Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cadiz 1-3 Real Madrid: Chiến thắng nhẹ nhàng của đội B

Thứ Tư 02/12/2015 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vắng nhiều trụ cột song do đối thủ quá yếu nên kể cả phải làm khách thì đội bóng Hoàng gia TBN hùng mạnh vẫn không quá vất vả giành được thắng lợi an toàn cho một tấm vé đi tiếp tại cúp Nhà vua TBN 2015/2016. Isco và James Rodriguez là hai ngôi sao hay nhất trận khi người đầu tiên lập cú đúp bàn thắng còn người thứ hai tạo ra cú đúp kiến tạo.


Ai cũng hiểu, cách duy nhất để vượt qua khủng hoảng là chiến thắng. Nhưng ở Bernabeu hiện giờ, thắng thôi là chưa đủ. Sau thắng lợi sát nút với tỷ số 4-3 trên sân Shakhtar, cùng trận thắng nhạt nhẽo trên sân của Eibar, những lời chỉ trích vẫn không ngừng nhắm vào HLV Benitez. Đa phần cho rằng vị HLV này không biết phòng ngự, khi để Shakhtar ghi một lèo 3 bàn trong vỏn vẹn 11 phút. Họ cũng nhận xét ông không biết cách sử dụng những ngôi sao trên hàng tấn công, đặc biệt là "Vua phá lưới World Cup 2014" James Rodriguez.
 
Tuy nhiên, cũng may cho Rafa là những lời chỉ trích mới chỉ rộ lên ở trong lòng thành phố Madrid mà thôi. Tại cúp Nhà vua TBN, Real tiếp tục được thi đấu xa nhà giống như hai trận gần nhất. Nhờ vậy mà dàn sao Los Blancos đã vô tình tránh khỏi áp lực khủng khiếp ở Bernabeu. Nếu kiếm thêm được vài trận thắng nữa, chưa biết chừng các CĐV sẽ trở lại yêu mến đội bóng vẹn nguyên như giai đoạn đầu mà giải. Đây là viễn cảnh hoàn toàn thực tế, vì lịch thi đấu sắp tới của Los Blancos khá nhẹ nhàng.
Cadiz 1-3 Real Madrid Chien thang nhe nhang cua doi B hinh anh
Cheryshev (giữa) mở tỷ số của trận đấu từ rất sớm


Không nằm ngoài dự đoán, trong bối cảnh cơn bão chấn thương đang càn quét dữ dội qua Bernabeu, đặc biệt tập trung đánh mạnh vào hàng phòng ngự (Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo và Dani Carvajal đều đang nằm viện) cộng thêm đối thủ Cadiz quá yếu (đang chơi tận giải hạng 3) và đây mới là trận lượt đi vòng 1/16 nên chẳng có lý do gì để HLV Benitez đưa ra sân đội hình tốt nhất. Thậm chí, hàng loạt trụ cột như Ronaldo, Bale, Benzema, Modric, Kroos, Keylor Navas còn được ở lại Madrid, không phải tham gia chuyến hành quân đến xứ Cadiz.

Thế là James Rodriguez, Pepe, Arbeloa, Isco trở thành chỗ dựa và điểm tựa cho dàn sao cộp mác Castilla (tên học viện đào tạo trẻ của Real) như Cheryshev, Marcos Llorente, Jese Rodriguez, Nacho Fernandez, Casemiro thể hiện mình. Chỉ mất có hơn 2 phút, sự kết hợp này đã "đơm hoa kết trái". Từ cánh phải, James Rodriguez phất đường chuyền dài miễn chê vào trong khu vực cấm địa cho Dennis Cheryshev ập vào khống chế một nhịp hoàn hảo rồi dứt điểm chéo góc uy lực, làm bó tay thủ thành Cadiz.

Đây mới là pha lập công đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho Real Madrid của cầu thủ sinh năm 1990 người Nga. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà phản ứng khá mạnh mẽ hòng gỡ hòa và phút thứ 9, Kiko Casilla đã có pha chiến thắng khi đối đầu trực tiếp với chân sút Cuero của đội chủ nhà. Phút 13, James Rodriguez xoay sở khá khéo trong vòng cấm địa trước khi tung ra cú đặt lòng chệch cầu môn. Tuy đã có bàn thắng và hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện nhưng không phủ nhận, Real triển khai tấn công khá thiếu ý tưởng, tương đối tối tăm nên về cơ bản, Cadiz không quá vất vả chống đỡ.

