Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đắng Alaves, Barca phá vỡ hàng loạt kỷ lục buồn

Chủ Nhật 11/09/2016 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barcelona đã phải nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải với thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Deportivo Alaves, đồng thời phá cả tá kỷ lục buồn. Tuy nhiên đây là một trận thua xứng đáng với Barca nếu nhìn vào những gì đã diễn ra trên sân.

Do nhiều trụ cột vẫn chưa kịp hồi phục thể lực, HLV Luis Enrique đã phải tung ra sân đội hình khá chắp vá. Tuy nhiên ông cũng không ngờ rằng những cầu thủ dự bị của mình lại chơi thất vọng đến vậy trước những kẻ tay mơ của La Liga. Việc Luis SuarezLionel Messi phải vắng mặt giúp Alcacer và Turan được trao cơ hội trên hàng công. Cầu thủ trẻ Denis Suarez cũng được sử dụng thay vì Iniesta và ở phía dưới, cả Pique, Sergi Roberto cũng như Alba đều được cho nghỉ ngơi bằng những Mathieu, Aleix Vidal và Lucas Digne.

Thua dang Alaves, Barca pha vo hang loat ky luc buon hinh anh
Neymar đã không thể cứu Barca trước tí hon Alaves

Với đội hình ra sân kể trên, HLV Luis Enrique đã phá kỷ lục khi sử dụng ít cầu thủ La Masia nhất trong danh sách đá chính, kể từ thời điểm năm 2002. Chỉ có Sergio Busquets là cầu thủ thuộc lò đào tạo La Masia tham dự trận đấu với đối thủ đến từ xứ Basque, điều chưa từng xảy ra kể từ ngày 23/4/2002, khi Barca đón tiếp Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League, chỉ có Charly Rexach là cầu thủ của lò La Masia được đá chính.

Trở lại với trận đấu tại Nou Camp vừa kết thúc, Barca đã sớm để đối thủ vượt lên ở phút 39 khi Deyverson mở tỷ số. Mathieu đã gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, nhưng một lần nữa Ibai Gomez đặt Barca vào thế phải rượt đuổi. Dù đã tung cả Messi, Iniesta và Suarez vào sân trong những phút cuối, nhưng họ cũng không thay đổi được tình thế.

Trận thua này khiến cho Barca phải nhận những kỷ lục buồn, theo thống kê từ Whoscored. Họ lần đầu tiên dứt điểm trúng đích ít như thế (2 lần so với 4 lần của Alaves) trong một trận đấu tại La Liga trên sân nhà, kể từ trận El Clasico vào tháng 10/2012. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà ĐKVĐ La Liga lại để thất bại trên sân nhà trước một tân binh, kể từ khi chính Barca đã để thua Hercules tháng 9/2010. Về phía Alaves, đội bóng tí hon này cũng mới chỉ có chiến thắng thứ hai trước Barca trong lịch sử La Liga.

Xem lại highlight trận đấu Barca 1-2 Alaves

► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X