Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Lucas Digne - hậu vệ tân binh của Barcelona

Thứ Tư 13/07/2016 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đã chấp nhận bỏ ra 20 triệu euro để đưa hậu vệ trái Lucas Digne về sân Nou Camp và thương vụ đã chính thức được hoàn tất. Hãy cùng khám phá xem Digne là ai mà được Barca đưa về để tạo sự cạnh tranh với Jordi Alba bên hành lang trái của đội bóng.

Sinh năm 1993, Lucas Digne trưởng thành từ đội trẻ CLB Lille (ngôi sao mới nhất xuất thân từ lò này là Eden Hazard của ĐT Bỉ và CLB Chelsea) và chính thức lên đội 1 ở mùa giải 2011-12, được mang chiếc áo số 3. Digne có trận đầu khoác áo Lille vào tháng 11 năm 2011. Đến mùa hè 2013, Digne lọt mắt xanh của gã nhà giàu PSG và được đội chủ sân Parc des Princes chiêu mộ với giá 15 triệu Euro.

Tim hieu Lucas Digne - tuyen thu Phap sap gia nhap Barcelona hinh anh
Lucas Digne sắp gia nhập Barca

 

Tuy nhiên, ai cũng biết nhờ tiềm lực tài chính khổng lồ của các tỷ phú Qatar mà đội hình PSG những năm qua lúc nào cũng trong tình trạng thừa mứa sao. Do vậy Digne không chiếm được vị trí thường xuyên trong đội hình. Chỉ được ra sân 43 trận sau 2 mùa giải ở PSG (29 tại Ligue 1), Digne bị đẩy tới AS Roma theo diện cho mượn ở mùa giải vừa rồi với mức phí 2,5 triệu euro kèm theo điều khoản mua đứt. Tại thành Rome, sự nghiệp của hậu vệ 22 tuổi bắt đầu thăng tiến mạnh mẽ. Anh dần trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái tại AS Roma và góp công không nhỏ giúp đội bóng màu bã trầu giành vé dự Champions League mùa tới bằng vị trí thứ 3 chung cuộc ở Serie A.

Nhờ vậy, Lucas Digne đã lọt vào mắt xanh của Luis Enrique, chiến lược gia từng có thời gian dẫn dắt CLB AS Roma ở mùa giải 2011/2012. Bản thân Digne và AS Roma mùa trước đã có hai lần được chạm trán Barca ở vòng bảng Champions League (hòa 1-1 và thua 1-6). Digne là mẫu hậu vệ trái ưa tấn công giống như Alba nên quá phù hợp với triết lý thiên về tấn công mà Barca theo đuổi bao năm qua. Mùa vừa rồi, Digne đã ghi 3 bàn và kiến tạo 5 bàn khác cho AS Roma. Với bản hợp đồng này, Barca quả thực đã tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh nơi cánh trái của Barca. Trên thực tế, trong đội hình Blaugrana hiện giờ có Thomas Vermaelen và Jeremy Mathieu có thể đá cánh trái, nhưng họ vốn xuất thân trung vệ nên không giỏi tấn công. Ở tuổi 23, Digne rõ ràng còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Dưới đây là đánh giá sơ bộ về hậu vệ có mặt trong thành phần ĐT Pháp tham dự Euro 2016 nhưng không được ra sân một phút nào.

Điểm mạnh

1. Sức trẻ
Khi đội bóng vốn không thích chơi trội trên TTCN như Barca đầu tư đến 20 triệu euro vào một cậu thủ thì đồng nghĩa anh ta phải còn thời gian lẫn cơ hội để vươn lên những tầm cao mới. Digne đã chứng tỏ được tiềm năng của mình tại Lille, phát triển mạnh ở AS Roma và gia nhập Barcelona là một bước tiến vượt bậc tiếp theo trong sự nghiệp của Digne

2. Năng lượng dồi dào
Đảm nhận vai trò hậu vệ cánh ở một đội bóng thích tấn công như Barca và lại áp dụng sơ đồ 4-3-3 kéo theo việc Digne sẽ phải "lên công về thủ" không ngừng nghỉ. Khi Barca tấn công, các hậu vệ cánh thường phải dâng cao như những tiền vệ biên đích thực song khi mất bóng, họ sẽ phải nhanh chóng lùi về để tạo dựng lại sự cân bằng trong phòng ngự theo cách nhanh nhất có thể. Thể lực và tốc độ của Digne đều ở mức hoàn hảo nên đủ sức đáp ứng yêu cầu cao với một hậu vệ cánh ở Nou Camp.

3. Giỏi tấn công
Một hậu vệ cánh tại Barca luôn cần phải biết làm gì với trái bóng trong chân nếu anh ta có mặt bên phần sân đối phương và đặc biệt lúc áp sát khu vực cấm địa. Với những gì đã thể hiện, nhất là tại AS Roma mùa vừa rồi, Digne đã chứng minh cho tất cả thấy năng lực tấn công siêu hạng của mình. Anh có thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, không chỉ biết kiến tạo cơ hội cho đồng đội mà khi cần, có thể tự mình ghi bàn lập công cho đội nhà.

Kham pha Lucas Digne - hau ve tan binh cua Barcelona hinh anh 2
Mùa trước, Digne từng chạm trán Barca

 

Điểm yếu

1. Sự tập trung
Trong một số trường hợp, Digne tỏ ra hơi thiếu quyết đoán trong các quyết định của mình. Anh cũng không ít lần mất tập trung dẫn đến mất bóng trong những tình huống không đáng có. Tuy nhiên, với một cầu thủ còn trẻ, chưa thật sự thành danh thì điểm yếu này là hết sức bình thường, dần dần được khắc phục qua thời gian cũng như khi anh ta được thử sức nhiều hơn ở những trận cầu lớn, giải đấu lớn. Mà điều kiện đó ở Barca thì lại thừa thãi.

2. Quá ham tấn công
Về phương diện này, Digne tỏ ra khá giống… Dani Alves - hậu vệ phải người Brazil từng đứng đầu thế giới và nhiều năm gắn bó với nhà ĐKVĐ La Liga nhưng giờ đã chuyển sang khoác áo Juventus trong khi Jordi Alba được xem cân bằng hơn ở khoản công - thủ. Việc tinh thần lúc nào cũng rực lửa tấn công khiến khả năng giữ bóng của Digne không được tốt. Do vậy, Digne cần phải tham gia tấn công hiệu quả và chắc chắn hơn cũng như tích cực và nhanh nhẹn hơn khi lùi về phòng ngự thì mới mong cạnh tranh được với Alba.

Hồ sơ Lucas Digne

Ngày sinh: 20/07/1993
Chiều cao 1m78
Vị trí: Hậu vệ trái
Các CLB đã qua: Lille (2011-13, 60 trận/2 bàn), PSG (2013-15, 43/0), Roma (2015-16, 39/3).
ĐTQG Pháp (từ 2014): 13 trận/0 bàn
Từng dự World Cup 2014 và Euro 2016

Màn trình diễn của Lucas Digne ở AS Roma mùa 2015/16



Tổng hợp
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X