Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Casemiro, những giọt mồ hôi và những lời nguyện cầu

Thứ Năm 08/06/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hãy cho tôi 5 trận đấu và tôi sẽ chứng minh mình có thể đá chính”, Casemiro đã nói như vậy vào năm 2013 trước sự ngạc nhiên của ban huấn luyện Real Madrid.


Khi còn nhỏ, có một câu hỏi của Casemiro mà người mẹ Magda của anh luôn cảm thấy nhói lòng: “Mẹ ơi, cha con đâu?”. Sự thực là cha của Casemiro đã đang tâm từ bỏ mẹ con anh cùng hai người em nhỏ khi anh mới 3 tuổi. Chàng trai sinh năm 1992 đã sinh ra và lớn lên trong một khu phố nghèo nhất của thành phố Sao Jose dos Campos, phía Nam Brazil. Ngôi nhà của Casemiro chật chội đến mức cứ khi màn đêm buông xuống anh lại phải sang tá túc tại nhà của dì hay bà ngoại để nhường chỗ ngủ cho mẹ cùng hai em.

Đó là lý do tại sao khi gia nhập học viện của Sao Paulo, điều mà tiền vệ Casemiro nhớ nhất là căn phòng riêng của mình. Ngoài ra, cái bầu không khí đông vui, nhộn nhịp tại nơi được đào tạo cũng mang đến cho chàng trai này những cảm xúc mới lạ. Khi mới lên 5 tuổi, Casemiro đã thường xuyên phải ở nhà một mình khi mẹ đi làm. Lên 14, khi đang học việc tại Sao Paulo, anh bị viêm gan và trải qua 3 tháng trong bệnh viện. Mẹ Casemiro vì công việc cộng thêm cách trở đường xá (cách 100km) chỉ đến thăm anh rất hạn chế và cứ khi nào gặp nhau, mẹ con họ lại khóc hết nước mắt.

Goc Real Casemiro, nhung giot mo hoi va nhung loi nguyen cau hinh anh
Casemiro khi còn ở đội trẻ Sao Paulo

Nhưng tất cả những quá khứ đau thương đã tạo nên cho Casemiro một ý chí sắt đá. Trong mỗi lần ra sân, anh không hề muốn thua trận hay thậm chí là thất thế dù chỉ trong một pha tranh bóng. Tuy nhiên, với một người lớn lên ở khu phố nghèo, bần hàn như Casemiro, cuộc sống với nhiều thú vui ở Sao Paulo đôi khi khiến anh bị ảnh hưởng tiêu cực. Sau nhiều lần đi chơi đêm, chàng trai trẻ đã bị ban huấn luyện quở trách nặng nề.

Casemiro là một con người nhiều biến cố, cũng giống như cái tên của mình. Tên đầy đủ của anh là Carlos Henrique Jose Francisco Venancio Casimiro. Khởi đầu sự nghiệp, anh dùng cái tên Casimiro nhưng vào một ngày nọ, người phụ trách áo đấu đội trẻ Sao Paulo đã đánh máy sai tên và lưng áo của anh xuất hiện dòng chữ: “Casemiro”. Thú vị là kể từ ngày hôm đó, Casemiro đã thi đấu với phong độ xuất sắc và để lấy may, anh không còn muốn thay đổi cái tên đó nữa.

Goc Real Casemiro, nhung giot mo hoi va nhung loi nguyen cau hinh anh 2
Casemiro để lại ấn tượng nhờ sự chắc chắn và nhiệt tình

Casemiro đã trở thành một nickname gắn liền với cầu thủ này dù khi tới Real Madrid, các đồng đội quen gọi anh là Case hay đọc trại đi thành Casemito nhiều hơn. Song dù thế nào, tiền vệ Casemiro cũng là một nhân vật đặc biệt tại sân Santiago Bernabeu. Anh sống chân thành, thẳng thắn nhưng đến mức khiến những người xung quanh phải phì cười. “Hãy cho tôi 5 trận đấu và tôi sẽ chứng minh mình có thể đá chính”, Casemiro đã nói vào năm 2013 trước mặt các thành viên của ban huấn luyện Real bao gồm cả HLV trưởng Carlo Ancelotti.

