Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois lần đầu tiên được vinh danh ở Real Madrid

Thứ Ba 11/02/2020 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn trình diễn ấn tượng trong khung thành giúp Real Madrid toàn thắng cả ba trận đấu, thủ môn người Bỉ đã được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 1/2020.

Với hàng tấn công không có gì nổi trội hơn, chính sự chắc chắn của hàng phòng ngự là chìa khóa quan trọng giúp Real Madrid hiện đang tạo ra ưu thế trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này so với đại kình địch Barcelona.

Vì thế, công lao to lớn hiển nhiên thuộc về người gác đền Thibaut Courtois. Sau năm đầu tiên cập bến Bernabeu đầy rẫy sóng gió và chỉ trích, thủ môn tuyển Bỉ giờ đây đã lấy lại đẳng cấp hàng đầu vốn có của mình với những màn trình diễn ấn tượng trong khung thành.

Thủ môn Courtois lần đầu tiên được vinh danh ở Real Madrid hình ảnh
Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid

Từ đầu mùa giải này, Courtois đã ra sân thi đấu 20 trận ở La Liga và chỉ để lọt lưới 11 lần. Nhờ vậy, Los Blancos hiện đang sở hữu hàng thủ tốt nhất với chỉ 14 bàn thua. Trong tháng đầu đầu tiên của năm mới 2020, anh tiếp tục duy trì phong độ cao khi giữ sạch lưới ở 2/3 trận và giúp đội nhà toàn thắng.

Không có gì bất ngờ khi Courtois cuối cùng đã có lần đầu tiên vinh danh kể từ khi trở lại Tây Ban Nha, với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 1/2020. Anh cũng là ngôi sao Real Madrid đầu tiên chiến thắng, sau bốn tháng trước thuộc về Martin Odegaard (Real Sociedad), Karl Toko Ekambi (Villarreal), Lionel Messi và Luis Suarez (Barcelona).

Với số bàn thua ít nhất (14), số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (11) và cả tỷ lệ cản phá thành công cao nhất (77,6%) tính tới thời điểm này, Courtois rõ ràng là ứng cử viên số một cho danh hiệu Zamora – thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của La Liga. Trong quá khứ, người gác đền tuyển Bỉ cũng từng có hai năm liên tiếp được vinh danh khi còn khoác áo Atletico Madrid (2013 và 2014).

VIDEO: Những người gác đền đứng trên đỉnh La Liga - Ai xuất sắc nhất?
Ngoài Alisson của Liverpool ra, sẽ không một ai khác có thể chen chân vào cùng với những con người đó trong các cuộc thảo luận về những thủ môn xuất sắc nhất...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X