Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tite lý giải tại sao thần đồng Real không được đá nhiều ở ĐT Brazil

Thứ Tư 20/11/2019 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodrygo đã chơi ấn tượng ở Real Madrid nhưng không được trao cơ hội thực sự khi lên tuyển Brazil lần này.
HLV Tite đã chia sẻ hôm thứ Hai rằng ông sẽ sử dụng Rodrygo một cách kiên nhẫn dù cầu thủ trẻ này đã có khởi đầu ấn tượng ở Real Madrid. Tiền đạo người Brazil đã ghi 2 bàn trong 4 trận đấu ở La Liga cho Los Blancos. Anh cũng mới ghi được cú hat-trick trong chiến thắng hủy diệt 6-0 của Real Madrid trước Galatasaray trong tháng này.

Cầu thủ 18 tuổi đã ra sân 19 phút trong màn ra mắt ĐT Brazil trước Argentina hôm thứ Sáu. Nhưng trong trận đấu với Hàn Quốc ở Abu Dhabi, Rodrygo còn ra sân có vỏn vẹn 2 phút.

Tite lý giải vì sao tiền đạo Rodrygo không được đá nhiều ở Brazil hình ảnh

Tite lý giải tại sao Rodrygo không được đá nhiều ở ĐT Brazil


“Ném Rodrygo vào một hệ thống đã được tổ chức như Real Madrid là một chuyện. Nhưng đưa cậu ấy vào một đội hình mới được tập trung lại là chuyện khác, kể cả khi cậu ấy làm công việc tương tự ở vị trí tương tự.

Thật khó để sắp xếp đội bóng cho trận đấu hôm nay nhưng các cầu thủ đã phản ứng tốt. Họ còn suýt ghi được bàn thứ 4 hay thứ 5. Đã có những cơ hội của Fabinho, Renan Lodi và Militao. Họ tự tạo ra cơ hội và tự mình quyết định. Rodrygo có thể ra sân và chơi tốt không? Có chứ. Nhưng tôi muốn đội hình hiện tại tiếp tục được ra sân cùng nhau và tạo ra sự gắn kết trong các trận đấu”.


Dù không sử dụng Rodrygo ngay lập tức nhưng HLV Tite đã khen ngợi cách ứng xử của cầu thủ trẻ này và cho rằng anh là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ khác của Brazil.

“Tôi đã cho cậu ấy biết rằng tôi rất tự hào về cách ứng xử của cậu ấy. Rodrygo là một hình mẫu cho nhiều cầu thủ trẻ muốn ở vào vị trí của cậu ấy hiện tại.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp Rodrygo nhưng tôi đã biết cậu ấy được giáo dục tốt thế nào. Hãy nhìn cú hat-trick vào lưới Galatasaray. Sau khi ghi bàn đầu tiên, cậu ấy ôm trầm Benzema, người kiến tạo. Khi hoàn tất hat-trick, các máy quay đều chĩa về cậu ấy nhưng cậu ấy không nhìn chúng. Cậu ấy chỉ hôn quả bóng và đứng đó.

Rodrygo đã trở thành tấm gương cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Nhìn cách ứng xử của cậu ấy, tôi đã phải bảo cậu ấy ôm bố mẹ mình một cái. Tôi không biết họ nhưng họ xứng đáng với điều đó”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X