Rốt cục, Ancelotti cũng không dám mạo hiểm làm theo ý của Casemiro khi trong đội hình Real vẫn còn rất nhiều ngôi sao khác. Nhưng sang thời của Zinedine Zidane, vai trò của Casemiro, người mới trở lại sân Bernabeu sau một mùa ấn tượng tại Porto dưới dạng cho mượn đã được nâng cao. Để nâng cao sự cân bằng trong lối chơi của Real, chiến lược gia người Pháp đã tin dùng tiền vệ 25 tuổi và được tưởng thưởng xứng đáng.

Goc Real Casemiro, nhung giot mo hoi va nhung loi nguyen cau hinh anh 3
Anh ngày một có vai trò quan trọng hơn với Real

2 mùa liên tiếp, Real đều vô địch Champions League mới nhất là tại Cardiff sau chiến thắng 4-1 trước Juventus nơi Casemiro đóng góp bàn quan trọng nâng tỷ số lên 2-1. Tổng giám đốc Jose Angel Sanchez của Real kể lại rằng khi ngồi trên khán đài SVĐ xứ Wales hôm đó, ông đã nghe được tiếng hô của các Madridistas: “Sút đi, Case!”. Điều đó nói lên được sự kỳ vọng của họ vào những cú bắn phá từ xa của Casemiro như cách anh đã làm tung lưới Napoli ở lượt đi vòng 1/8. Và đúng là tiền vệ số 14 đã thêm một lần khiến các CĐV Real ngây ngất với pha lập công quý giá dù nó có chút may mắn khi đập chân một cầu thủ Juventus đổi hướng.

Dường như những lời cầu nguyện của Casemiro đã tới tai Chúa. Người ta kể rằng mẹ Magda của Casemiro, người đã cùng anh trải qua biết bao gian khó thuở thơ ấu đã dạy anh rằng cứ khi nào đối mặt với thử thách, hãy thành tâm cầu nguyện vì Đức Chúa Trời sẽ nghe thấy và trợ giúp. Đó là lý do trước trận, trước hiệp 2 hay sau khi ghi bàn thắng, cầu thủ này thường có thói quen quỳ xuống mặt sân và đưa hai ngón tay trỏ lên trời.

Goc Real Casemiro, nhung giot mo hoi va nhung loi nguyen cau hinh anh 4
Casemiro bên cạnh mẹ và vợ của mình

Còn nhớ cách đây gần 1 năm ở Milan, khi tất cả các đồng đội đều đang hướng mắt về loạt luân lưu 11m ở chung kết Champions League với Atletico Madrid, Casemiro lại quỳ xuống sân và cầu nguyện. Ở Cardiff cuối tuần trước, anh đã làm điều đó nhiều lần bao gồm cả sau bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trước Juventus trong những phút cuối của Marco Asensio. Đó có vẻ như là những lời cảm ơn sâu sắc tới sự đoái hoài của Đức Chúa Trời dù thực tế phước lành sẽ chỉ tới với những ai có nỗ lực phấn đấu.

Từ một “người thừa” tại Real, lúc này Casemiro đã trở thành mắt xích rất có ảnh hưởng tại Real. Trước trận chung kết cúp châu Âu, người ta hỏi HLV Max Allegri về lựa chọn Gareth Bale hay Isco trên hàng công Real song ông khẳng định Casemiro mới là người quan trọng nhất với đối thủ chứ không phải ai khác. Để đạt tới vị thế hôm nay, ngoài những lời cầu nguyện như lời dặn dò của người mẹ, tin chắc tiền vệ 25 tuổi đã phải trải qua những nỗ lực phấn đấu không ngừng để chiếm được niềm tin của HLV Zidane. Những giọt mồ hôi thậm chí là máu trên sân tập, sân đấu nay đã đổi thành vinh quang cho cá nhân Case, cho tập thể Real…

“Nhà tiên tri” Casemiro
Trước mỗi trận đấu, tiền vệ Casemiro đều trò chuyện với Oscar Ribot, một trong những người bạn thân nhất và tâm lý nhất của mình. Trước thềm trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Juventus cũng không ngoại lệ. Ribot kể lại rằng Casemiro đã đầy tự tin khẳng định với anh: “Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng Real của chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Chưa hết, tôi cũng sẽ ghi bàn cho mà xem”. Tất cả đều chuẩn xác: Real gặp khó trong hiệp 1 nhưng bùng nổ trong phần còn lại để thắng 4-1 còn Casemiro là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-1.


Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ Casemiro trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X