Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-1 Espanyol: Messi tỏa sáng trong trận derby Catalan rực lửa

Thứ Tư 06/01/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không giống như cuộc chạm trán vào tuần trước, trận derby Catalan tại vòng 1/8 Cúp nhà vua thật sự làm mãn nhãn khán giả. Ngoài 5 bàn thắng thì Barca và Espanyol còn tạo ra "cơn mưa" thẻ phạt (13 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ) để xứng danh với trận derby nóng bỏng bậc nhất tại xứ Bò tót vào thời điểm này.

Trận hòa cách đây ít ngày sẽ khiến trận tái đấu vào đêm nay giữa Barca vs Espanyol càng trở nên chờ đợi hơn. Thầy trò HLV Luis Enrique đã thật sự gặp khó ở Cornella El Plat vì lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu của đội bóng hàng xóm. Hôm nay tại Nou Camp mọi thứ có thể sẽ rất khác khi Blaugrana muốn trở lại hình ảnh hủy diệt của mình. Thành tích 17 thắng, 3 hòa trong 20 trận gần đây trên sân nhà là điểm tựa để Messi và các đồng đội hướng tới chiến thắng trong trận derby Catalan với Espanyol.

Dù đã cầm chân Barca tại vòng 18 La Liga nhưng rất ít người tin Espanyol có thể hóa giải được đội chủ nhà vào đêm nay. Đoàn quân của HLV Galca chỉ có thứ duy nhất là tinh thần, điều họ đã làm rất tốt cách đây ít ngày. Thế nhưng khi đến làm khách của Barca thì điều đó không thể san lấp được khoảng cách về đẳng cấp. Chẳng thế mà họ đã phơi áo cả 7 lần gần đây hành quân đến Nou Camp (tính giải chính thức). Chưa kể, đây là sân chơi Cúp nhà vua, nơi mà “Vẹt đuôi dài” không quá mặn mà. Với đội bóng áo sọc trắng xanh thì mục tiêu phù hợp nhất là lọt vào top 10 La Liga và phần nào đó là được dự cúp châu Âu.

Doi hinh chinh thuc tran Barca vs Espanyol
Đội hình thi đấu chính thức trận Barca vs Espanyol
 

Chức vô địch Cúp nhà vua gần nhất của Espanyol đã cách đây đúng 10 năm. Bây giờ tình hình đã khác khi họ đang phải cân đối ngân sách sau khi xây dựng sân vận động mới Cornella El Plat. Còn Barca thì đang ở trong gian đoạn đỉnh cao và họ cũng đang là ĐKVĐ Copa Del Rey. Tất nhiên tham vọng của thầy trò HLV Enrique vẫn là giành danh hiệu ở tất cả mặt trận mà mình tham gia. Việc bị “trượt” cú ăn 6 mùa trước khiến cho Blaugrana càng trở nên khát khao hơn ở mùa giải năm nay. Và Cúp nhà vua khi Real bị loại rõ ràng là danh hiệu chẳng thể bỏ qua cho Messi và các đồng đội.

Trong trận tái đấu vào hôm nay, Barca không chỉ mạnh hơn nhờ được thi đấu trên sân nhà mà họ còn có sự bổ sung của hai “tân binh” Aleix Vidal và Arda Turan. Những bản hợp đồng “bom tấn” vào mùa hè vừa qua đã chính thức được thi đấu sau khi Blaugrana mãn hạn kỷ luật của FIFA. Chắc chắn sau 6 tháng tập luyện với các đồng đội mới thì Turan và Vidal sẽ chẳng mất thời gian để hòa vào lối chơi của Barca. Vì thế sức mạnh của đội chủ nhà càng trở nên khó lường hơn.

Như vậy trong trận này HLV Enrique đã chính thức tung Arda Turan ra sân ngay từ đầu ngay sau khi Barca mãn hạn kỷ luật của FIFA. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được kỳ vọng sẽ mang tới chất thép cho tuyến giữa vốn không mạnh về tranh chấp tay đôi của Barca. Cựu cầu thủ Atletico sẽ thi đấu lệch phải thay cho Rakitic và mang áo số 7. Ngoài ra đội hình xuất phát của đội chủ nhà chỉ có thêm 1 sự thay đổi so với trận đấu tại Cornella El Plat là thủ môn Stegen được tin dùng thay cho Bravo. Tuy nhiên có vẻ như đây là chiêu lấy lòng thủ môn người Đức của Enrique khi mới đây anh tuyên bố muốn được ra sân nhiều hơn. Trên hàng công, như thường lệ tam tấu MSN vẫn là niềm hy vọng của Blaugrana để khoan thủng được mành lưới Espanyol trong trận này.

Trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua 2015/2016 giữa Barca vs Espanyol bắt đầu trong không khí sôi nổi, nóng bỏng của trận derby Catalan như thường lệ. Blaugrana không ngần ngại tràn lên tấn công ngay sau khi giao bóng chứ không hề thăm dò. Tân binh Turan không mất thời gian để tạo dấu ấn trong màu áo mới. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp khá tốt với Messi và Alves bên cánh phải. Chính Turan là người mở ra cơ hội đầu tiên cho trận đấu khi tạt bóng tốt cho Neymar đánh đầu dứt điểm, dù chỉ mang lại một quả phạt góc nhưng là sự khởi đầu không tồi của tiền vệ này.

Cơ hội thật sự nguy hiểm đến với Barca ở phút thứ 7 khi Neymar có cơ hội đối mặt với thủ môn Pau Lopez sau pha phối hợp nhanh của Suarez và Messi. Thêm một lần phải nhắc tới Turan khi anh chính là người cướp được bóng trong chân cầu thủ Espanyol để mở ra đợt phản công nhanh cho đội chủ nhà. Tuy nhiên đến phút thứ 9, Barca bất ngờ bị thủng lưới sau khi dồn ép đối phương kể từ đầu trận. Hậu vệ Alves bất cẩn làm mất bóng khi các đồng đội đang mải mê dâng cao khiến Blaugrana dính đòn phản công sắc lẹm của Espanyol. Asensio đi bóng đầy tốc độ rồi căng ngang vào trong cho Caicedo dễ dàng đánh gục Stegen để mở tỷ số cho đội khách.

Thế nhưng lợi thế của Espanyol không duy trì được lâu trước sức ép khủng khiếp của Barcelona. Phút 12, tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội chủ nhà từ một pha bóng vô cùng quen thuộc. Iniesta chọc khe cho Messi lao xuống đối mặt với Pua Lopez và El Pulga không khó để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước đó 1 phút thì chính Messi cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn Espanyol nhưng dứt điểm ra ngoài. Rõ ràng trận derby Catalan diễn ra ở vòng 1/8 Cúp nhà vua hấp dẫn hơn rất nhiều so với trận đấu tại La Liga vào thứ 7 tuần trước.

Sau 20 phút đánh phủ đầu thì hai đội đã giảm nhịp độ trận đấu nhưng diễn biễn trên sân vẫn hết sức nóng bỏng, quyết liệt. Liên tiếp xuất hiện các pha phạm lỗi của cầu thủ Espanyol để ngăn cản cầu thủ chủ nhà nên trọng tài đã phải rút 2 thẻ vàng liên tiếp trong vài phút để cảnh cáo. Trong thế trận giằng co thế này, Barca là đội hưởng lợi với những pha tấn công bất ngờ. Neymar vừa có một pha bóng như thế ở phút 21 sau đường chuyền của Iniesta để đối mặt với thủ môn Pau Lopez nhưng dứt điểm không thành công. Tuy nhiên thầy trò HLV Enrique cũng phải hết sức cẩn thận với khả năng phản công nhanh của Espanyol, mà nhất là tốc độ tốt của Caicedo.

Truc tiep Barca vs Espanyol 02h30 0701 Giai vo dich Tay Ban Nha hinh anh
Messi ghi bàn san bằng tỷ số

Phút 30, Turan thật sự để lại dấu ấn ở vai trò tổ chức khi mở bóng thuận lợi cho Messi bên cánh phải. Sau đó, siêu sao người Argentina căng ngang vô cùng hợp lý cho Neymar ở phía trong nhưng thêm một lần tiền đạo số 11 lại chậm hơn hậu vệ Espanyol nửa bước. Có thể nói Turan đang có màn ra mắt vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng mới và HLV Enrique đã chứng tỏ rằng việc ông nằng nặc đòi mua tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là có cơ sở. Phút 35, trận đấu bị gián đoạn khá lâu do những tranh cãi nảy lửa giữa hai bên. Neymar phải nhận thẻ vàng sau pha chơi xấu với hậu vệ Espanyol, ngay sau đó thì Caicedo phải lăn lộn trên sân vì cú đá cao chân của Busquets.

Trận derby Catalan đang vô cùng nóng vì những pha tranh cãi nảy lửa của cầu thủ hai đội. Caicedo chấn thương nằm sân và không thể thi đấu nhưng cầu thủ Barca vẫn không chịu dừng bóng. Vì thế các cầu thủ Espanyol đã nhảy xổ vào muốn nói chuyện bằng chân tay với cầu thủ Barca. Sau đó thì trọng tài đã kiểm soát tình hình, còn ở ngoài sân thì cầu thủ trẻ Jordan đã được vào sân thay Caicedo. Phút 43, tỷ số bất ngờ được nâng lên 2-1 cho Barca sau một tình huống đá phạt cố định. Neymar đứng lên chỉnh bóng chiến thuật nhưng Messi mới là người thực hiện. Cú đá điệu nghệ của El Pulga đã liếm mép phía trong xà ngang và tạo ra bàn thắng rất đẹp. Trước khi hiệp 1 khép lại, trọng tài Juan Martinez còn kịp rút ra 2 thẻ vàng cho Suarez và thủ môn Pau Lopez để giảm sức nóng của trận derby Catalan.

