Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua tủi hổ, cầu thủ Barca vẫn được Enrique ca ngợi

Thứ Sáu 06/01/2017 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique đã ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Barca bất chấp họ đã thua 1-2 trong thế hơn 2 người trước Athletic Bilbao tại cúp Nhà vua.


Trong trận đấu đầu tiên của năm 2016, Barcelona đã phải hành quân tới sân của đội bóng khó chịu Athletic Bilbao tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua. Và chỉ sau 28 phút đầu tiên, lưới của Barca đã phải rung lên 2 lần sau các pha dứt điểm của Aritz Aduriz và Inaki Williams. Một áp lực rất lớn trên sân San Mames đã đè lên các cầu thủ đội khách và họ còn bị từ chối một quả penalty khi Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Thua tui ho, cau thu Barca van duoc Enrique ca ngoi hinh anh
HLV Enrique ca ngợi tinh thần cầu thủ Barca

Phải tới phút 52, Barca mới có được bàn gỡ sau cú đá phạt thành công của Lionel Messi bất chấp thủ môn Gorka Iraizoz đã rất cố gắng cản phá. Sau đó, dù được trọng tài chính Fernandez Borbalan “đền bù” với 2 chiếc thẻ đỏ khá nặng dành cho Raul Garcia và Ander Iturraspe bên phía Bilbao, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không thể làm được gì hơn là trận thua 1-2 tại San Mames.

Dù vậy, HLV Enrique vẫn tỏ ra hài lòng nhất là với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Barca. “Bất chấp khởi đầu thế nào, chúng tôi vẫn luôn sống cùng trận đấu. Cho tới khi kết thúc, chúng tôi xứng đáng có được bàn san bằng tỷ số”, ông nói với các phóng viên. “Sẽ là rất khó khăn nhưng chúng tôi cần vượt qua (lượt về). Chúng tôi sẽ có sự cổ vũ từ người hâm mộ của mình và đó sẽ là một cơ hội tốt để hồi sinh hy vọng giành quyền đi tiếp tại cúp Nhà vua.”

“Đây là một trận đấu điển hình ở San Mames, vô cùng căng thẳng. Nó đã ảnh hưởng tới tâm lý của chúng tôi đầu trận. Họ đã tận dụng thành công những pha để mất bóng của chúng tôi. Trong hiệp 1, các cầu thủ đã mắc những sai lầm và 2 bàn thua, những chiếc thẻ vàng đã khiến một vài người tức giận và phản ứng với trọng tài. Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi đã kiểm soát tất cả. Sau bàn thắng đầu tiên, những cơ hội đã tới và tâm lý thoải mái hơn.”

Dù đã có một số tranh cãi song Enrique đã từ chối chỉ trích trọng tài Borbalan: “Kết thúc hiệp 1, bạn có thể nhìn thấy sự thất vọng của chúng tôi tới từ các quyết định của mình. Nhưng bạn cũng biết rằng công việc của trọng tài là rất khó khăn, tôi nghĩ rằng là khó khăn nhất so với các việc làm khác.”

Xem lại video tổng hợp trận Athletic Bilbao 2-1 Barca (Cúp nhà vua TBN 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X