Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm bằng chứng hé lộ tân HLV Barcelona

Thứ Sáu 26/05/2017 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cửa đặt vào Ernesto Valverde ngày càng cao khi Athletic Bilbao đã chính thức tuyên bố HLV 53 tuổi người Tây Ban Nha sẽ rời vị trí ghế nóng CLB sau bốn mùa giải gắn bó.

Đầu tuần tới, ngay sau trận chung kết Copa del Rey đánh dấu lần cuối cùng Luis Enrique ngồi trên ghế nóng Barcelona, BLĐ đội bóng xứ Catalan sẽ chính thức công bố vị thuyền trưởng kế nhiệm HLV 47 tuổi cho mùa giải tiếp theo đây.

Them bang chung he lo tan HLV Barcelona hinh anh
Tân HLV Barcelona nhiều khả năng là Ernesto Valverde, người đã xác nhận chia tay Athletic Bilbao sau bốn năm gắn bó

Thời gian đầu khi Luis Enrique xác nhận chia tay Barcelona, ứng cử viên nặng ký nhất được đồn đoán chính là phó tướng Juan Carlos Unzue. Tuy nhiên, vị trợ lý HLV đương nhiệm này lại không được lòng nhiều ngôi sao Barca, đặc biệt là tiền đạo Neymar với những mâu thuẫn không dễ hòa giải.

Giờ thì, cái tên sáng giá nhất có thể ngồi vào ghế nóng Camp Nou chính là đồng đội cũ của Juan Carlos Unzue ở Barcelona – Ernesto Valverde, HLV của Athletic Bilbao. Chiến lược gia 53 tuổi thuộc thế hệ “dream-team” của huyền thoại Johan Cruyff cuối những năm 80, từng hai lần nộp đơn ứng tuyển vào vị trí dẫn dắt đội bóng cũ, giờ sẽ được toại nguyện với một bản hợp đồng hai năm.

Và bằng chứng rõ ràng nhất về thương vụ này đã có. Từ xứ Basque, Athletic Bilbao vừa phát ra thông báo chính thức về việc Ernesto Valverde sẽ rời đội bóng sau bốn mùa giải gắn bó. Không có gì là trùng hợp ở đây hết, Barcelona dường như đã tìm ra vị thuyền trưởng tương lai của mình.

Ngay lập tức, ngôi sao Pique cũng đã lên tiếng chào mừng người chuẩn bị làm thầy của mình ở Camp Nou: “Valverde là một HLV tài năng và ông ấy thực sự đã làm rất tốt công việc của mình ở Athletic Bilbao. Đương nhiên, ông ấy sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho Barcelona. Mà có là ai thì người đó cũng chắc chắn tài giỏi và luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của chúng tôi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X