Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng diệt Real, Messi thiết lập những cột mốc mới

Thứ Hai 24/04/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp trong trận cầu Siêu kinh điển Real Madrid 2-3 Barca vào đêm qua, ngôi sao Messi đã tạo ra một kỉ lục mới ở El Clasico tại La Liga đồng thời cán mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp.
Toa sang diet Real, Messi thiet lap nhung cot moc moi hinh anh
Messi lại xác lập thêm vài cột mốc vĩ đại nữa trong sự nghiệp


Với 2 pha lập công trước Real Madrid, Leo Messi đã có tổng cộng 23 bàn ở các trận Siêu kinh điển trong sự nghiệp tính trên mọi đấu trường, tiếp tục củng cố vững chắc vị thế cây săn bàn số 1 trong lịch sử El Clasico. Tuy nhiên, nếu tính riêng ở La Liga, thi đêm qua, ngôi sao Argentina mới chính thức vượt qua huyền thoại của Real Madrid, Alfredo Di Stefano trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất.

Cụ thể, cú đúp ở Bernabeu giúp Leo Messi có tổng cộng 16 bàn ở El Clasico phiên bản La Liga, từ đó không còn phải song hành với Alfredo Di Stefano với con số kỷ lục 14 bàn tại El Clasico tại La Liga. Messi đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Barca sau khi đội bóng xứ Catalan bị thủng lưới bởi pha lập công của Casemiro và chính ngôi sao Argentina đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách ở phút bù giờ.

Hai bàn thắng vừa rồi đã giúp Messi chấm dứt hoành tráng chuỗi 6 trận liên tiếp tịt ngòi ở El Clasico đồng thời giúp M10 Messi đạt cột mốc chẵn 500 bàn trên mọi mặt trận cho Barca.  Anh ghi bàn đầu tiên cho Barca vào năm 2005, trong trận gặp Albacete. Từ thời điểm đó, những kỷ lục liên tục ra đời.

Năm 2012, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải khi có 73 bàn trên mọi đấu trường. Hai năm sau đó, M10 vượt qua cố danh thủ Telmo Zarra để giữ kỷ lục lập công nhiều nhất La Liga.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X