Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Ceballos: “Phù thủy nhỏ” khiến Real và Barca điên đảo

Thứ Bảy 08/07/2017 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những màn trình diễn ấn tượng trong 2 mùa giải vừa qua, Dani Ceballos – cầu thủ có những pha xử lý mê hoặc lòng người đã nhận được sự quan tâm của cả hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona.


Một tài năng trẻ xuất chúng

Phải thừa nhận rằng trừ khi là một fan trung thành của La Liga, có thể bạn sẽ không nghe nhiều tới cái tên Dani Ceballos, một tiền vệ đang nổi như cồn của Real Betis. Chưa đầy 21 tuổi nhưng tiềm năng của “Phù thủy nhỏ” xứ Andalusia đã được phát tiết mạnh mẽ và giúp anh nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn tại Tây Ban Nha và châu Âu. Nói tới La Liga, người ta phần nhiều chỉ nhớ tới Real Madrid, Barcelona mà chẳng mấy ai theo dõi Betis thi đấu.

Do đó, dù Ceballos hay phần còn lại của đội bóng áo trắng xanh có chơi hay tới đâu, họ vẫn chỉ là vô danh với số đông khán giả. Nhưng có một ngoại lệ đó là khi Betis đụng độ hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha giống như cuộc tiếp đón Barca của họ vào cuối tháng 1 năm nay. Và ở đó, Ceballos đã tận dụng rất tốt để gây thiện cảm với các tuyển trạch viên ngồi trên các khán đài sân Benito Villamarin. Chàng trai sinh năm 1996 cùng đồng đội đã chơi bóng đầy cảm hứng và khiến Barca vất vả mới có trận hòa 1-1. Ở đó, người ta đánh giá màn trình diễn của Ceballos thậm chí còn nổi bật hơn cả bộ ba Messi, Suarez hay Neymar.

Dani Ceballos Phu thuy nho khien Real va Barca dien dao hinh anh
Dani Ceballos chơi rất hay tại Real Betis mùa trước

Ngày 29 tháng 1 đó như một bài test về trình độ của Dani Ceballos lúc này và anh đã vượt qua. Anh hoàn thành gần như mọi đường chuyền, mọi pha đi bóng hay thậm chí là mọi pha tranh chấp. Không chỉ có sức trẻ với nguồn năng lượng dồi dào, Ceballos còn tỏ ra rất tinh quái và thông minh trong những pha xử lý. Nhìn rộng hơn, trong 24 lần đá chính tại La Liga mùa 2016/17 vừa qua, hầu hết Ceballos đều là cầu thủ xuất sắc nhất của Betis.

Ceballos tiêu biểu cho mẫu tiền vệ box-to-box của bóng đá hiện đại: dũng mãnh, cơ động, toàn diện và thêm vào đó còn là phẩm chất của một thủ lĩnh. Tất cả đã hội tụ trong cầu thủ sẽ tròn 21 tuổi vào tháng 8 tới và giúp anh trở thành “mầm non” được thèm khát nhất tại Tây Ban Nha.

Dani Ceballos Phu thuy nho khien Real va Barca dien dao hinh anh 2
Anh tiếp tục tỏa sáng và giành giải Cầu thủ hay nhất U21 châu Âu

Một con người thực dụng

Không còn nghi ngờ gì vào việc Dani Ceballos đang là ngôi sao sáng nhất của Real Betis nhưng họ đang đối diện với nguy cơ rất lớn để mất anh. Chả là khi ký vào hợp đồng mới có thời 5 năm với Los Verdiblancos năm 2015, chàng trai trẻ này chỉ chấp nhận điều khoản giải phóng hợp đồng dừng ở 15 triệu Euro. Và giờ đây, nó trở thành một chướng ngại vô cùng bé nhỏ với các đại gia muốn sở hữu chữ ký của anh.

