Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Jeison Murillo – mục tiêu theo đuổi của Barca là ai?

Thứ Năm 10/12/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Gazzetta tiết lộ, Barca sẵn sàng chi ra tới 30 triệu euro để mua trung vệ Jeison Murillo của Inter Milan. Việc Blaugrana gia cố hàng phòng ngự là điều không có gì bất ngờ, song Murillo là ai và thi đấu như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến hàng thủ của Barca trong chiến công giành cú ăn 3 mùa giải 2014-2015. Sự thăng hoa của những Pique, Mascherano hay Mathieu đã giúp cho Blaugrana sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu khi chỉ để lọt lưới 21 bàn tại La Liga và 11 bàn ở Champions League. Đó là một Barca hoàn toàn khác biệt so với thời Pep Guardiola, hay HLV quá cố Tito Villanova. Hiếm khi trong lịch sử, người ta mới thấy Blaugrana thi đấu giống như một chú “tắc kè hoa” đáng sợ với sự hài hòa trong tấn công, phòng ngự và lối chơi đa dạng thay vì vỏ bọc cũ tiki-taka như trước.

Người Barca bày tỏ khát khao làm nên lịch sử mùa này
Daniel Alves vừa thổ lộ mục tiêu của Barcelona ở mùa giải năm nay là làm nên lịch sử và hơn thế nữa.

Nhưng chỉ vài tháng trôi qua, hàng thủ của Barca đang thật sự báo động khi không còn giữ được sự chắc chắn như trước. Theo thống kê, Blaugrana đã để thủng lưới tới 13 bàn/14 trận tại La Liga 2015-2016. Còn ở đấu trường Champions League, Barca dù thể hiện được sức mạnh vượt trội song họ cũng phải nhận tới 4 bàn thua sau 6 lượt trận ở vòng bảng. Thậm chí có những lúc, Messi và các đồng đội luôn phải thi đấu theo tâm lý “lấy công bù thủ”. Là một người luôn chú trọng tới khâu phòng ngự, song HLV Luis Enrique cũng đang “bó tay” với những gì mà hàng thủ Barca đang thể hiện. Trong tay nhà cầm quân người TBN lúc này chỉ có một mình Mascherano là đáng tin cậy, song cầu thủ này đã bước sang tuổi 31 và chắc chắn không thể trở thành phương án lâu dài.

Trung ve Jeison Murillo, muc tieu theo duoi cua Barca la ai hinh anh
Mascherano không phải là phương án lâu dài của Barca

Không phủ nhận Mascherano vẫn chơi ổn định, song tuổi tác và chấn thương liên miên đã khiến cho anh liên tục vắng mặt trong đội hình của Barca trong chuỗi trận đã qua. Trong khi đó, Pique ngày càng sa sút phong độ đáng trách. Mathieu thì khỏi phải nói bởi màn trình diễn kém cỏi và rất có thể cầu thủ người Pháp sẽ bị tống cổ khỏi Nou Camp trong phiên chợ Đông tới. Trong khi đó, Marc Bartra vẫn thể hiện một màn trình diễn non nớt như ngày nào và thật khó để có thể đặt hết niềm tin. Tới lúc này, Enrique buộc phải đề xuất lên BLĐ Barcelona phương án tăng cường viện binh bằng việc mua trung vệ.

Nguồn tin từ tờ Gazzetta tiết lộ, Barca đang liên hệ hỏi mua trung vệ Jeison Murillo của Inter Milan. Được biết, số tiền mà gã khổng lồ xứ Catalonia dự định chi ra trong thương vụ này có thể lên tới 30 triệu euro. Đây là một số tiền không hề nhỏ đối với một cầu thủ phòng ngự, nhất là khi Murillo mới chỉ vừa bước sang tuổi 23. Vậy, Murillo là ai, thi đấu như thế nào mà lại khiến cho đội bóng lớn Barcelona phải điêu đứng tới vậy?

Arbeloa công kích Pique: Barca còn lâu mới sánh kịp lịch sử của Real
Có thể nói trung vệ Pique chính là khởi nguồn của mọi cuộc khẩu chiến giữa Real và Barca. Trung vệ của đội bóng xứ Catalan chính là người liên tục “đá đểu” mỗi...

Tất nhiên, không phải vô cớ mà Barca chịu chi ra một khoản tiền lớn để mua Murillo khi họ đang đối mặt với việc “nợ ngập đầu” và mức lương của các cầu thủ đã chạm trần. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Colombia đã khiến cho các tuyển trạch viên của Blaugrana phải điên đảo. Cũng giống như bao cầu thủ có xuất xứ ở Nam Mỹ khác, dù thi đấu ở vị trí phòng ngự song Murillo lại có một tố chất kỹ thuật đáng nể và khả năng phán đoán tình huống vô cùng nhanh nhạy.

Mặc dù vừa chân ướt chân ráo gia nhập Inter Milan trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua, song Murillo đã không khó để chiếm lấy được sự tin tưởng của HLV Roberto Mancini. Kể từ mùa giải 2015-2016 khởi tranh, cầu thủ sinh năm 1992 đã thi đấu 12/15 trận của Inter tại Serie A và thể hiện được màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Theo thống kê từ trang Whoscored, cựu cầu thủ của Granada có những chỉ số phòng ngự rất đáng nể như: 2.5 cú tắc bóng, 4.8 pha đánh chặn và 3.4 lần giải nguy khung thành trung bình mỗi trận.

Trung ve Jeison Murillo – muc tieu theo duoi cua Barca la ai hinh anh 2
Jeison Murillo hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Barca

Ngoài ra, thêm một điểm cộng nữa cho Murillo là anh có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cực cao lên tới 89%. Không chỉ có khả năng phòng ngự ấn tượng, ngôi sao thuộc biên chế của Inter còn hỗ trợ tấn công rất lợi hại và 1 bàn thắng mà anh ghi được trong trận gặp Frosinone mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này. Dù còn khá trẻ song Murillo luôn cho thấy một màn trình diễn chững chạc và không ngần ngại trong những lần tranh chấp, đối đầu với những cầu thủ to khỏe và giàu kinh nghiệm hơn mình. Với tất cả những yếu tố trên, Murillo hoàn toàn phù hợp với lối chơi kỹ thuật của gã khổng lồ Barcelona.

Thêm một điều khá lưu tâm, Murillo đã có tới 5 năm chơi bóng tại TBN trong màu áo của những Granada, Cadiz, Las Palmas. Mặc dù trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 chưa thể hiện được nhiều tại xứ bò tót song những năm tháng trên đã giúp anh học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu từ giải đấu này. Vì lẽ đó, nếu có chuyển sang thi đấu cho Barca, Murillo sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của các đồng đội. Không quá khi nói rằng, Murillo đang là một trong những ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Colombia và làng túc cầu thế giới. Trong tương lai, anh hoàn toàn đủ sức thay thế vị trí và vai trò của Mascherano hay thậm chí là Pique ở sân Nou Camp.

Xem tài năng của Jeison Murillo


 

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X