Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TRỰC TIẾP Levante vs Real Madrid vòng 27 La Liga 2015/2016 03h00 ngày 3/3

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thiếu vắng quá nhiều hảo thủ do chấn thương đã khiến Real thi đấu không hề tốt. Chỉ có điều trước đội cuối bảng như Levante thì Ronaldo và các đồng đội cũng không có gì khó khăn để có được một chiến thắng dễ dàng.

Sau hai trận đấu vô cùng thất vọng với Malaga và Atletico, cơ hội vô địch La Liga coi như không còn với Real Madrid. Khoảng cách 12 điểm với Barca thật sự là một nhiệm vụ bất khả thi vào lúc này bởi rất khó để một đội bóng xứ Catalan có thể thua tới 5 hoặc 6 trận trong 12 vòng còn lại. Vì thế gần như thầy trò HLV Zidane đã đầu hàng ở giải quốc nội để tập trung và Champions League. Thế nhưng không có nghĩa là Kền kền trắng sẽ buông xuôi bởi họ cần vượt mặt gã hàng xóm đáng ghét Atletico để chiếm ngôi nhì bảng.

Trận đấu với Levante là cơ hội không thể tốt hơn để Kền kền trắng có được chiến thắng rửa mặt để giải tỏa tinh thần. Đội chủ nhà đang ngập trong khủng hoảng với 8/11 trận thua gần đây cùng vị trí cuối BXH La Liga. Chưa kể đây cũng là con mồi thường xuyên của Los Blancos với 8 trận thua gần nhất khi hai đội gặp nhau. Đặc biệt mành lưới của Marino là nơi mà Ronaldo đã ghi tới 13 bàn trong 12 trận khi đối đầu với CLB thành Valencia. Chắc chắn hôm nay sẽ là màn bắn phá của thầy trò HLV Zidane để xả giận sau những trận đấu kém cỏi vừa qua.

Khó khăn lớn nhất của Real Madrid vào lúc này chính là vấn đề lực lượng khi có quá nhiều trụ cột dính chấn thương. Ở chuyến làm khách tại Ciutad de Valencia hôm nay, Zidane thiếu quá nửa đội hình chính vì chấn thương và thẻ phạt là Bale, Benzema, Marcelo, Carvajal, Modric, Ramos. Vì thế, chiến lược gia người Pháp không còn cách nào khác là phải tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Tại hàng thủ, ngoài thủ môn Navas được gặp lại đội bóng cũ thì 4 hậu vệ Danilo, Varane, Pepe, Nacho là sự lựa chọn duy nhất vào lúc này, nếu có ai bị chấn thương hay thẻ phạt thì không còn người thay thế. Trên hàng tiền vệ, Casemiro thay Modric để đá cạnh Kroos. Cầu thủ trẻ Vazquez sẽ cùng với James Rodriguez và Ronaldo là 3 hộ công sau tiền đạo cắm duy nhất là Mayoral.

Levante 1-3 Real Madrid Ronaldo lai an 11m, Ken ken nhe nhang xoi tai bay ech hinh anh goc 2
Đội hình ra sân trận Levante vs Real Madrid

Chỉ gặp đội cuối bảng nhưng Real khởi đầu trận đấu đầy khó khăn như các trận trước. Họ không còn giữ được khí thế tấn công ào ạt như khi Zidane mới nhậm chức nữa. Thậm chí Levante thi đấu rất quyết tâm và tỏ ra sắc sảo trong những pha lên bóng của mình. Ngay phút thứ 5, thiếu chút nữa đội chủ nhà có bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành cực kỳ nguy hiểm của Rossi. Chỉ có sự xuất sắc của Navas trong tình huống này mới giúp cho Kền kền trắng không bị thủng lưới. Phút 10, tiếp tục là một pha lên bóng tốt khác của Levante và tiền đạo người Italia vẫn là người dứt điểm cuối cùng dù lần này bóng đã đi hơi bổng. Tình thế trận đấu vẫn không có gì biến chuyển cho đội khách. Quả thật việc thiếu những trụ cột tốt nhất như Bale, Benzema, Ramos, Marcelo, Modric, Carvajal khiến lối chơi của Real trở nên tầm thường hơn rất nhiều.

