Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: El Clasico chuẩn bị ra khỏi Tây Ban Nha

Thứ Sáu 08/09/2017 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Javier Tebas tiết lộ những cuộc thảo luận đang được tổ chức với hy vọng có thể mang các trận đấu tại La Liga bao gồm El Clasico ra nước ngoài.


Theo báo giới của Tây Ban Nha, chủ tịch La Liga - ông Javier Tebas ủng hộ phương án mang một số trận tại giải đấu ra nước ngoài để quảng bá và sinh lợi từ bản quyền truyền hình nhiều hơn. Nhìn sự bành trướng của Premier League nơi các CLB dù nhỏ cũng có trợ cấp kinh phí hoạt động rất lớn, người đứng đầu hạng đấu cao nhất xứ đấu bò càng “sôi máu” hơn nữa.

Tiet lo El Clasico chuan bi ra khoi Tay Ban Nha hinh anh
Khán giả ngoài TBN chuẩn bị được xem tận mắt El Clasico

Hồi tháng 3, Tebas tuyên bố La Liga sẽ tiếp tục thực hiện những bước đi tiếp theo để đảm bảo rằng số đông trên thế giới có thể thưởng thức giải đấu. Và mới đây, người đàn ông 55 tuổi lại tiết lộ những cuộc thảo luận đang được tổ chức với mục tiêu tìm được sự đồng thuận trong việc đưa những cuộc đấu đỉnh cao của các CLB Tây Ban Nha đặc biệt là trận cầu El Clasico (Siêu kinh điển) giữa Barcelona và Real Madrid ra nước ngoài.

Tebas nhấn mạnh các cuộc bàn bạc đang ở giai đoạn sơ bộ song cá nhân ông ủng hộ việc đưa La Liga ra khỏi biên giới Tây Ban Nha. “La Liga mang lại sự giải trí trên toàn cầu và chúng tôi muốn nâng cao sự hấp dẫn trên trường quốc tế của giải đấu”, ông nói. “Là một phần trong kế hoạch đó, chúng tôi đang thảo luận về lựa chọn đưa một số trận đấu ra ngoài Tây Ban Nha. Những cuộc thảo luận vẫn còn trong giai đoạn đầu nhưng chúng tôi ủng hộ ý tưởng này.”

Theo dự kiến, El Clasico và một số trận cầu đáng chú ý của La Liga có thể được đưa ra thế giới từ đầu năm 2018. Thông tin này tới sau chưa đầy 2 tháng kể từ khi màn so tài giữa Barca và Real được tổ chức ở Mỹ trong khuôn khổ International Champions Cup và thu hút số lượng không dưới 66 nghìn khán giả tại Florida. Cần nhấn mạnh rằng đó chỉ là một trận giao hữu và chưa quy tụ được hết những ngôi sao sáng giá nhất của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Xem thêm một số bài viết khác về El Clasico trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X