Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tội nghiệp như Courtois: Đi đâu cũng bị ghét!

Thứ Bảy 12/10/2019 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn người Bỉ đang trở thành kẻ phản diện trong mắt các fan hâm mộ bóng đá nói chung, chỉ đáng tiếc khi anh chưa đủ bản lĩnh để có thể gánh chịu áp lực ngàn cân đó.

Ngay từ năm ngoái với mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, Thibaut Courtois đã thường xuyên phải hứng chịu búa rìu chỉ trích của dư luận. Sang năm nay cũng chưa thấy khá khẩm gì hơn, khi thủ môn người Bỉ thậm chí bị la ó bởi chính các CĐV nhà và dẫn đến tâm lý ức chế đòi nghỉ chơi trong trận Real Madrid 2-2 Club Brugge ở vòng bảng Champions League.

Tội nghiệp như thủ môn Thibaut Courtois Đi đâu cũng bị ghét! hình ảnh
Thủ môn Thibaut Courtois

Đúng là Courtois thi đấu chưa tốt như kỳ vọng nhưng liệu anh có tệ đến nỗi xứng đáng bị vùi dập không thương tiếc như vậy không? Thực tế là anh đâu đến mức thảm họa như giới mộ điệu vẫn lan truyền. 10/11 bàn thua khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng kể từ đầu mùa giải này đến trong vòng cấm địa, tức là trách nhiệm lớn nhất vẫn phải thuộc về những người đồng đội hậu vệ phía trên anh.

Tuy nhiên, việc Courtois vẫn chăm chăm bị chì chiết, tổng sỉ vả như vậy dường như chỉ xuất phát từ một lý do đơn giản nhất – anh vốn đã bị người ta ghét bỏ sẵn rồi, cho nên làm gì cũng không ai ưa nổi. Nhìn lại chiều dài sự nghiệp kinh qua mọi bến đỗ của thủ môn người Bỉ để thấy được rằng tới giờ này, anh… đi đâu cũng bị ghét.

Tội nghiệp như Courtois Đi đâu cũng bị ghét! hình ảnh 2
Thủ môn Thibaut Courtois

Xây dựng tên tuổi ở Atletico nhưng với quyết định đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố Real Madrid, Courtois trở thành kẻ phản bội Judas trong mắt các CĐV đội bóng cũ. Ở Bernabeu cũng không yên thân khi bên cạnh yếu tố chuyên môn, ngay từ ban đầu thì anh đã bị xem như bản hợp đồng thừa thãi và góp phần tống khứ công thần Keylor Navas ra đi.

Chelsea thì khỏi phải nói khi bị Courtois phụ bạc, nhất quyết dứt áo ra đi hồi hè 2018. Ủng hộ đội bóng thủ đô London, truyền thông Anh vốn có sức ảnh hưởng cực lớn trong thế giới bóng đá cũng phải ghét lây ngôi sao khung gỗ sinh năm 1992 này. Với bản lý lịch đi đâu cũng bị ghét của mình, có lẽ may ra người Bỉ mới ủng hộ đồng hương của mình.

Courtois co the phai ngoi du bi neu khong cai thien phong do
Thủ môn Thibaut Courtois

Sống và làm việc trong môi trường áp lực tâm lý như thế thì có gì lạ đâu khi Courtois suy sụp tinh thần như vậy. Real Madrid đính chính nguyên nhân khiến thủ môn người Bỉ bị thay ra giữa chừng trận đấu với Club Brugge lần anh bị đau dạ dày chứ không phải sang chấn tâm lý nào hết, nhưng ai có kiến thức cơ bản mà chẳng biết căng thẳng stress trong thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ hủy hoại bao tử.

Real Madrid hòa như thua, Zidane giải thích ra sao về quyết định sốc với Courtois?
Phát biểu của HLV người Pháp sau trận đấu bẽ mặt nghênh đón đối thủ Bỉ Club Brugge trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.
Courtois tức giận đáp trả chuyện đòi nghỉ chơi vì ức chế Madridista
Thủ môn người Bỉ phản pháo tin đồn về nguyên nhân không hay khiến anh bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Club Brugge ở Champions League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X