Đội khách đang gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Marino. Mãi tới phút 16 họ mới có pha dứt điểm đầu tiên của Ronaldo. Thế nhưng cú đá từ xa vô hại của siêu sao người Bồ càng cho thấy sự thiếu ý tưởng của Real Madrid trong các pha tấn công. Phải sau gần nửa hiệp 1, đội bóng áo trắng mới có pha lên bóng đầu tiên được gọi là có nét trong trận này. Cầu thủ trẻ Vazquez đi bóng tốc độ bên cánh phải căng ngang vào trong cho Ronaldo lao vào cắt mặt dứt điểm nhưng thủ môn Marino đã khép góc kịp thời cứu thua. Phút 25, Kền kền trắng có cơ hội phản công rõ nét khi hàng thủ chủ nhà chơi hớ hênh, chỉ tiếc là pha tạt bóng của James Rodriquez lại quá thiếu chuẩn xác khiến cơ hội trôi qua. 1 phút sau lại là Ronaldo bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ một cú đánh đầu cận thành sau quả phạt góc của Toni Kroos. Có vẻ như Real đã vào guồng và chơi tốt hơn hẳn lúc đầu trận.

Sau khi bị mất thế trận vào tay đội khách, Levante vùng lên để không rơi vào thế bị động. Và với hàng thủ chắp vá của đội khách thì Rossi và các đồng đội không khó để tạo ra cơ hội ăn bàn. Phút 29, Morales lao lên tham gia tấn công và suýt ghi bàn từ một pha bóng lộn xộn. Ngay sau đó Real đã vùng lên đáp trả bằng hàng loạt pha bóng nguy hiểm. Phút 32, Ronaldo quay người dứt điểm tốt nhưng đã bị Marino từ chối. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, siêu sao người Bồ đã khuất phục được thủ môn chủ nhà từ một quả phạt đền. Trước đó Vazquez đã đi bóng tốt và kiếm về cho đội khách cơ hội mở tỷ số. Tới phút 38, khoảng cách được nới rộng cho Real sau pha sút xa của tiền đạo trẻ Mayoral. Một bàn thắng khá may mắn khi đập cột dọc nảy ra nhưng lại bật vào lưng thủ môn Marino đi vào lưới. Tỷ số 2-0 chóng vánh dành cho Real.

Truc tiep Levante vs Real 3h00 ngay 0303 vong 27 La Liga hinh anh
Ronaldo mở tỷ số từ chấm 11m

Khi mà tưởng như Levante sớm sụp đổ sau 2 bàn thua thì các học trò của HLV Rubi lại lên tiếng đúng lúc. Ngay sau khi thủ môn Marino phản lưới nhà, đội bóng đứng cuối bảng La Liga dồn lực lên tấn công và lập tức có được bàn gỡ do công của Deyverson ở phút 39. Đây là pha bóng mà tiền đạo Rossi đã có pha chọc khe thông minh để đồng đội lao lên đối mặt Navas ghi bàn. Với bàn gỡ ở những phút cuối đã lóe lên tia hy vọng giành lại điểm trong trận này của Levante. Những phút cuối diễn ra khá cởi mở, cả hai đội đều chơi đôi công nhưng không có pha bóng nguy hiểm nào xảy ra. Tỷ số 1-2 là kết cục cuối cùng của 45 phút đầu tiên và nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Vào đầu hiệp 2, Zidane chủ động cho các học trò thi đấu chậm mà chắc. Họ chỉ lên bóng mỗi khi thật sự có cơ hội. Phút 52, từ một pha bóng như thế, tiền vệ James Rodriguez đã vẽ một đường cong tuyệt vời thiếu chút nữa ghi bàn cho đội khách. Cú dứt điểm tinh tế của cầu thủ người Colombia đã hướng thẳng về góc chữ A nhưng lại đi sát ra mép ngoài chứ không đi vào trong, nếu không thì đã là một bàn thắng tuyệt đẹp cho Real. 2 phút sau, Kền kền trắng tiếp tục có một pha sút xa hiểm hóc khác. Lần này tới lượt hậu vệ Nacho lên tham gia tấn công và dứt điểm táo báo. Một tình huống mà thủ môn Marino đã phải bay người hết cỡ cứu thua cho Levante.

