Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Triết lý của Zidane là thứ bóng đá… PlayStation

Thứ Tư 06/01/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, hành trình Zidane dẫn dắt Real Madrid đã bắt đầu bằng buổi tập và cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

16h00 ngày 5/1 tại khu tập luyện Valdebebas, 6.000 khán giả đến chật kín tại sân phụ Alfredo Di Stefano để chứng kiến buổi tập đầu tiên của Real Madrid dưới thời tân HLV Zinedine Zidane. Do nhu cầu quá lớn của NHM muốn xem những dấu ấn đầu tiên của cựu huyền thoại người Pháp ở đội bóng áo trắng mà Real đã quyết định phát trực tiếp buổi tập này trên kênh truyền hình của CLB. Một màn ra mắt được chờ đợi và mong mỏi chẳng khác gì ngày Guardiola bắt đầu công việc ở Bayern Munich. Bởi rõ ràng các Madridista có lý do để hy vọng về một thời kỳ mới tươi sáng hơn của Zidane giống như khi ông còn là cầu thủ. Thậm chí đã có quá nhiều tiên đoán Zidane sẽ trở thành “Guardiola 2.0” khi ông đã tầm sư học đạo, dùi mài kinh sử suốt những năm qua.

Buổi tập đầu tiên của tân HLV Zidane tại Real Madrid
Mối quan hệ giữa tân HLV Zidane và các ngôi sao lớn Real, nhất là Cris Ronaldo được chú ý đặc biệt trong buổi tập đầu tiên của Kền kền trắng dưới thời nhà cầm...

Ngay sau buổi tập đầu tiên là cuộc họp báo chính thức của Zidane trên cương vị HLV trưởng Real Madrid. Zizou nói rất ngắn gọn nhưng đủ để truyền thông và NHM chờ đợi ở ông. Tân thuyền trưởng Kền kền trắng cho biết: "Tôi đã từng làm việc cùng với Mourinho, với Ancelotti và thậm chí cũng từng trao đổi với Guardiola. Tôi học được rất nhiều từ họ và giờ là lúc tôi tạo dấu ấn của riêng mình. Bạn không thể nào rập khuôn cách mà người khác đang làm. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng tốt và tấn công nhanh, đây là triết lý của tôi. Những gì tôi muốn mang đến cho các bạn sẽ được thể hiện trong vài tuần tới".

Buoi tap dau tien cua Real duoi thoi Zidane chat kin CDV den xem
Buổi tập đầu tiên của Real dưới thời Zidane chật kín CĐV đến xem

Có thể nói lời Zidane phát biểu đã gói gọn nhất về những gì sẽ diễn ra tiếp theo ở Bernabeu trong thời gian tới đây. Huyền thoại bóng đá Pháp đã “dùi mài kinh sử” suốt những năm qua để học những HLV giỏi nhất. Ông từng làm việc với Mourinho nên có được sự thực dụng, từng làm trợ lý cho Ancelotti nên biết được chiêu “đắc nhân tâm” thu phục cầu thủ của chiến lược gia người Italia. Đặc biệt, Zidane bỏ qua sĩ diện của một huyền thoại bóng đá để "đèn sách" theo học Guardiola. Không phải ngẫu nhiên mà cựu cầu thủ gốc Algeria chịu khó học tập đến vậy bởi ông nằm trong kế hoạch lâu dài để dẫn dắt Real Madrid, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Tất nhiên Zizou muốn tạo ra một phong cách mới, một dấu ấn của riêng mình mà không lẫn với ai. Đó là kết hợp thứ bóng đá ảo diệu của Pep, thực dụng của Mou và cảm xúc của Ancelotti. Mà nói như các Madridista trong những ngày này là họ đang mơ về một Real thi đấu như… PlayStation dưới thời của Zidane.

Zidane: Đừng so sánh tôi với Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) – Trước việc được so sánh với HLV đại tài Pep Guardiola, tân HLV của Real Madrid Zinedine Zidane đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ.

Tất nhiên với một đội bóng có đầy rẫy siêu sao như Real, thậm chí Zidane có thể mua bất cứ ai (ngoài cầu thủ Barca) để phục vụ chiến thuật của mình thì đó mới là điều fan áo trắng cần. Los Blancos đã sống quá lâu dưới cái bóng của Barcelona, cả về sự hiệu quả lẫn bản sắc lối chơi thì họ đã đi sau đại kình địch một khoảng cách quá xa. Và rõ ràng tham vọng biến Real trở thành một đội bóng hoàn hảo, chơi tấn công đẹp mắt mà vẫn hiệu quả của Zidane là thứ mà cả làng túc cầu đang mong đợi. Tất nhiên Zizou không phải mẫu người chỉ biết hô hào bởi ông đã chuẩn bị cho ngày hôm nay từ nhiều năm trước.

Triet ly cua Zidane dan dat Real la thu bong da… PlayStation hinh anh
Zidane có khả năng làm nên những đế chế như Guardiola

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Zidane mới chỉ dẫn dắt đội trẻ Castilla của Real Madrid. Ông đã từ chối không ít đội bóng mạnh ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu để tập trung vào việc xây dựng giáo án của riêng mình. Từ những khó khăn ban đầu cùng đội Real Madrid B, bị rớt từ Segunda (Hạng Hai) xuống Segunda B (Hạng Ba). Mùa giải trước, Zidane chỉ giúp đội bóng đứng thứ 6 chung cuộc và không thể lên hạng. Thế nhưng bước sang mùa giải 2015/2016 mọi thứ đã khác khi Zizou đang dần hoàn thiện lối chơi và giúp đội Real Madrid B trở thành một thế lực tại Segunda B với lối đá tấn công vũ bão và đang có cơ hội lớn để trở lại giải Hạng Hai.

Zidane dẫn dắt Real: Trong hy vọng về “phù thủy” mới
HLV Benitez bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane dẫn dắt Real trong phần còn lại của mùa giải. Có lẽ huyền thoại bóng đá Pháp là người chẳng thể thích hợp hơn...

Tất nhiên mọi so sánh đều rất khập khiễng bởi ngay cả Guardiola cũng phải bắt đầu sự nghiệp tại giải Hạng Tư trước khi trở thành thiên tài như hiện nay. Đội trẻ ở mức độ rất khác với đội lớn tại các giải đỉnh cao. Triết lý của Zidane có thể sẽ trở nên bùng nổ bởi trong tay ông đang có rất nhiều siêu sao ở đẳng cấp cao. Kroos, Modric, Isco, James Rodriguez đảm bảo vấn đề kiểm soát bóng, còn Ronaldo, Bale, Benzema, Marcelo, Danilo sẽ đảm bảo lối chơi tấn công với tốc độ cao của Zidane. Về cơ bản triết lý và sự chuẩn bị của Zidane là rất đáng chờ đợi, trong tay ông cũng có những cầu thủ vô cùng xuất chúng để giúp lối chơi của Real có thể vươn lên một tầm cao mới…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X