Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Máy rút thẻ" gây tranh cãi được giao điều khiển trận El Clasico

Thứ Năm 06/04/2017 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban trọng tài La Liga quyết định chọn trọng tài Alejandro Jose Hernandez Hernandez cầm còi trận "Siêu kinh điển" giữa Real MadridBarcelona vào ngày 24/4 tới.

Việc ông Jose Hernandez làm trọng tài trận El Clasico có thể mang tính chất định đoạt ngôi vương La Liga mùa này chắc chắn sẽ khiến không chỉ Real mà cả Barca phải lo lắng. Lý do vì trọng tài sinh ra ở quần đảo Canary nổi tiếng với những phán quyết gây tranh cãi gần đây.
May rut the gay tranh cai duoc giao dieu khien tran El Clasico hinh anh
Trọng tài Jose Hernandez có nhiều phán quyết sai lầm gần đây.


Một trong số đó xảy ra ở trận Barca bị Real Betis cầm hòa 1-1 (29/1). Khi đó, trọng tài Jose Hernandez từ chối bàn thắng đi qua vạch vôi của Luis Suarez. Sai lầm này cũng khiến đội bóng xứ Catalan mất điểm sau 90 phút.

Từ phán quyết gây tranh cãi của "Ông vua áo đen" 34 tuổi, những cules (fan Barcelona) cảm nhận vị trọng tài này như hung thần đội bóng. Sau khi ông Jose Hernandez được chọn bắt trận "Siêu kinh điển", một nhóm người dùng Twitter ủng hộ Barca rất bức xúc, nhưng cũng bày tỏ sự lo lắng. Họ sợ phán quyết của trọng tài sẽ làm hại đội bóng con cưng. Nhiều bình luận mang tính mỉa mai trọng tài Jose Hernandez liên tục xuất hiện.


Nhưng không chỉ riêng Barca, người Madrid cũng ngán vị trọng tài đến từ quần đảo Canary. Tháng 4 năm ngoái, ông này từ chối bàn thắng của Gareth Bale trong trận Real thắng Barcelona 2-1. Cuối hiệp 2, Bale bị thổi phạt lỗi đẩy sau với Alba trong tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn.

Pha chiếu chậm sau đó cho thấy tình huống này rất nhạy cảm và không chắc tiền đạo Xứ Wales có thực sự phạm lỗi với hậu vệ cánh Barca hay không. Căng thẳng còn lên tới đỉnh điểm khi trung vệ Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu vào cuối trận.


Trước đó 1 mùa, cũng chính trọng tài Jose Hernandez rút thẻ đỏ đuổi Cristiano Ronaldo trong pha bóng chơi xấu cầu thủ hậu vệ Edimar Fraga của Cordoba. Mùa này, trọng tài Jose Hernandez được mệnh danh "máy rút thẻ". Trong 19 trận cầm còi tại La Liga, ông đã dùng đến 97 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ.

Từ "thành tích" gây tranh cãi và thói quen rút thẻ, dễ nhận thấy số phận trận "Siêu kinh điển" ngày 24/4 tới có thể được định đoạt bởi chính trọng tài Jose Hernandez.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X