Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Valencia mời Giggs trước khi bổ nhiệm Neville

Chủ Nhật 13/12/2015 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh vừa tiết lộ thông tin rằng trước khi bổ nhiệm Gary Neville làm HLV trưởng, Valencia đã nhắm tới Ryan Giggs nhưng bị từ chối.


Như đã biết, huyền thoại bóng đá Anh và CLB Manchester United Gary Neville đã tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Valencia sau khi người tiền nhiệm Nuno Santo bị sa thải vào đầu tháng 12. Hợp đồng của anh với đội bóng Tây Ban Nha có thời hạn tới cuối mùa giải này. Đây là quyết định gây bất ngờ của lãnh đạo Valencia bởi cựu danh thủ 40 tuổi mới chỉ có kinh nghiệm làm trợ lý tại ĐT Anh cũng như bình luận trên sóng truyền hình.

Ryan Giggs
Giggs đã được liên hệ dẫn dắt Valencia nhưng đã từ chối

Nhiều người cũng cho rằng sở dĩ Neville được chọn là bởi mối quan hệ thân tình với chủ tịch Peter Lim. Được biết tỷ phú người Singapore từ lâu đã là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Man United, đội bóng mà Neville đã có 19 năm gắn bó hơn nữa hai người cũng đang tác thông qua việc đồng sở hữu CLB Salford City và một số dự án kinh doanh khác. Đó là lý do chính mà Lim cất nhắc người bạn của mình lên cương vị thuyền trưởng Valencia dù người em nhà Neville, Phil đang làm trợ lý tại sân Mestalla.

Nhưng tờ The Mirror lại mới tiết lộ rằng trước khi bổ nhiệm Gary, người đầu tiên mà Lim nhắm tới dẫn dắt Valencia là Ryan Giggs, một huyền thoại khác của M.U. So với Neville, người đồng đội cũ của anh có nhiều kinh nghiệm huấn luyện hơn khi từng tạm quyền HLV trưởng M.U thay David Moyes bị sa thải cuối mùa 2013/14 và đạt thành tích không tệ: thắng 2, hòa 1 sau 4 trận. Từ mùa 2014/15 tới nay, Giggs cũng được học hỏi khá nhiều khi làm trợ lý HLV cho Louis van Gaal.

Neville
Và huyền thoại M.U khác là Neville đã được chọn

Nhưng rốt cục cựu tiền vệ lừng danh của M.U đã quyết định ở lại sân Old Trafford thay vì nhận lời tới Valencia. Giới thạo tin cho rằng anh có tầm nhìn xa tới chiếc ghế nóng Quỷ đỏ trong tương lai nhiều hơn. Hiện số phận của thuyền trưởng Van Gaal đang là rất mong manh khi Nửa đỏ thành Manchester liên tiếp phải đón nhận những kết quả thất vọng. Sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, M.U mới thua tiếp Bournemouth 1-2 đêm qua (12/12) và có nguy cơ mất vị trí trong tốp 4 Premier League.

Còn Neville, anh cũng không có khởi đầu tốt khi làm HLV Valencia với trận thua 0-2 ngày ra mắt trước Lyon tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League ngay trên sân nhà.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X