Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung cuộc La Liga 2019/20: Real vô địch, Messi vua phá lưới và hơn thế nữa

Thứ Hai 20/07/2020 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mùa giải kéo dài nhất lịch sử La Liga đã khép lại với chức vô địch dành cho Real Madrid. Ngoài ra, còn rất nhiều những danh hiệu cũng như giải thưởng khác được trao.
Đội vô địch: Real Madrid

Real khởi đầu không thực sự xuất sắc, nhưng màn tăng tốc tuyệt vời giai đoạn mùa giải tái khởi tranh sau đại dịch Covid-19 với mạch 10 chiến thắng liên tiếp đã giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane vượt mặt Barca để đăng quang ngôi vương tại La Liga sớm 1 vòng đấu, đồng thời chấm dứt sự thống trị của đội bóng xứ Catalan ở 2 mùa giải gần nhất.
Tổng quan kết quả chung cuộc La Liga 201920 hình ảnh
real madrid

Các đội xuống hạng: Espanyol, Mallorca và Leganes

Sau 26 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở La Liga, Espanyol đã trở thành đội bóng đầu tiên ở mùa giải năm nay nhận tấm vé xuống hạng. Với Leganes, sau 4 năm chinh chiến ở La Liga, đội bóng này cũng phải nhận tấm vé trở lại giải hạng 2 thi đấu ở mùa giải tới. Cái tên cuối cùng là Mallorca, đội bóng mới giành vé thăng hạng hồi đầu mùa 2019/20.

Các đội tham dự Champions League: Real, Barca, Atletico, Sevilla


Không quá bất ngờ khi ba ông lớn Real, Barca và Atletico tiếp tục có tấm vé dự Champions League mùa tới. Với Sevilla, đội bóng xứ Andalusia lần đầu tiên trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu kể từ lìa 2017/18.

Các đội tham dự Europa League: Villarreal, Granada và Real Sociedad


Ba cái tên tham dự Europa League mùa tới đều khiến nhiều người bất ngờ. Villarreal là đội bóng có tên tuổi, nhưng mùa trước suýt chút nữa xuống hạng và bị nghi ngờ rất nhiều trước thời điểm mùa giải 2019/20 khởi tranh. Sociedad vốn chưa bao giờ được đánh giá cao và lần gần nhất đội bóng xứ Basque tham dự Europa League là mùa 2017/18. Với Granada, họ chỉ là tân binh của La Liga 2019/20 nhưng đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên trong lịch sử bước ra sân chơi bóng đá châu lục.


Giải thưởng Pichichi (Vua phá lưới): Lione Messi


Cú đúp bàn thắng vào lưới Alaves trong trận đấu hạ màn mùa giải đã giúp Messi có được 25 bàn thắng để lần thứ 7 trong sự nghiệp giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi). Thành tích này giúp Messi đi vào lịch sử giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, khi trở thành cầu thủ nhiều lần giành Pichichi nhất, vượt mặt huyền thoại Telmo Zarra (6 lần).
Chung cuộc La Liga 201920 Real vô địch, Messi vua phá lưới và hơn thế nữa hình ảnh 2
Messi đã có tổng cộng 7 lần giành Vua phá lưới La Liga

Giải thưởng Zarra (Vua phá lưới nội): Gerard Moreno

Giải thưởng Zarra là giải Vua phá lưới dành cho cầu thủ Tây Ban Nha. Cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng tưng bừng 4-0 của Villarreal trước Eibar đã giúp tiền đạo Moreno có được 18 pha lập công từ đầu mùa, qua đó vượt mặt Raúl García (15) và Iago Aspas (14) trong cuộc chiến giành Zarra.

Giải thưởng Zamora (Thủ môn hay nhất): Thibaut Courtois

Courtois không ra sân trong trận đấu mà Real bị đội bóng xuống hạng là Leganes chọc thủng lưới 2 lần. Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành người Bỉ giữ nguyên con số bàn thua là 20 sau 34 trận, tức bình quân để thủng lưới 0,59 bàn/trận, tỷ lệ thấp nhất La Liga, qua đó giúp anh giành giải thưởng Zamora. Oblak (Atletico) đứng thứ hai và Unai Simón (Bilbao) thứ ba.

Giải thưởng Miguel Muñoz (HLV hay nhất): Zinedine Zidane

Giải thường dành cho HLV xuất sắc nhất mùa thuộc về HLV Zidane không khiến nhiều người bất ngờ. Đứng thứ 2 trong danh sách là một cựu thuyền trưởng của Real, Julen Lopetegui - người đã giúp Sevilla hồi sinh và có được tấm vé dự Champions Legaue. Imanol Alguacil, HLV trưởng của Sociedad đứng thứ 3 trong danh sách.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X