerard Pique khẳng định rất tự hào được chơi cho ĐT Tây Ban Nha bất chấp anh ủng hộ cuộc trưng cầu độc lập của xứ Catalan.


Tây Ban Nha đang lâm vào rắc rối chính trị cực lớn khi xứ Catalan kiên quyết đòi trưng cầu dân ý về việc ly khai. Với tiềm lực kinh tế của mình, chính quyền của vùng đất phía Bắc đất nước này tự tin có thể tách riêng thành một quốc gia độc lập bất chấp những cảnh báo về việc vi phạm hiến pháp và tạo ra những tác động tiêu cực từ trung ương.

Pique Toi luon tu hao duoc cong hien cho Tay Ban Nha hinh anh
Pique muốn tiếp tục khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Từ lâu, Gerard Pique đã ủng hộ việc xứ Catalan trưng cầu độc lập nơi người dân. Trung vệ 30 tuổi là mẫu người có tinh thần màu cờ sắc áo mạnh mẽ và điều đó được thể hiện qua việc anh không ngại ngần chỉ trích đại kình địch Real Madrid của Barcelona mỗi khi có dịp.

Mới thứ 5 vừa qua thôi, trung vệ Pique đã lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ nơi người dân xứ Catalan để cuộc trưng cầu dân ý được diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, bên cạnh đó trụ cột của Barca cũng khẳng định rất vinh dự khi được HLV Julen Lopetegui gọi vào ĐT Tây Ban Nha dự 2 lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2018 với Albania và Israel.

“Tôi rất vui khi được triệu tập và cùng hướng tới chiến thắng, giành quyền đi tiếp. Lọt vào VCK World Cup là điều rất quan trọng”, Pique nói với Marca. “Tôi luôn nói rằng được chơi cho ĐTQG là một niềm tự hào và là một động lực tuyệt vời. Việc được HLV trưởng tiếp tục tin tưởng cho thấy tôi đang thi đấu tốt.”

Trong thành phần ĐT Tây Ban Nha được gọi lên đợt này, ngoài trung vệ Pique còn có 4 cầu thủ khác của Barcelona bao gồm Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta và Gerard Deulofeu. Họ sẽ lần lượt gặp Albania và Israel vào rạng sáng các ngày 7 và 10 tháng 10 tới. Đang dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn Italia cùng thành tích đối đầu, chỉ cần giành chiến thắng 1 trong 2 trận nói trên, Tây Ban Nha sẽ ghi tên mình vào VCK World Cup 2018 với tư cách đầu bảng G.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Tây Ban Nha trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X