Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thưa Ronaldo! Nếu các cầu thủ Barca đều cùng đẳng cấp với Messi thì…

Thứ Hai 29/02/2016 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ronaldo đã nói rằng nếu các đồng đội có cùng đẳng cấp như anh thì có lẽ Real giờ đây đang thống trị bảng xếp hạng La Liga. Nói thế nếu các cầu thủ Barca cũng có cùng đẳng cấp như Messi thì mọi chuyện sẽ như thế nào nhỉ?

Nếu tất cả các đồng đội đều ở đẳng cấp của tiền đạo Lionel Messi, Barca sẽ giành mọi danh hiệu trước khi mùa giải bắt đầu. Nhưng không! Chỉ có một Messi. Messi là duy nhất và không thể thay thế. Anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới và có lẽ trong lịch sử môn túc cầu. Và ở thời điểm hiện tại, không một ai có thể tiệm cận được tới trình độ của Messi. Mỗi một trận đấu, Messi không chỉ mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc thăng hoa, mà anh ấy còn khiến cho tất cả mọi người đều phải kinh ngạc với các tác phẩm nghệ thuật. Trước đó là trong trận gặp Celta Vigo, Messi đã để lại khoảnh khắc thiên tài bằng màn phối hợp sút PEN cùng Suarez.

Hạ Sevilla, Barca cân bằng kỷ lục tồn tại 27 năm của Real
(Bongda24h.vn) - Với thắng lợi Barca 2-1 Sevilla, thầy trò HLV Luis Enrique đã cân bằng kỷ lục 34 trận bất bại liên tiếp của đại kình địch Real đã từng thiết...

Còn rạng sáng nay, Messi lại “phát minh” ra một cú sút phạt huyền diệu. Đó là thời điểm Barca đang bị Sevilla dẫn trước và như thường lệ mọi trách nhiệm lại dồn hết lên vai Messi. Anh ấy bước đến trước quả đá phạt, vẽ một đường cong “khó tin” để rồi khiến Sergio Rico chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng đã tạo nên một bước ngoặt của trận đấu và có thể là bước ngoặt của cả mùa giải. Vì sao ư? Cứ thử nhìn mà xem khi giờ đây, khoảng cách mà Barca tạo ra so với Atletico là 8 điểm và đại kình địch Real là 12 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là kết thúc.

Thua Ronaldo! Neu cac cau thu Barca deu cung dang cap voi Messi thi… hinh anh
Nếu các cầu thủ Barca cùng đẳng cấp với Messi thì...

Mùa giải trước, Messi ghi bàn thắng quyết định giúp Barca đánh bại Atletico và lên ngôi vương sớm 1 vòng đấu. Và giờ đây, pha lập công mở ra trận thắng của Barca trước Sevilla chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội vào tham vọng bám đuổi của những Atletico và Real ở phía sau. Messi có khả năng làm thay đổi tất cả mọi thứ, ngay cả việc sửa chữa và tập hợp các cầu thủ Barca để trở thành một tập thể đoàn kết. Anh không chỉ là thủ lĩnh trong lối chơi mà phẩm chất của anh còn được thể hiện trong những khoảnh khắc quan trọng.

Khi Barca cần, Messi lên tiếng. Đó dường như là một thước phim được chiếu đi, chiếu lại trong nhiều năm liền. Một siêu sao không chỉ đơn thuần là ghi bàn nhiều, mà ngôi sao đó còn biết cách tạo nên sự khác biệt là luôn tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần. Messi cho người hâm mộ thấy rõ về điều đó. Không, anh không phải là ngôi sao! Messi là một thiên tài mà cả thế kỷ hoặc nhiều hơn thế mới có một. Messi giống như người ngoài hành tinh và ma thuật của anh đã và đang giúp Barca đánh đông, dẹp bắc mà không có đối thủ.

Ronaldo lên mặt chỉ trích đồng đội sau khi Real thua đau Atletico
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã không giấu được sự bực tức với các đồng đội sau khi Real đón nhận trận thua đau đớn trước Atletico ngay tại sào...

Còn với Ronaldo, sau khi chỉ trích các đồng đội không cùng đẳng cấp thì anh có tự hỏi bản thân đã làm được những gì trong trận derby thành Madrid. Ngày hôm đó Cr7 gây thất vọng cùng cực, 7 cú dứt điểm và không một lần đánh bại được Jan Oblak, thậm chí, anh còn có tới 2 tình huống ngon ăn trong tình thế đối mặt với thủ môn song lại dứt điểm ra ngoài. Ronaldo thi đấu không khác gì một cầu thủ nghiệp dư và khả năng ghi bàn của anh đã bị bào mòn qua năm tháng. Cũng có thể thông cảm cho Ronaldo, một cầu thủ đã bước sang tuổi 32 và những năm tháng đỉnh cao của anh dường như đã cháy hết cùng với M.U và những mùa giải trước cùng Real.

Thế nhưng sau một ngày thi đấu thất vọng, Ronaldo lại vỗ ngực cho mình là nhất. Không những thế, anh còn chỉ trích các đồng đội: “Nếu như các đồng đội đều ở đẳng cấp như tôi, có lẽ Real đang thống trị bảng xếp hạng”. Thật là nực cười, Ronaldo được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và nếu các cầu thủ Real đều có đẳng cấp như anh thì họ đâu còn gọi là một đội bóng. Nếu 11 cầu thủ trong đội hình chính của Real đều có đẳng cấp như Ronaldo thì họ được gọi là đội bóng siêu nhân.

Thua Ronaldo! Neu cac cau thu Barca deu cung dang cap voi Messi thi… hinh anh 2
Ronaldo đã quá ích kỷ vì chỉ trích đồng đội

Cũng giống như Barca, nếu như mọi cầu thủ đều ở đẳng cấp như Messi, họ sẽ được xem là đội bóng đến từ hành tinh khác ngoài hệ mặt trời này. Bởi vì khi đó, chẳng có một đội bóng nào có thể đủ tầm để đá được với Barca. Cũng như bây giờ thôi, Barca chỉ có một Messi nhưng họ vẫn đang thi đấu mà không có đối thủ. Họ đánh đông, dẹp bắc và đang hoàn toàn đủ khả năng để bảo vệ thành công mọi danh hiệu mà họ đã giành được trong năm 2015.

Mọi sự chỉ trích hoặc chê trách lúc này sẽ là một mồi lửa thiêu trụi sự đoàn kết, tình bạn, tình đồng đội mà Ronaldo đã thiết lập trong nhiều năm qua. Tất nhiên ở Real, Ronaldo là số một, là duy nhất và anh có tiếng nói quyết định trong phòng thay đồ. Tuy nhiên khi Ronaldo sỉ nhục các đồng đội, sau này liệu còn ai thèm đứng về phía anh nữa? Không phủ nhận Cr7 là một người hiếu thắng và những phát biểu của anh cũng chỉ nhằm thể hiện sự bức tức sau trận cầu không được như mong muốn. Tuy nhiên là một cầu thủ, bạn không chỉ luôn nỗ lực thể hiện trên sân mà điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải tiết chế cảm xúc.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X