Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Bilbao là "con mồi ưa thích" của Messi

Chủ Nhật 17/01/2016 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barcelona vs Athletic Bilbao tại vòng 20 La Liga 2015-2016 rất có thể sẽ là một show diễn riêng của siêu sao Lionel Messi.

Thong ke Bilbao la con moi ua thich cua Messi hinh anh
Bilbao là con mồi ưa thích của Messi

Cuộc đối đầu giữa Barcelona vs Athletic Bilbao luôn mang lại những cảm xúc rất đặc biệt cho người hâm mộ. Bất chấp việc hơn hẳn đối thủ về mọi mặt, Blaugrana luôn gặp phải vô vàn khó khăn trước lối chơi rắn, phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Còn nhớ trong trận tranh Siêu cúp TBN hồi đầu mùa, thầy trò HLV Luis Enrique đã đón nhận trận thua muối mặt 1-5 sau hai lượt trận. Đó là thời điểm, đội hình của Barca tổn thất nghiêm trọng bởi bão chấn thương.

Nhưng giờ đây, thật khó để Athletic Bilbao có thể làm nên điều kỳ diệu trước Barca. Không chỉ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Blaugrana còn đang có được phong độ khá ấn tượng trong chuỗi trận đã qua nhờ màn thăng hoa của siêu sao Lionel Messi. Vào đêm nay, Leo tiếp tục nhận được sự kỳ vọng lớn lao của các cule trong mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Bilbao.

Barcelona vs Athletic Bilbao (2h30 ngày 18/1): Barca không chỉ có bộ ba MSN
Nói tới Barcelona, người ta nhớ ngay tới hàng công hủy diệt của họ với bộ ba MSN làm nòng cốt. Nhưng thực tế cho thấy rằng hậu phương của họ ngày một vững chắc...

Sự tin tưởng trên càng có cơ sở khi thống kê chỉ ra rằng, Bilbao luôn là “con mồi ưa thích” của Messi. Cụ thể, chủ nhân của 5 QBV FIFA đã ghi được 18 bàn sau 25 lần đụng độ với đại diện xứ Basque gần nhất. Không chỉ thể hiện cái duyên ghi bàn trước Bilbao, Leo còn thực hiện thành công 8 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Trong danh sách những nạn nhân của Messi, Bilbao xếp ở vị trí thứ 5 sau Sevilla (24 bàn), Atletico (24 bàn), Real (21 bàn) và Osasuna (19 bàn).

Trước cuộc tiếp đón Bilbao, HLV Luis Enrique đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Nhiều khả năng, El Locho sẽ sử dụng những cầu thủ trụ cột như Busquets, Iniesta ngay từ đầu sau khi đã cho họ nghỉ ngơi trong 2 trận đấu gần nhất. Và khi các trụ cột của Barca có được thể lực và phong độ tốt nhất, thật khó để Bilbao có thể làm nên điều kỳ diệu trên sân Nou Camp. Ngoài ra, đây cũng sẽ là trận đấu Leo sẽ khoe QBV FIFA 2015 mà mình vừa giành được cách đây ít ngày tại Thụy Sĩ với các cule vì thế anh rất muốn thi đấu thật tốt trong ngày đặc biệt này.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X