Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Gijon 1-3 Barca (Kết thúc): Siêu nhân Messi giúp Blaugrana xây chắc ngôi đầu

Thứ Năm 18/02/2016 00:30(GMT+7)

Trực tiếp Sporting Gijon vs Barcelona:

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Sporting Gijon vs Barcelona thuộc vòng 16 giải bóng đá vô địch TBN (La Liga) 2015/2016 lúc 00h30 ngày 18/02.

Giải La Liga - Th 5, 18/2

Kết thúc
T5, 00:30 18/02/2016
- La Liga
El Molinon
 
  • Carlos Castro <br />Hỗ trợ: Alex Menendez 27'
  • Lionel Messi<br />Hỗ trợ: Luis Suarez 25'
  • Lionel Messi<br />Hỗ trợ: Luis Suarez 31'
  • Luis Suarez<br />Hỗ trợ: Aleix Vidal 67'
  • Sergio Busquets 78'

Tổng thuật Sporting Gijon vs Barcelona

Messi có được bàn thứ 300 và 301 trên đấu trường La Liga nhờ hai pha dứt điểm ở phút 25 và 31. Đây đồng thời là kỷ lục mới, bỏ xa con số 251 bàn của cố tiền đạo Telmo Zarra (CLB Bilbao) và 246 bàn của Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Sporting Gijon sớm có bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu tối 17/2, nhưng đó là khoảnh khắc duy nhất để chia vui. Sang hiệp hai, Luis Suarez ghi bàn thứ 24 từ đầu mùa la Liga 2015-2016 để củng cố vị trí dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.
 
Với ba điểm trong trận đấu bù, thầy trò HLV Luis Enrique đã bứt lên hẳn so với hai đối thủ xếp sau trên bảng tổng sắp. Barca hiện có được 60 điểm sau 24 trận, nhiều hơn Atletico sáu điểm và Real Madrid bảy điểm. Đội bóng xứ Catalonia sở dĩ phải đá bù với Gijon vì phải tạm hoãn một vòng đấu cuối năm ngoái. Vào thời điểm đó, thầy trò Enrique bận tới Nhật Bản chinh phục FIFA Club World Cup.
Messi tiep tuc tu pha ky luc ghi ban tai Liga khi tro thanh nguoi dau tien dat den moc 300. Anh: Reuters
Messi tiếp tục tự phá kỷ lục ghi bàn tại Liga khi trở thành người đầu tiên đạt đến mốc 300. Ảnh: Reuters
 
Do Barca phải thi đấu với cường độ ba ngày một trận, Enrique chủ động phân phối sức cho các cầu thủ khi để Dani Alves, Iniesta và Mascherano ngồi ngoài sân. Đây là sự lựa chọn đúng vì với những hảo thủ thay thế như Arda Turan, Aleix Vidal, đội dẫn đầu Liga vẫn tỏ ra quá mạnh so với Gijon.
 
Giống như nhiều trận đấu gần đây, bộ ba tấn công của Barca tiếp tục trở thành ác mộng cho hàng thủ đối phương. Thủ môn Ivan Cuellar của Gijon chỉ có thể tỏ ra xuất sắc khi cản được cú sút của Suarez ở phút 21, chứ không tài nào bắt kịp pha cứa lòng hiểm hóc của Messi sau đó bốn phút. Trong tình huống lập công này, M10 đột phá ngoài vòng cấm rồi sút chìm quyết đoán từ cự ly 20 m, đưa bóng bay vào góc xa bất chấp mọi nỗ lực truy cản.
 
Điều gây bất ngờ cho người xem, đồng thời khiến trận đấu trở nên hấp dẫn, là Gijon có bàn gỡ chỉ hai phút sau khi để thua. Đây là thành quả xứng đáng cho đội chủ nhà khi tổ chức được một pha phản công sắc bén đánh bại hàng thủ Barca. Trong tình huống xử lý quyết định, Alex Menendez có một cú căng ngang hoàn hảo để Castro băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Bravo.
 
Tuy nhiên, đẳng cấp của Barca vẫn tỏ ra hơn hẳn và đóng vai trò vào thời điểm quan trọng nhất. Bốn phút sau bàn gỡ, Messi tiếp tục có một pha dứt điểm hiểm hóc khi tung cú sút vào góc cao khung thành bất chấp nỗ lực của thủ môn Cuellar và hai hậu vệ Gijon đứng ngay trước mặt. Suarez góp công lớn trong bàn này khi có pha khống chế bóng rồi chuyền lại đúng tầm cho M10. Trong khi Messi và Suarez đều thi đấu với hiệu suất cao, Neymar tỏ ra thiếu duyên ghi bàn trước khung thành Gijon. Tiền đạo này bỏ lỡ tới ba cơ hội có thể nâng tỷ số lên 3-1 trong hiệp một, trong đó có một cú sút trúng xà ngang.
Thong tin sau tran Gijon 1-3 Barca
Thông số trận đấu Gijon 1-3 Barca
 
Đóng góp lớn nhất của Neymar trong trận đấu có thể là pha đột phá buộc thủ môn Cuellar phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 60. Tình huống này đem lại một quả phạt đền cho Barca và cũng tạo ra một bất ngờ không nhỏ. Không giống trận trước Messi chuyền bóng trên chấm 11m cho Suarez ghi bàn, lần này M10 nhường hẳn quyền đá phạt để đồng đội có thể nâng cao số bàn thắng tại La Liga. Và điều khiến CĐV Barca ngỡ ngàng là Suarez sút không hiểm để Cuellar đổ người đẩy bóng ra.
 
