Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì màu áo TBN, thần đồng Barca trái lời bố và từ chối làm đồng đội Ronaldo

Chủ Nhật 22/09/2019 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng trẻ Ansu Fati có thể khoác áo Bồ Đào Nha do có gốc gác quê hương Guinea-Bissau vốn là cựu thuộc địa, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn đội tuyển Tây Ban Nha.

Mới tháng Chín nhưng có thể sớm khẳng định Ansu Fati, thần đồng bóng đá sinh năm 2002 gốc Guinea-Bissau, chính là phát hiện lớn vô cùng tiềm năng của Barcelona trong mùa giải này.

Không phải siêu sao số một Lionel Messi hay những tân binh đắt giá Antoine Griezmann và Frenkie De Jong, chính cậu bé trẻ măng vỏn vẹn 16 tuổi này gây ấn tượng nổi bật hơn cả qua những trận đấu đầu tiên cho đội bóng xứ Catalonia, xô đổ hàng loạt kỷ lục về ra sân, ghi bàn và kiến tạo ở độ tuổi trẻ nhất.

Thần đồng Barca Ansu Fati trái lời bố và từ chối làm đồng đội Ronaldo hình ảnh
Ansu Fati

Thời điểm hiện tại khi Messi đã bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ, cơ hội thể hiện cho Fati có lẽ cũng sẽ bị hạn chế hơn trước. Không sao hết khi trước mắt anh trong tháng tới sẽ là World Cup lứa U17, giải đấu anh sẽ được khoác áo và ra mắt đội trẻ Tây Ban Nha sau khi nhập tịch.

La Roja hiển nhiên đã thu nạp được một viên ngọc thô quý báu, nhưng đây đồng thời cũng là mất mát của người hàng xóm ở bán đảo Iberia. Theo đó cụ thể, Fati còn đủ điều kiện khoác áo cả đội tuyển Bồ Đào Nha do quê hương Guinea-Bisau là cựu thuộc địa.

Thế là vì màu áo Tây Ban Nha, Fati đã quyết định trái lời bố và từ chối làm đồng đội của những siêu sao tiền bối như Cristiano Ronaldo hay Joao Felix. Chia sẻ của ông thân sinh Bori: “Giấc mơ của tôi là được nhìn thấy con trai khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng giờ thì khó lòng trở thành hiện thực rồi.”

Barca len ke hoach giu chan Ansu Fati
Ansu Fati

“Thật ra thì thời gian trước, tôi đã liên lạc với một giám đốc của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Cuộc nói chuyện vốn rất tích cực và chúng tôi còn hẹn gặp nhau sau này. Tuy nhiên kể từ đó, tôi không hề nhận được phản hồi gì từ họ nữa.”

“Bản thân Ansu cũng chán nản và khi bắt đầu chơi cho Barcelona và được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha mời chào nhiệt tình, thậm chí trao đổi trực tiếp với chủ tịch Luis Rubiales, nó đã quyết định sẽ đi theo gắn bó với màu áo đội tuyển quốc gia này.”

Ansu Fati: Vì sao vụt sáng
Chưa từng thi đấu cho Barcelona B, Ansu Fati đã lên thẳng đội một và vụt sáng khi được HLV Ernesto Valverde tin tưởng trao cơ hội trong những trận đấu vừa qua....
Huyền thoại Barca và đôi giày rách rưới của thần đồng Ansu Fati
Chia sẻ của cựu thủ Victor Valdes về cậu học trò từng ăn tập ở đội trẻ và giờ đây đang gây sốt ấn tượng trong màu áo đội một của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X