Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tình yêu và sự hận thù sẽ khiến Barca gục ngã trước cửa thiên đường?

Thứ Bảy 14/05/2016 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, La Liga sẽ chính thức hạ màn, và người ta đang chờ xem cuộc đua song mã giữa Barca và Real sẽ có kết quả ra sao.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Rõ ràng, đội bóng xứ Catalan đang có lợi thế lớn để giành chức vô địch La Liga lần thứ 24 trong lịch sử với 1 điểm nhiều hơn đại kình địch Real cùng hiệu số đối đầu. Điều kiện để thầy trò HLV Enrique đăng quang là Kền kền trắng không thắng Deportivo trong trận đấu cùng giờ. Nếu Los Blancos giành 3 điểm ở Riazor, Messi và các đồng đội phải thắng Granada sẽ đăng quang. Tất nhiên, Blaugrana sẽ chỉ cần quan tâm đến việc đánh bại đội chủ sân Carmenes là sẽ tự quyết số phần của mình. Mới nghe thì có vẻ đây là mục tiêu đơn giản bởi Granada vốn là đội bóng thuộc nhóm trung bình yếu ở xứ Bò tót. Tuy nhiên bóng đá không phải phép toán 1+1=2, đội mạnh hơn không có nghĩa sẽ giành chiến thắng. Và đang có nhiều dấu hiệu cho thấy đại diện xứ Andalucia có thể phá hỏng bữa tiệc của Barca.

Granada vs Barcelona (lượt đi: 0-4, 22h 14/5): “Maletin” chôn vùi gã khổng lồ?
“Maletin” là thuật ngữ quen thuộc trong bóng đá Tây Ban Nha ám chỉ một đội nào đó giống như Real đang hiện tại trao một phần thưởng cho đối tác như Granada để...

Phong độ vào thời điểm này của thầy trò HLV Jose Gonzalez là rất tốt với 3/4 trận thắng gần nhất tại La Liga. Họ cũng đang có cuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà. Rõ ràng, không đơn giản để Barca có thể giành trọn 3 điểm như mục tiêu đề ra. Trên tất cả, sẽ là sai lầm nếu cho rằng Granada sẽ buông xuôi khi mà họ vừa giành vé trụ hạng ở vòng trước. Các cầu thủ của đội bóng xứ Andalucia đang cực kỳ quyết tâm tạo ra một trận đấu tưng bừng trước Blaugrana để khép lại mùa giải, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Đây có thể coi là cơ hội để thầy trò HLV Gonzalez tri ân đến các CĐV đã đồng hành cùng đội bóng suốt 10 tháng qua. Tuy nhiên vẫn còn có những “âm mưu” lật đổ Barca mà thầy trò HLV Enrique chưa ngờ tới, đó là màn “trả thù” của 3 cầu thủ bị đội chủ sân Nou Camp ruồng bỏ là Isaac Cuenca, David Lomban và Ruben Rochina.

Tinh yeu va su han thu se khien Barca guc nga truoc cua thien duong hinh anh
Cuenca là 1 trong 3 cầu thủ bị Barca ruồng bỏ một cách uất ức

Không hẹn mà gặp, cả 3 cầu thủ nói trên đều rất muốn đánh bại Barca để chứng tỏ rằng họ không đáng bị đẩy khỏi Nou Camp. Trong số này thì chắc chắn Cuenca là cái tên uất ức nhất. Anh từng là thành viên chính dưới thời Guardiola nhưng rồi Vilanova, Martino đã khiến sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1991 lận đận. Từ Barca, Cuenca bị đẩy sang Ajax, trở thành món hàng miễn phí cho Deportivo, Bursaspor và giờ là Granada. Vì thế Isaac đang coi Blaugrana chẳng khác gì kẻ thù. Anh đã tâm sự đầy hậm hục trước trận: “Sẽ không có gì tuyệt vời hơn là ghi bàn và đánh bại Barca ở phút cuối cùng bởi bây giờ tôi phải cống hiến cho Granada. Toàn đội sẽ đạt phong độ tốt trong trận đấu thứ bảy tới, đồng thời khiến Barca trải qua cảm giác đau đớn như tôi từng đối mặt. Một CLB như Barca khó có khả năng kiên nhẫn như những CLB nhỏ hơn”.

Cầu thủ Granada xác nhận chuyện Real Madrid hứa thưởng tiền
Theo tiết lộ đặc biệt từ thủ thành Ivan Kelava của Granada, Real Madrid hứa sẽ thưởng nóng cho anh và đồng đội nếu họ đánh bại Barcelona ở vòng đấu cuối cùng...

Cuenca, thấp hơn một chút là David Lomban và Ruben Rochina có quyền trách cứ BLĐ Barca vì sự bạc bẽo của mình. Bởi nếu họ kiên nhẫn hơn thì có thể bây giờ họ vẫn đang là thành viên ở Nou Camp chứ không phải lận đận trong sự nghiệp đến vậy. Họ là 3 “cule”duy nhất ở Granada nhưng lại hận thù đội bóng cũ vì sự đối xử tệ bạc của Bartomeu và cộng sự.

Tinh yeu va su han thu se khien Barca guc nga truoc cua thien duong hinh anh 2
Thủ thành Kelava và các đồng đội đều ủng hộ Real vô địch

Chuyện những người cũ chống lại Barca chỉ là một phần bởi ở một phần khác là đa số cầu thủ và thành viên Granada đều là fan Real. Từ ông chủ Pozzo đến HLV Jose Gonzalez đều hâm mộ Kền kền trắng từ thuở nhỏ. Trong đội hình của CLB xứ Andalucia thì có tới 4 Madridista đích thực là Barral, Fran Rico, Edgar, Jesus Fernandez. Mà cách đây vài ngày như đã biết, thủ thành Ivan Kelava còn công khai ủng hộ Los Blancos thông qua báo chí. Cầu thủ này là bạn thân của Kovacic và Modric, thậm chí đặt tên con là Modric để tỏ lòng tôn kính. Ngoài ra, cầu thủ Granada đang rất hào hứng với khoản tiền thưởng mà “nhà trắng” đã bật đèn xanh trong suốt tuần qua.

Góc nhìn: Real có không ít cơ hội vượt mặt Barca
Cuối tuần này, hầu hết các giải đấu tại châu Âu đều sẽ hạ màn. Trong số các giải đấu lớn thì chỉ có La Liga là chưa tìm ra nhà vô địch. Thứ 7 tới, Real và...

Ngoài phong độ tốt và tâm lý thoải mái, Granada đang có động lực lớn để cầm chân, thậm chí đánh bại Barca vào đêm nay. Với Cuenca, Lomban và Rochina muốn “trả thù” đội bóng cũ, với Barral, Fran Rico, Edgar, Jesus, Kelava sẵn sàng làm tất cả để đội bóng yêu mến Real lên ngôi thì có lẽ thầy trò HLV Jose Gonzalez sẽ là vật cả đủ lớn trong hành trình cuối cùng tiến đến chức vô địch của Blaugrana. Mà nói cách khác tình yêu và sự hận thù đang khiến Granada trở thành “sân sau” cho Real trong cuộc đua song mã với thầy trò HLV Enrique vào đêm nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X