Mãi tới phút 60, những nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ của đội chủ nhà mới bắt đầu tỏ ra có chút khả quan. Từ đường tạt bóng tốt của Ivan Lopez bên cánh phải, tiền đạo chủ lực của Levante là Deyverson lao vào rất nhanh nhưng không chạm vào bóng. Một tình huống hú vía cho các CĐV Real khi bóng đi sát mép cộc dọc khung thành của Navas. Ngay sau pha bóng này thì HLV Rubi đã tăng cường hỏa lực hàng công bằng Casadesus thế chỗ của Giuseppe Rossi. Tới phút 64, Real đáp trả bằng một tình huống phối hợp rất đẳng cấp giữa James Rodriguez và Ronaldo. Giữa hàng thủ dày đặc của Levante, nhưng cú vảy bóng của tiền vệ người Colombia vẫn tìm đúng chân đồng đội. Siêu sao người Bồ cũng không phải mất thời gian tính toán tung ra một pha dứt điểm 1 chạm rất hay. Chỉ tiếc là bóng lại đập mép trong cột dọc đội chủ nhà đi ngang khung thành xoáy ra ngoài.

Truc tiep Levante vs Real 3h00 ngay 0303 vong 27 La Liga hinh anh 2
Levante thi đấu rất quyết tâm khi rơi vào thế đường cùng

Sau 70 phút thi đấu bị dẫn bàn, Levante đang cho thấy rõ ý đồ 5 ăn, 5 thua khi dồn lên tấn công. Thầy trò HLV Rubi đã rơi vào thế đường cùng nên một trận thua càng khiến họ ở gần Segunda (giải Hạng Hai) hơn. Tất nhiên khi mà đội bóng áo trắng đã chủ động phòng ngự thì rất khó để các chân sút ít tên tuổi của đội chủ nhà có cơ hội ghi bàn. Thậm chí ở thế ngược lại, Kền kền trắng còn có cơ hội phản công từ việc Levante dâng cao. Phút 75, từ một pha lên bóng thần tốc, Danilo căng ngang cho Ronaldo dứt điểm nguy hiểm, thiếu chút chính xác nữa là đã có bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Có thể nói đây đã là cơ hội ngon ăn thứ 2 của siêu sao người Bồ trong hiệp 2 này nhưng anh vẫn đang tỏ ra kém sắc sảo trong các pha bóng cuối cùng.

Trong 10 phút cuối là khi Levante dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Phút 82, thiếu chút nữa đội chủ nhà có được điều mình muốn khi cầu thủ vào thay người Ruben Garcia dứt điểm rất hay ở ngoài vòng cấm. Bóng đi thẳng và căng và góc chữ A và chỉ có sự xuất sắc của Navas mới cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy. Ngay trong pha phạt góc sau đó, trung vệ Medjani có cơ hội đệm lòng ở cự ly chỉ vài mét. Nhưng thêm một lần ăn mừng hụt của các CĐV tại Ciutat de Valencia khi số 14 không thể chạm vào bóng, nếu không chắc chắn mành lưới của Real đã tung lên. Ở thế ngược lại, Ronaldo và các đồng đội cũng có cơ hội phản công vì Levante đã thi đấu với tâm lý không còn gì để mất.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ronaldo lại có cơ hội ngon ăn trong vòng cấm chủ nhà. Số 7 của đội bóng áo trắng xoay sở tốt để dứt điểm bằng chân trái nhưng không thể thắng được thủ môn Marino. Tuy nhiên tới phút bù giờ thứ 2 thì điều gì đến cũng phải đến, Isco dễ dàng lập công cho Real sau pha căng ngang của Ronaldo. Một pha bóng mà hàng thủ của Levante đã không còn giữ được sự tập trung và quân số cần thiết. Hệ quả tất yếu được dự báo từ trước với cách thi đấu 5 ăn, 5 thua của thầy trò HLV Rubi lúc cuối trận. Đây cũng là pha bóng nổi bật cuối cùng khép lại trận đấu này. Như vậy đội bóng thành Valencia tiếp tục tiến gần hơn đến Segunda còn Real tạm thời xóa bỏ được sức ép sau những trận đấu thất vọng vừa qua.

Truc tiep Levante vs Real 3h00 ngay 0303 vong 27 La Liga hinh anh goc
Thông số trận đấu Levante 1-3 Real Madrid

Đội hình xuất phát
Levante (4-4-2): Marino - Orban, Feddal, Medjani, Iván López - Simao, Lerma, Camarasa, Morales - Deyverson, Rossi.
Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas – Danilo, Varane, Pepe, Nacho - Casemiro, Kroos, Vazquez - James, Ronaldo. Mayoral.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X