Cách đây vài hôm, Lorenzo Serra Ferrer - phó chủ tịch Betis đã có cuộc trò chuyện với Ceballos về tương lai của anh trước thềm mùa giải mới 2017/18. Ông không giấu cầu thủ 20 tuổi về việc CLB muốn giữ anh thêm một vài mùa nữa. Tuy nhiên, Ceballos đã thẳng thắn chia sẻ rằng anh biết mình đang nhận được sự quan tâm của nhiều tên tuổi và cơ hội như vậy cho mỗi cầu thủ trong sự nghiệp là không nhiều cũng như việc các đoàn tàu lớn không phải lúc nào cũng dừng lại ở một ga nhỏ vậy.

QBV U21 Châu Âu hẹn ngày hồi âm Real và Barca
Tiền vệ trẻ tuổi 21 Dani Ceballos hiện đang là ngọn nguồn cho một trận El Clasico siêu kinh điển trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Việc Ceballos muốn rời Betis bây giờ đã rõ mười mươi. Sau những thể hiện xuất sắc cùng U21 Tây Ban Nha tại giải U21 châu Âu và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Ceballos đã có ít nhất 4 lựa chọn: Real, Barca, Atletico và Juventus, tất cả đều sẵn sàng chi số tiền 15 triệu Euro bồi thường hợp đồng của anh. Nhưng trong số này, chỉ Real và Barca là thực sự nằm lại trong tâm trí của sao trẻ này bởi Atletico bị cấm đăng ký cầu thủ mới cho tới hết năm 2017 còn Juventus tại Italia là cả một canh bạc.

Dani Ceballos Phu thuy nho khien Real va Barca dien dao hinh anh 3
Ceballos hiện trong tầm ngắm của cả Real và Barca

Trước giải U21 châu Âu, dường như Ceballos đã chuẩn bị tâm lý chuyển sang Real, đồng ý các điều khoản trong hợp đồng 5 năm và đã thổ lộ điều đó với một vài người bạn của mình. Tuy nhiên, khi Barca nhập cuộc, suy nghĩ của anh đã thay đổi hẳn. Real không thể đảm bảo vị trí cho Ceballos bởi trong đội 1 vẫn còn những tiền vệ trung tâm chất lượng như Modric, Kroos, Isco, Kovacic chưa kể James Rodriguez chưa rõ tương lai. Los Blancos muốn Ceballos chơi cho một CLB khác dưới dạng cho mượn trước khi quay lại khi thực sự trưởng thành như trường hợp của Jesus Vallejo hay Marco Asensio.

Tuy nhiên, Ceballos không đồng ý với điều này bởi anh muốn được ra sân càng nhiều càng tốt. Đang lúc đắn đo, Barca xuất hiện với những hứa hẹn về một suất đá chính. Tại sân Nou Camp bây giờ, vị trí bên cạnh Ivan Rakitic và Sergio Busquets ở bộ ba hàng tiền vệ còn bỏ ngỏ bởi Andre Gomes, Denis Suarez gây thất vọng lớn còn Andres Iniesta sa sút phong độ. Với tố chất được so sánh với Iniesta thậm chí là còn toàn diện hơn, Ceballos được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo.

Cuộc tranh giành Dani Ceballos của hai đại gia Real và Barca hứa hẹn sẽ còn diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Nhưng dù thế nào, đây cũng sẽ là cái tên rất đáng chú ý tại La Liga mùa giải tới.

Ceballos từng trót dại sỉ nhục Barca
Năm 2012, trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra giữa hai đội bóng đều tới từ những khu tự trị: Barcelona và Athletic Bilbao. Thay vì thành tâm hát Quốc gia, các CĐV của họ lại đồng thanh la ó, huýt sáo khi khúc nhạc được vang lên trên sân Vicente Calderon. “Nóng mắt” trước cảnh tượng này, Dani Ceballos – khi đó còn là một chàng trai 15 tuổi đã lên trang cá nhân Twitter viết dòng trạng thái mang tính xúc phạm: “Cần một quả bom trên khán đài để giết tất cả bọn khốn Catalan và Vizcaya.”


Video tổng hợp những pha bóng hay của Dani Ceballos mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về Real và Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X