Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca xác nhận sắp giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thứ Sáu 10/11/2017 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi Hernandez xác nhận sẽ giã từ sự nghiệp cầu thủ vào cuối mùa giải này.


Sự nghiệp lừng lẫy của Xavi Hernandez chuẩn bị khép lại. Mùa hè năm 2015, tiền vệ tài hoa này đã quyết định nói lời chia tay Barcelona sau 24 năm gắn bó từ khi còn là học viên của lò đào tạo trẻ để đến Qatar đầu quân cho Al Sadd với hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thời gian thấm thoát trôi qua, giao kèo với CLB châu Á sắp đáo hạn và cũng là lúc cầu thủ 37 tuổi nghĩ tới việc giải nghệ.

Huyen thoai Barca xac nhan sap gia tu su nghiep cau thu hinh anh
Xavi trong ngày chia tay Barcelona

“Tôi đã có may mắn không dính phải chấn thương và tôi nghĩ sự nghiệp của mình đã đi đến hồi kết”, Xavi nói với tờ Sport của Tây Ban Nha. “Tôi đã suy nghĩ nhiều về dự định này và được sự chấp thuận của CLB chủ quản. Hiện tại, tôi cảm thấy mệt mỏi, khó hồi phục thể lực và chắc chắn đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi trên cương vị một cầu thủ bóng đá. Tôi đã có kế hoạch thi lấy bằng huấn luyện để trở thành một HLV chuyên nghiệp.”

Hồi tháng 4 vừa qua, Xavi Hernandez đã giành được chiếc cúp Quốc gia Qatar cùng với Al Saad, danh hiệu thứ 3 của anh cùng CLB này. Trước đó, tên tuổi của tiền vệ sinh năm 1980 này đã được gây dựng tại Barcelona, nơi anh có được tới 25 chức vô địch lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 8 La Liga và 4 Champions League.

Xavi: “Ronaldo không thể so sánh với Messi”
Cựu tiền vệ Xavi của Barcelona tin rằng không có cầu thủ nào có thể so sánh được với Lionel Messi, thậm chí là Cristiano Ronaldo.

Xavi gia nhập học viện La Masia danh tiếng của Barca năm 1991 khi mới 11 tuổi. Anh có màn ra mắt đội 1 trước Mallorca vào tháng 8 năm 1998. Kể từ đó cho tới khi chia tay Blaugrana cuối mùa 2014/15, Xavi đã chơi hơn 700 trận, đóng góp 82 bàn thắng và hơn 180 lần kiến tạo cho đội bóng. Anh được đánh giá là một huyền thoại của Barca bởi tài năng xuất chúng cùng tính cách khiêm tốn.

Trên trường quốc tế, Xavi cũng là hạt nhân trong các chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2008, 2012 của ĐT Tây Ban Nha. Với tổng cộng 31 danh hiệu cả thảy, anh chỉ kém đồng đội cũ Andres Iniesta trong danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha thành công nhất trong lịch sử.


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X