Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một ngôi sao Real Madrid trốn thuế

Thứ Tư 29/11/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, một cái tên của đội chủ sân Bernabeu đã dính vào nghi án trốn thuế, đó chính là hậu vệ Marcelo.


Theo đó, cầu thủ người Brazil đã thừa nhận tội danh trốn thuế và phải nộp phạt gần 500 nghìn euro. Tờ Marca cho biết, phiên tòa này đã diễn ra tại thủ đô Madrid và Marcelo đã bị kết tội. Cụ thể, các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc hậu vệ sinh năm 1988 đã có những hành vi gian lận thuế trong khoảng thời gian 2011-2013. Cũng như mọi cầu thủ khác, Marcelo đã lập một công ty ma để che giấu bớt khoản tiền bản quyền truyền hình nhận được trong thời gian đó.
 
Và đến ngày hôm qua (28/11) theo giờ Tây Ban Nha, cầu thủ này đã có mặt tại phiên điều trần về tội danh của mình, diễn ra tại tòa án số 4 Alcobendas, phía bắc Madrid. Với những chứng cứ không thể chối cãi từ phía tòa án, đội phó Los Blancos đã nhanh chóng thừa nhận hành vi trốn thuế. Anh cũng phải nộp phạt số tiền hơn 490 nghìn euro (gần nửa triệu) cho kho bạc xứ sở đấu bò.

Marcelo va Ronaldo
Marcelo nộp phạt nửa triệu euro vì hành vi trốn thuế

Tại Real Madrid, cạ cứng của Marcelo là Cris Ronaldo cũng gặp rất nhiều khó khăn với cáo buộc trốn thuế. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải hầu tòa vào tháng 7 vừa qua, thậm chí đã nghĩ đến việc rời Real Madrid vì không chịu nổi sự khác biệt trong thu nhập tại đây, so với xứ sở sương mù mà anh từng khoác áo trước đó. Chưa hết, ngay cả người thầy cũ của Marcelo và Ronaldo – HLV Jose Mourinho cũng bị vướng tội danh này.
 
Một trong những nguyên nhân khiến những người hoạt động trong thể thao tại La Liga thường xuyên dính nghi án trốn thuế, cũng bởi vì giải đấu này áp dụng mức thuế thu nhập cao nhất trong 5 giải vô địch quốc gia, lên đến 52%. Để so sánh, mức đóng thuế đối với các cầu thủ nước ngoài tại Premier League và Ligue 1 là 45%. Đức và Italia cao hơn một chút, nhưng cũng không “khủng khiếp” như ở La Liga.
 
Kể từ đầu mùa giải tới giờ, Marcelo đã ghi được 1 bàn và có thêm 2 đường kiến tạo. Real Madrid của anh đã lọt vào vòng knock-out Champions League, đi tiếp ở Cup Nhà vua và đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga, sau kình địch Barca 8 điểm.

Gareth Bale ngăn chặn “động đất” ở Madrid: Thời thế tạo anh hùng
Trở lại sau chấn thương, Gareth Bale đã cho thấy giá trị của mình khi tham gia vào cả 2 bàn thắng giúp Real thoát thua trước “tí hon” Fuenlabrada.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X