Turan da co hiep 1 thi dau rat hay
Turan đã có hiệp 1 thi đấu rất hay

Vào đầu hiệp 2, Espanyol có sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa ở những phút còn lại, tiền vệ Salva Sevilla được vào sân thay Asensio. Tuy nhiên khi mà sự thay đổi của HLV Galca chưa phát huy tác dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3. Từ một pha phối hợp phạt góc của Messi và Iniesta, siêu sao người Argentina căng ngang loại bỏ thủ môn Pau Lopez để giúp Pique dễ dàng lập công ở phút 49. Trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố tiếp tục tỏ ra vô cùng nóng bỏng khi Messi đòi chơi “boxing” với thủ môn Pau Lopez sau khi bị cầu thủ này chơi xấu.

Sau khi dẫn cách biệt 2 bàn, Barca đã chủ động chơi chậm nhưng họ vẫn là đội dồn ép đối thủ. Phút 59, Messi đi bóng quen thuộc ở cánh phải và tung ra cú cứa lòng chân trái nhưng bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc. 2 phút sau, El Pulga còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn hơn khi đệm bóng ra ngoài khi trước mặt chỉ còn lại gôn trống sau đường căng ngang của Neymar. Phút 62, vẫn là Messi chọc khe thuận lợi cho Turan băng lên đối mặt với thủ môn của Espanyol. Đáng tiếc là ở góc hẹp, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã không thắng được Pau Lopez. Phút 65, Neymar thiếu chút nữa ghi được bàn từ cú đá phạt kỹ thuật ở khoảng cách 25m nhưng lần này thì Lopez đã thi đấu tập trung để cản phá. Bên ngoài sân thì Rakitic và tân binh Aleix Vidal được tung vào thay Alves và Turan. Như vậy cả 2 tân binh của Barca đều đã được HLV Enrique trình làng trong trận này.

Phút 72, tiền vệ Hernan Perez trong pha lùi về phòng ngự đã cản người không bóng với Neymar khiến trọng tài không ngần ngại rút ra thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ người Paraguay. Một phút sau đó tới lượt Pique phải nhận thẻ vàng. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ Diop của Espanyol phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 75 vì lỗi phản ứng. Như vậy là chỉ trong vòng 4 phút, đội khách đã bị truất quyền thi đấu tới 2 cầu thủ. Lợi thế quá lớn đang thuộc về Messi và các đồng đội. Những phút còn lại là cơ hội để Barca tiếp tục ghi thêm bàn thắng để giải quyết trận đấu ngay trong trận lượt đi này.

Chơi hơn 2 người nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Barca rất nhiều, Espanyol cũng không còn đủ lực để tổ chức tấn công nữa. Phút 80, thiếu chút nữa Suarez đã ghi bàn thắng thứ 4 cho Barca sau pha đánh đầu ở tư thế không bị kèm khi mà thủ thành Lopez đã lao ra lỡ trớn. Dù vậy thì tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm đi ra ngoài đầu đáng tiếc. Phút 84, tiếp tục là Suarez bỏ lỡ cơ hội từ khi có cú đánh đầu cận thành nguy hiểm nhưng lại bị thủ môn Espanyol cản phá được. Tuy nhiên với lợi thế hơn người thì điều gì đến cũng phải đến ở phút 87. Messi và Neymar phối hợp cực kỳ đẹp mắt để tiền đạo người Brazil dứt điểm một tinh tế ghi bàn thắng thứ 4 cho Barca.

Thong so tran dau Barca 4-1 Espanyol
Thông số trận đấu Barca 4-1 Espanyol

Trong những phút cuối, thế trận không có nhiều chuyến biến tích cực cho đội khách khi họ luôn phải chống đỡ các đợt tấn công của Barca. Phút 90, Rakitic tự tìm kiếm may mắn cho mình bằng cú đá ngoài vòng cấm nhưng bóng chỉ chạm mép ngoài lưới của Espanyol. Ở phút bù giờ cuối cùng, Suarez lại đệm bóng ra ngoài khi chỉ còn lại gôn trống sau đường chuyền của Messi. Tuy nhiên cũng phải nói là chân sút người Uruguay đã ở tư thế không quá thuận lợi. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Barca có được chiến thắng đậm 4-1 trước Espanyol và tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết Cúp nhà vua dù vẫn còn một trận lượt về sân khách vào tuần sau.

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Sergio Busquets, Iniesta, Arda Turan, Messi, Neymar, Suarez.
Dự bị: Masip, Rakitic, Bartra, Munir, Aleix Vidal, Vermaelen, Mathieu.
Espanyol: Pau Lopez, Javi Lopez, Raillo, Roco, Victor Alvarez, Diop, Abraham, Perez, Asensio, Moreno, Caicedo.
Dự bị: Bardi, Duarte, Sevilla, Burgui, Ciani, Jordan, Sylla.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X