Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Munir El Haddadi: Người “kế thừa” MSN

Thứ Hai 14/03/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chạy chỗ thông minh, dứt điểm quyết đoán và điều quan trọng hơn là rất có duyên ghi bàn, tiền đạo Munir El Haddadi đang nổi lên như một người “kế thừa” xứng đáng cho tam tấu MSN của Barcelona.

Đầu tiên cần phải khẳng định, tiền đạo Munir El Haddadi là một tài năng rất đặc biệt. Mang trong mình dòng máu Ma-rốc, sinh ra tại Madrid, tuổi thơ của anh gắn liền với các đội bóng thiếu niên của Atletico. Nhưng ngay sau đó, Munir bị Rojiblancos chê bai vì thể hình quá nhỏ và kỹ thuật cũng không thật sự ấn tượng và nhanh chóng phải cuốn gói ra đi. Không lâu sau, Munir được U16  Real Madrid mời gọi, tưởng chừng như anh đã gật đầu đồng ý song sức hút quá lớn của lò đào tạo La Masia (Barcelona) đã khiến cầu thủ sinh năm 1995 thay đổi trong phút chót.

sao tre Barca hinh anh
Munir từng bị đội trẻ Atletico thải loại

Munir không phải là sản phẩm thuần túy của lò đào tạo La Masia, không những thế anh còn là một trong những cầu thủ hiếm hoi dính dáng tới 3 đội bóng không đội trời chung tại TBN là: Atletico, Real và Barcelona. Cũng vì không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi mối mâu thuẫn giữa các đội trên nên mỗi khi ra sân điều quan tâm của Munir là hướng về trái bóng. Munir thi đấu giống như một chú chó ngoan luôn chạy theo trái bóng mà không biết mệt, anh luôn khao khát ghi bàn để thể hiện giá trị của mình.

Ngày 25-8-2014 có lẽ là một bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời cầu thủ của Munir. Ngày hôm đó, anh bất ngờ được HLV Luis Enrique triệu tập vào đội hình một rồi ra sân trong trận mở màn mùa giải gặp Elche của Barca tại La Liga. Ban đầu Lucho chỉ có ý định dùng Munir để thử nghiệm song ông đã hoàn toàn bất ngờ về tài năng của cầu thủ này. Ở ngay pha chạm bóng đầu tiên, Munir đã khiến cho hàng vạn cule có mặt trên khán đài của sân Nou Camp phải phát sốt. Anh đối mặt với thủ môn Freixanet, tung cú lốp bóng rất đẳng cấp theo phong cách của Messi để nâng tỉ số lên 2-0. Ít ai có ngờ được rằng, một tài năng khi đó mới chỉ 19 tuổi lại có một pha xử lý không khác gì một siêu sao đẳng cấp của làng túc cầu.

Khi Barcelona là đội bóng ngoài hành tinh
Đó là lời nhận xét của HLV Abelardo Fernandez sau khi Sporting Gijon đón nhận thất bại 1-3 trước Barcelona tại vòng 24 La Liga cách đây không lâu. Cho tới thời...

Ngày hôm đó, Barca của Munir giành thắng lợi 3-0 trước Elche. Không chỉ để lại dấu ấn với pha ghi bàn đẳng cấp, tài năng sinh năm 1995 còn nhiều lần đe dọa khung thành của đối thủ. Sau khi trận đấu kết thúc, Munir được HLV Luis Enrique nâng lên tận mây xanh, đã có thời điểm anh chiếm vị trí trang trọng nhất của các tờ báo lớn tại TBN, một điều hiếm thấy đối với một tài năng trẻ. Thậm chí đã nhiều lần, những đội bóng ở giải ngoại hạng Anh như Everton, Tottenham liên tục cử người sang theo dõi Munir và bày tỏ mong muốn có được chữ ký của cầu thủ gốc Ma-rốc này.

Thế nhưng, sự nghiệp của Munir cũng rất chông gai giống như cái cách anh đã khởi nghiệp ở Atletico vậy. Ngay sau đó, Munir đánh mất phong độ và mất hút trong đội hình của HLV Luis Enrique. Mùa giải 2015-2016 khởi đầu với Munir cũng rất bết bát. Có thời điểm anh liên tục được tin dùng bởi Messi nghĩ dài hạn vì chấn thương song anh cũng gây thất vọng. Phải chăng, áp lực thay thế Messi, áp lực buộc phải ghi bàn đã khiến Munir đánh mất mình?

Tien dao Munir El Haddadi Nguoi ke thua MSN hinh anh 2
Munir là người kế thừa MSN

Trong cơn chỉ trích của người hâm mộ, của truyền thông, Munir đã kịp bừng tỉnh trở lại. Thời gian gần đây, cầu thủ sinh năm 1995 luôn nỗ lực tập luyện để chờ mong vào một cơ hội nhỏ nhoi của HLV Luis Enrique. Trong bối cảnh Lucho thực hiện xoay tua nhằm giữ sức cho các trụ cột, Munir thường xuyên được sử dụng và anh cũng rất biết cách làm hài lòng người thầy của mình. Trong 6 lần ra sân gần nhất, Munir ghi bàn tới 5 trận (6 bàn và 1 đường kiến tạo). Munir giờ đây không còn là một cầu thủ non nớt và vô duyên nữa. Thời gian gần đây, anh dần cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình với khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm dứt khoát và điều quan trọng hơn cả là cái duyên ghi bàn.

Munir không chỉ cho thấy mình là diễn viên đóng thế thích hợp cho MSN mà anh còn là “người kế thừa” tương lai cho bộ ba tấn công người Nam Mỹ này. Có thể nói rằng, Munir đang mang đến cho Barca một làn gió mới trong bối cảnh lò đào tạo La Masia đang cho thấy ảnh hưởng mờ nhạt của mình và đứng trước nguy cơ bị giải thể. Trong những năm qua, chính sách mua sắm dồn dập và đắt đỏ của Barca đã khiến cho các tài năng trẻ của La Masia không có đất diễn trên đội một, tài năng dần bị thui chột. Thế nhưng Munir có lẽ là một trong những cầu thủ hiếm hoi hiện tại đang nhận được sự tin tưởng của HLV Luis Enrique và BLĐ đội bóng. Và nếu vẫn giữ được phong độ hiện tại, tương lai của Munir tại Barca trước mắt là vô cùng rộng mở.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X