Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesus Vallejo: Canh bạc đáng thử của Real Madrid

Thứ Ba 13/06/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesus Vallejo đã chính thức được gọi trở lại từ Eintracht Frankfurt và hứa hẹn sẽ là phương án thay thế xứng đáng cho sự ra đi của trung vệ Pepe.


Real tìm ra người kế thừa Pepe

Chẳng phải ai xa lạ, Real Madrid đã chọn cách lấp chỗ trống mà công thần Pepe để lại bằng cách gọi trở lại Jesus Vallejo, một trung vệ được đem cho Eintracht Frankfurt mượn ở mùa 2016/17. Trong suốt 10 năm gắn bó, Pepe luôn là một tấm lá chắn vững chắc và trong khoảng ít nhất 4 mùa trở lại đây đã không còn tính khí bốc đồng thay vào đó là sự điềm tĩnh và tỉnh táo. Chỉ tiếc rằng thời gian không thể ngừng trôi và đã đến lúc sự hợp tác giữa họ phải dừng lại.

Sự ra đi của Pepe sẽ tác động đáng kể đến nhân sự ở hàng thủ Real. Thay vì phải chia sẻ vị trí, giờ Raphael Varane sẽ được ra sân thường xuyên hơn, hợp cùng đội trưởng Sergio Ramos trở thành cặp trung vệ chính thức. Nhưng để tìm ra một dự bị hạng sang cho hai cái tên trên lại không hề đơn giản. Ngoài việc các tên tuổi lớn không muốn tới Real khi vị trí bấp bênh, cũng sẽ là rất lãng phí nếu đội bóng này chi nhiều tiền chỉ với mục đích dự phòng.

Jesus Vallejo Canh bac dang thu cua Real Madrid hinh anh
Vallejo là miếng ghép cần thiết của Zidane

Ngay cả khi Nacho đã có tiến bộ hơn ở mùa giải vừa qua, Real vẫn cần thêm ít nhất một người nữa để tăng cường chiều sâu đội hình. Và lựa chọn của họ là gọi lại trung vệ Jesus Vallejo sau 2 năm trải nghiệm tại CLB khác. Tới Real hè năm 2015 từ Zaragoza, Vallejo tiếp tục chơi cho CLB quê hương dưới dạng cho mượn ở mùa 2015/16 tại giải hạng 2 Tây Ban Nha. Sang mùa 2016/17, anh lại được trải nghiệm tại Frankfurt của Bundesliga với hợp đồng tương tự.

Tại đây, Vallejo đã chơi tốt và tạo được nhiều ấn tượng với các trinh sát viên mỗi lần được Real cử đến theo dõi. Cầu thủ 20 tuổi là một điển hình cho những trung vệ Tây Ban Nha: không quá tốc độ nhưng nhạy cảm và chính xác. Khả năng phán đoán của cầu thủ sinh tại xứ Aragon là tuyệt vời và anh luôn tỏ ra chủ động trong các pha bóng. Những tình huống tranh chấp trực diện với Vallejo chỉ là vạn bất đắc dĩ và anh thường chọn cách đoán hướng đi bóng cũng như phối hợp của đối phương để hóa giải nhiều hơn.

Jesus Vallejo Canh bac dang thu cua Real Madrid hinh anh 2
Vallejo chơi rất tốt ở phần lớn mùa 2016/17

Theo những báo cáo được gửi về cho HLV Zidane, ở trung vệ Jesus Vallejo khi thi đấu toát lên phong thái đĩnh đạc, điềm tĩnh của một thủ lĩnh sân cỏ. Anh cũng là một mẫu cầu thủ khá hiện đại khi ngoài tham gia đánh chặn cũng sẵn sàng tung ra những pha phát động tấn công sáng nước. Ở Tây Ban Nha, người ta so sánh Vallejo với Fernando Hierro, cựu đội trưởng của Real bởi phong cách chơi bóng thông minh và tư chất lãnh đạo.

Tiềm năng của Vallejo đã có sẵn và giờ nhiệm vụ của Zizou sẽ là phát triển nó lên một tầm cao mới. Trong tương lai, người ta kỳ vọng Vallejo sẽ trở thành Pepe mới thậm chí là Hierro mới có thể phục vụ cho Real lâu dài.

Canh bạc đáng thử của Real

Sự ái ngại gần như duy nhất của Real khi gọi lại trung vệ Jesus Vallejo nằm ở việc anh liên tiếp dính những chấn thương trong vài tháng qua. Đầu tiên là vết rách đùi phải nghỉ 1 tháng, kế đến là vấn đề bắp chân nghỉ 1 tuần và tiếp theo là chấn thương gân khoeo nghỉ tiếp 1 tháng. Chúng khiến cho Vallejo chỉ chơi có 5 trận cho Frankfurt từ giữa tháng 2 tới hết mùa 2016/17. Còn nhớ trong giai đoạn khó khăn đó, sao trẻ sinh năm 1997 đã phải quay lại trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real để xin sự trợ giúp từ các bác sĩ của CLB chủ quản.

Jesus Vallejo Canh bac dang thu cua Real Madrid hinh anh 3
Trung vệ này đáng để Real mạo hiểm

Sau đó, Vallejo đã bình phục để kịp thời trở lại trong đội hình Frankfurt ở một số trận cuối của Bundesliga cũng như chung kết cúp Quốc gia Đức mùa vừa qua. Sáng thứ 2 (12/6) theo giờ địa phương, Vallejo khi đang tập trung cùng U21 Tây Ban Nha chuẩn bị cho VCK U21 châu Âu tại Ba Lan đã nhận được một cuộc điện thoại của đại diện Real thông báo về việc anh sẽ tập luyện và thi đấu cùng đội 1 kể từ mùa 2017/18.

Rõ ràng phong độ cao và ổn định của Vallejo trong giai đoạn đầu mùa đã khiến Real mạo hiểm đưa ra quyết định này bất chấp anh chỉ xuất hiện trong những trận đấu chính thức có 388 phút trong 3 tháng qua. Đây được xem là cú hích tinh thần đáng kể với Vallejo trước khi anh cùng U21 Tây Ban Nha bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch châu Âu lần thứ 3 trong 4 lần tổ chức gần nhất (sau các năm 2011 và 2013).

Một số thông tin cơ bản về trung vệ Jesus Vallejo:
Tên đầy đủ: Jesús Vallejo Lázaro
Ngày sinh: 5 tháng 1 năm 1997 (20 tuổi)
Nơi sinh: Zaragoza, Tây Ban Nha
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Trung vệ, hậu vệ phải
Đại diện: Fairplay Sports Group


Xem lại một số pha bóng hay của trung vệ Jesus Vallejo mùa 2016/17:


Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Jesus Vallejo trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X