Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài có thực sự "giúp" Real Madrid ở trận thắng Sociedad?

Thứ Hai 22/06/2020 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách của Real Sociedad, Real Madrid đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 2-1 để soán ngôi đầu của Barcelona sau vòng 30 La Liga 2019/20.
Thật trùng hợp khi ở trận đấu vừa rồi, mọi tình huống then chốt của trận đấu đều có sự can thiệp của trọng tài cùng tổ VAR can thiệp cũng như tất cả đều theo chiều hướng có lợi cho Real. Đầu tiên là tình huống đi bóng dẫn đến quả phạt đền của Vinicius. Tài năng trẻ người Brazil đã có pha đi bóng hết sức lắt léo và buộc Llorente phải truy cản trái phép trong vòng cấm.
 

Nhận định về tình huống này, cựu trọng tài Andujar Oliver - một chuyên gia phân tích các quyết định của trọng tài hiện cộng tác với tờ Marca - đưa ra quan điểm: "Đó là một quả penalty vì đã có tác động. Mặc dù có nhiều pha bóng tác động như vậy trong trận đấu, nhưng VAR đã xử lý đúng vì pha bóng dẫn đến tình huống ăn bàn rõ rệt".

Tình huống thứ hai là bàn thắng bị từ chối của Adnan Januzaj ở phút 68. Cựu cầu thủ từng khoác áo MU tung cú sút đẹp mắt cháy lưới Real Madrid từ ngoài vòng cấm, nhưng bàn thắng bị từ chối vì đồng đội Mikel Merino đã việt vị trong bối cảnh có tác động gián tiếp đến tình huống (che mắt thủ môn Courtois). Ông Andujar Oliver nhìn nhận: "Mikel Merino đã cản trở tầm nhìn thủ môn trong pha dứt điểm ấy, đó là lý do tại sao bàn thắng không được tính".

Cuối cùng, là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Benzema. Các cầu thủ Sociedad cho rằng tiền đạo người Pháp đã có pha hãm bóng bằng tay. Dù vậy, VAR xác định bàn thắng hợp lệ. Andujar Oliver cũng đồng quan điểm: "Đó là bàn thắng hợp lệ vì không có dùng tay chơi bóng".

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X