Không lâu sau pha bỏ lỡ trên chấm 11m, Suarez có một bàn thắng lập công chuộc tội đẹp mắt. Tiền đạo này đi bóng qua một hậu vệ rồi tung cú cứa lòng chân trái làm nên một quỹ đạo cong hình quả chuối, đưa bóng vào góc xa trong khi thủ môn Cuellar chịu bó tay. Với bàn ấn định chiến thắng, Suarez đã có pha lập công thứ 24 sau 23 lần vào sân từ đầu mùa La Liga 2015-2016. Cầu thủ mang áo số 9 của Barca tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới khi có nhiều hơn ba bàn so với Ronaldo, đồng thời bỏ xa người xếp thứ ba là Benzema tới năm bàn.
 

Diễn biến Sporting Gijon vs Barcelona

Hết giờ! Trận đấu bù vòng 16 La Liga giữa Gijon vs Barca đã kết thúc với phần thắng 1-3 thuộc về đội khách. Dù đội chủ nhà thi đấu rất kiên cường nhưng họ chẳng thể thoát được cảnh trắng tay bởi sự tỏa sáng như thường lệ của tam tấu MSN trên hàng công Blaugrana.
90''
Trận đấu rơi dần vào những phút cuối với thế trận nhàn nhã dành cho Barca. Gijon hoàn toàn không đủ lực để áp đặt trận đấu theo ý mình. Còn các học trò của Enrique đang thi đấu chậm rãi để giữ tỷ số đồng thời tránh những chấn thương, thẻ phạt không cần thiết.
85''
Gijon đang rất nỗ lực dồn lên tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số để vớt vát lại cơ hội giành điểm. Dù vậy với nhân lực hạn chế thì họ gần như không thể áp đặt lối chơi lên gãn khổng lồ xứ Catalan. Vừa có một pha sút xa của Halilovic để hy vọng tạo ra sự khác biệt nhưng bóng vẫn đi quá thiếu chính xác.
80''
Tiếp tục là một pha sút xa cầu may khác của Neymar từ ngoài vòng cấm. Tiền đạo người Brazil có vẻ đang rất thèm khát bàn thắng khi mà hai đồng nghiệp trên hàng công đã ghi tên trên bảng tỷ số. Ngay sau pha bóng này Barca có 2 sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các trụ cột. Busquets và Pique nhường chỗ cho Mascherano và Bartra.
72''
Tới lượt Neymar thừ vận may bằng cú đá căng như búa bổ ngoài vòng cấm nhưng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Cuellar đã chọn. Có thể nói sau khi Messi và Suarez lập công thì chân sút người Brazil đang rất khao khát ghi tên mình vào bảng tỷ số.
71''
Chưa có bàn thắng thứ 4 cho Barca. Đội khách vừa có cơ hội ngon ăn từ pha phối hợp đẹp quen thuộc. Messi mở bóng kỹ thuật cho Turan băng lên đối mặt với thủ môn Cuellar. Tuy nhiên tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỹ lại thiếu dứt khoát, nửa sút, nửa chuyền khiến cơ hội trôi qua rất đáng tiếc.
67'' 67'
Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho Barcelona. Sau khi đá hỏng phạt đền, Suarez rất quyết tâm lấy lại hình ảnh và lập tức ghi bàn. Dù bị hậu vệ Gijon truy cản quyết liệt nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn xoay sở rất mềm mại để quay người cứa lòng điệu nghệ hạ gục thủ môn Cuellar.
62''
Suarez đá hỏng phạt đền! Barca được hưởng phạt đền sau khi Neymar bị thủ môn Cuellar phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng số 9 đứng lên thực hiện quá hiền giúp cho chủ môn chủ nhà cản phá dễ dàng. Có thể nói, ba ngôi sao MSN bên phía Barca đang gặp vấn đề với những quả penalty. Ở trận trước thì Messi cũng không dám sút thắng mà phối hợp với Suarez mới ghi được bàn thắng vào lưới Celta Vigo.
56''
Barca ngay lập tức có pha đáp trả nguy hiểm khi tam tấu MSN khuấy đảo hàng phòng ngự Gijon. Messi tỉa bóng tinh thế cho Suarez băng lên đối thủ thủ môn Cuellar và thực tế tiền đạo này đã tâng bóng qua đầu người gác đền chủ nhà nhưng một hậu vệ Gijon đã lùi về kịp thời cản phá. Ngay sau đó, Neymar tung móc ngẫu hứng nhưng bóng lại đi quá bổng.
55''
Đầu hiệp 2, Gijon đang cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ và thiếu chút nữa có được điều mình muốn. Tiền vệ Mascarell có bóng trống trải trước vòng cấm và quyết định dứt điểm ngay về phía khung thành Barca nhưng bóng lại đi thiếu hiểm hóc giúp cho Bravo có thể kiểm soát tình hình.
48''
Không được! Messi và Neymar phối hợp đá phạt góc có ý đồ, chuyền ra cho Rakitic. Tiền vệ người Croatia tạt bóng cho Pique lao vào móc bóng khá đẹp mắt nhưng lại hơi nhẹ.
Hiệp 2 bắt đầu! Barca là đội giao bóng trước. Hai bên chưa có sự thay đổi người nào mà vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát. Trong hiệp 2 này, Gijon sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ và đó là cơ hội để MSN có thêm cơ hội gia tăng cách biệt.
Hiệp 1 kết thúc! 45 phút đầu tiên đã khép lại với phần thắng 2-1 thuộc về đội khách Barcelona. Một hiệp đấu mà Gijon đã chơi tốt nhưng tiền đạo Messi lại thể hiện sự khác biệt của mình với 2 bàn thắng xuất thần đưa đội khách tạm chiếm lợi thế trước giờ nghỉ giải lao.
43''
Neymar và Messi thi đấu như nhảy múa trước hàng thủ dày đặc của Gijon. Bộ đôi cầu thủ Nam Mỹ vừa có pha phối hợp 1, 2 đầy ngẫu hứng để loại bỏ các hậu vệ áo sọc đỏ trắng nhưng pha đánh gót cuối cùng của El Pulga lại hơi mạnh, tạo cơ hội cho thủ môn Cuellar bắt gọn.
37''
Neymar đang thi đấu đầy ngẫu hứng ở trên sân. Barca vừa có pha phản công rất nhanh, bóng được dồn lên cánh trái cho Neymar. Siêu sao người Brazil rất bình tĩnh lần lượt loại bỏ hậu vệ Gijon và dứt điểm góc hẹp rất hay nhưng tiếc là bóng không đi vào khung thành chủ nhà.
33''
Rất đẹp mắt! Barca đang tấn công rất hay và đầy ngẫu hứng sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiếp tục là Suarez và Messi phối hợp, tiền đạo người Argentina vẫn là người chọn vị trí khôn ngoan để dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Cuellar. Trong pha bóng bật ra, Neymar cứa lòng điệu nghệ nhưng bóng lại chạm cột dọc ra ngoài đầy đáng tiếc.

TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU GIJON 1-3 BARCELONA


Đội hình ra sân

doi hinh chinh thuc tran gijon vs barca
 

Danh sách đăng ký thi đấu

Gijon: Cuellar; Lora, Lichnovsky, Mere, Canella; Nacho Cases, Mascarell; Pablo Pérez, Halilovic, Alex Menendez; Castro.

Dự bị: Alberto, Álex Barrera, Guerrero, Isma López, Vranjes, Jony, Rachid.

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Piqué, Mathieu, Adriano; Busquets, Rakitic, Arda Turan; Messi, Luis Suárez, Neymar.

Dự bị: Ter Stegen, Alves, Iniesta. Mascherano, Bartra, Munir, Vermaelen.


Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga

Thành tích gần đây Sporting Gijon

Hạng 2 Tây Ban Nha
20/04 - 2024
13/04 - 2024
07/04 - 2024
31/03 - 2024
24/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
25/02 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3225614881T T T T T
2BarcelonaBarcelona3221742770T T T T B
3GironaGirona3221562768T B T B T
4AtleticoAtletico3219492161B B T T B
5Athletic ClubAthletic Club32161062258T T B H H
6SociedadSociedad32131271251T T T H H
7Real BetisReal Betis3212128248B B B T T
8ValenciaValencia3213811147B H T T B
9VillarrealVillarreal3211912-442T T B H T
10GetafeGetafe3291310-640B T B H H
11OsasunaOsasuna3211615-939B B T B B
12SevillaSevilla3291013-437H B T T T
13Las PalmasLas Palmas3210715-937B B B B B
14AlavesAlaves329815-1035T B B B T
15VallecanoVallecano3271312-1234B T H H T
16MallorcaMallorca3261313-1231B T H B B
17Celta VigoCelta Vigo3271015-1031B T H B T
18CadizCadiz3241315-2325T B T B B
19GranadaGranada323920-2818B B B T H
20AlmeriaAlmeria3211120-3314H T B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Messi cán mốc 300 bàn tại La Liga: Một thiên tài, nhưng chưa vĩ đại!

Messi cán mốc 300 bàn tại La Liga: Một thiên tài, nhưng chưa vĩ đại!

Messi cán mốc 300 bàn tại La Liga: Một thiên tài, nhưng chưa vĩ đại!

Với cú đúp vào lưới Sporting Gijon mới đây, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga vươn tới cột mốc 300 bàn thắng. Không ai phủ nhận tài năng thiên phú của Leo, nhưng liệu những gì anh thể hiện có xứng đáng để được tôn vinh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại? E rằng chưa đủ!

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X