Cadiz 1-3 Real Madrid Chien thang nhe nhang cua doi B hinh anh 2
Isco ghi hai bàn thắng còn lại

Thậm chí, đội chủ nhà cũng không bao giờ quên đáp trả khi có dịp và phía ngoài đường pitch, HLV Benitez tỏ thái độ không mấy hài lòng về màn trình diễn của đám học trò ở trên sân. Phút 29, Lucas Vazquez - tài năng từng phải dứt áo ra đi do không được trọng dụng rồi chấp nhận trở lại Real - dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải, phối hợp bật tường với Isco nhưng đến khi tung ra pha dứt điểm cuối cùng, do góc đã quá hẹp nên trái bóng chỉ trúng vào mép lưới.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Real tấn công sáng hơn một chút nhưng chừng đó là chưa đủ để lần thứ hai làm rách mành lưới đối thủ đang chơi ở giải hạng 3 TBN. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Matteo Kovacic được đưa vào sân thay cho cầu thủ mở tỷ số Cheryshev. Real đã phải tiêu tốn hơn 40 triệu Euro để đưa cầu thủ người Croatia về Bernabeu hè vừa rồi từ CLB Inter Milan song cho đến giờ, họ chưa nhận lại được bao nhiêu từ Kovacic.

Cadiz 1-3 Real Madrid Chien thang nhe nhang cua doi B hinh anh 3
Chủ nhà Cadiz ghi bàn danh dự vào cuối trận

Dẫu vậy, sự khởi sắc rõ rệt chưa xuất hiện dù rằng Real vẫn chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và bộ mặt tổng thể của bầy Kền kền trắng là khá nhợt nhạt. Hiếm hoi lắm, họ mới có được một pha uy hiếp nhưng không quá nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Tuy nhiên, rốt cục, Real Madrid vẫn có bàn thứ hai. Phút 65, Casemiro phất đường chuyền dài đẳng cấp từ phần sân nhà cho Isco tăng tốc thoát xuống hãm bóng khéo léo bằng ngực rồi nhẹ nhàng dứt điểm qua người thủ thành Cadiz trong pha đối mặt.

Đến phút 74, tỷ số được nâng lên 3-0 và người lập công vẫn là Isco. Lần này, cựu cầu thủ Malaga có pha kết thúc cận thành sau đường kiến tạo ngon ăn của James Rodriguez và bóng đập vào người thủ thành Pol trước khi chui vào lưới. Phút 78, Benitez quyết định giới thiệu Philipp Lienhart, hậu vệ sinh năm 1996 người Áo trưởng thành từ lò Castilla. Vài phút sau, suýt chút nữa Cadiz có bàn thắng nếu như cú cứa lòng của tiền đạo vào sân thay người Daniel Guiza chuẩn hơn vài chục cm.

Cadiz 1-3 Real Madrid Chien thang nhe nhang cua doi B hinh anh 4
Thông số về trận đấu Cadiz 1-3 Real Madrid

Guiza (sinh năm 1980) chính là một thành viên của ĐTQG Tây Ban Nha vô địch Euro 2008. Trong sự nghiệp, Guiza từng khoác áo không ít CLB tại TBN (Mallorca, Getafe, Barcelona B), TNK (Fenerbahce), thậm chí còn từng lưu lạc sang cả Paraguay. Guiza từng một lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới La Liga" ở mùa giải 2007-2008 với 27 bàn thắng trong màu áo Mallorca.

Song cuối cùng, danh dự và tự hào cũng đến với Cadiz ở phút 88 nhờ công của một cầu thủ vào sân thay người khác: Climent với cú sút trái phá không thể ngăn cản trong khu vực 16m50. Như vậy, với thắng lợi 3-1 thì một suất dự vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN coi như nằm chắc trong tay thầy trò Benitez, nhất là khi lượt về họ còn được chơi trên sân nhà. Quan trọng hơn, sau trận đấu Cadiz vs Real, đội bóng Hoàng gia TBN đã duy trì được mạch chiến thắng kể cả khi không cần sử dụng lực lượng mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cadiz:
Pol; Cristian, Adriane, Josete, Tomas (Climent 51'); Garrido, Mantecon; Salvi, Lolo, Pavez; Cuero (Guiza  71')
Real Madrid: Casilla; Arbeloa, Pepe, Nacho, Cheryshev (Kovacic 46'); Casemiro, Marcos Llorente; James Rodriguez (Lienhart 78'), Isco, Vazquez; Jese Rodriguez

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X