Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi nảy lửa sau pha sút penalty "siêu dị" của Messi

Thứ Ba 16/02/2016 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tình huống đá penalty của tiền đạo Lionel Messi trong trận Barca 6-1 Celta Vigo, trong đó ủng hộ nhiều mà phản đối cũng không ít.

Không trực tiếp sút penalty, tiền đạo Lionel Messi đã thực hiện đường chuyền nhẹ để Suarez ghi bàn. Sau tình huống này, tiền đạo người Argentina đã bị chỉ trích gay gắt là thiếu tôn trọng đối thủ. Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến khẳng định tình huống này hoàn toàn hợp lệ và rất bình thường. Dưới đây là một số ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn.

Tranh cai nay lua sau pha sut penalty sieu di cua Messi hinh anh
Nhiều ý kiến cho rằng Messi thiếu tôn trọng đối thủ

Bình luận trên Sky Sports, cựu tiền đạo của Norwich-Iwan Roberts nói: “Messi là thiên tài nhưng tình huống đó cho thấy rõ sự thiếu tôn trọng đối thủ. Nếu bạn cố gắng làm điều này chắc chắc HLV sẽ không thích, ngay cả bạn có ghi bàn. Bạn không nên làm điều đó

”. Trong khi đó, HLV Chris Hughton của Brighton & Hove Albion lại cảm thấy hết sức bình thường: “Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều thấy hết chất lượng của nó. Tình huống này có lẽ đã được lên kế hoạch mặc dù không biết Enrique có biết nó. Đó không phải là hành động thiếu tôn trọng gì cả.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Eduardo Berizzo của Celta Vigo tỏ ra không mấy quan tâm: “Cú sút phạt đã được thực hiện theo một cách khác. Tôi không có gì phải tổn thương cả, họ ghi bàn hoàn toàn hợp lệ và họ có quyền được làm như vậy”. Cùng chung quan điểm với Berizzo, Henry cũng khẳng định: “Pha sút penalty của Messi-Suarez là thiếu sự tôn trọng ư? Thứ nhất, nó không sai luật. Thứ hai, fan trả tiền để được xem sự thiên tài đó."

Trong khi đó, Luis Enrique đã ra sức bảo vệ các học trò: “Sẽ có những người thích hoặc không thích tình huống này. Cũng như giành chiến thắng hay danh hiệu, luôn có những ý kiến trái chiều. Ở đây, chúng tôi muốn tìm cách giải trí cho mọi người bằng chiến thắng một cách ngoạn mục. Bạn không thể trách cứ được điều này bởi bàn thắng đã được thực hiện hoàn toàn hợp lệ. Cũng như Cruyff, ông ấy đã từng làm điều tương tự mà hầu hết chúng ta đều biết. Ở đất nước này, mỗi khoảnh khắc bạn phải chấp nhận sự phản ứng hai chiều. Nhưng chúng tôi không quan tâm điều đó. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ và những gì mà đội bóng làm để phục vụ cho người hâm mộ.

Tranh cai nay lua sau pha sut penalty sieu di cua Messi hinh anh 2
Enrique thì ra sức ủng hộ các học trò

Chuyên gia Guillem Balague nhận định: “Ngay lập tức, cuộc tranh luận đã xảy ra với quan điểm tôn trọng hay thiếu tôn trọng. Bóng đá, đặc biệt là ở Anh trưởng thành từ tranh cãi và cá tính. Còn ở TBN, bóng đá là chiến thuật, biểu diễn. Tôi sẽ không nói nhiều bởi chúng ta hãy nên nhớ rằng Cruyff đã từng làm điều tương tự vào năm 1982, thời điểm đó không một ai nói rằng ông ấy thiếu tôn trọng đối thủ cả. Tại TBN, câu chuyện thiếu tôn trọng hay không đều được bàn tán rất nhiều. Đó là quan điểm riêng mà Barcelona đã phải gánh chịu trong nhiều năm qua. Hầu hết, sự bất mãn đều đến từ Madrid, họ cố gắng dùng truyền thông để công kích đối thủ.

Xem lại video Messi đá penalty dị trận Barca 6-1 Celta Vigo:

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X