Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề của Real sau trận thua PSG ở ICC 2016

Thứ Năm 28/07/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn khởi đầu cho mùa giải mới của thầy trò HLV Zidane đã chứng kiến thất bại nặng nền Real 1-3 PSG. Một trận đấu mà mọi mục tiêu mà chiến lược gia người Pháp đề ra đều không đạt được.

Thất bại với 4-4-2

Ý đồ hàng đầu và quan trọng nhất của Zidane trong trận giao hữu Real 1-3 PSG vào sáng nay chính là thử nghiệm chiến thuật 4-4-2. Ngay từ những ngày đầu hội quân, chiến lược gia người Pháp đã cố gắng uốn nắn theo cách đá mới mẻ với Kền kền trắng. Mọi thứ theo đúng lộ trình khi cặp tiền đạo Jese và Morata được trình làng. Bộ tứ vệ đằng sau là Vazquez, Isco, Kovacic và Casemiro đều được sử dụng. Tại hàng thủ là Danilo, Nacho, Varane và Marcelo, trong khung gỗ là Casilla. Việc sử dụng tới 5 cầu thủ “cây nhà lá vườn” cùng chiến thuật mới cho thấy Zidane muốn hướng đến những giá trị cơ bản. Thế nhưng rút cục mọi tia hy vọng của chiến lược gia người Pháp đều đã tan thành mây khói.

Sơ đồ 4-4-2 chưa kịp vận hành thì Casilla đã phải vào lưới nhặt bóng ngay phút thứ 2. Nhưng sau đó màn trình diễn của Real thậm chí còn tệ hơn thế. Hàng thủ lỏng lẻo nhưng hàng tiền vệ cũng không cầm được bóng. Kovacic, Casemiro tỏ ra quá lúng túng khi được trao nhiệm vụ điều tiết trận đấu. Isco và Vazquez không thể tạo ra sự khác biệt khi đóng vai chính trong đội bóng áo trắng. Điều đó dẫn tới hệ quả là cặp tiền đạo Jese và Morata rơi vào cảnh đói bóng. Zidane có thể viện lý do thiếu các trụ cột nhưng những cái tên trên sân của Real không quá kém đến mức vô hại như vậy. Vì thế điều đó có thể khẳng định lối chơi 4-4-2 mà chiến lược gia người Pháp muốn thử nghiệm gần như đã thất bại.

Nhung van de cua Real sau tran gap PSG hinh anh
Kovacic thi đấu thất vọng dù được giao nhiệm vụ dẫn dắt trận đấu

Sự phụ thuộc quá nhiều vào các trụ cột

Bên cạnh lối chơi, một nỗi lo lớn khác của Real sau thất bại trước PSG là chuyện nhân sự. Có thể thấy rõ, đội bóng áo trắng đã chơi chệch choạc dù trong đội hình có không ít những cái tên quen thuộc như Marcelo, Danilo, Varane, Carvajal, Casemiro hay Isco. Việc mất bộ khung chính khiến kền kền trắng không còn là chính mình nữa, nhất là hàng thủ. Ngay pha tấn công đầu tiên, hàng thủ Real Madrid đã chẳng thể kèm nổi cầu thủ trẻ 18 tuổi Ikone. Tiền vệ người Pháp thi đấu như thể là Messi vượt qua toàn bộ những bóng áo trắng để sút tung lưới Casilla, điểm yếu hàng thủ bộc lộ rõ. Hai bàn thua sau thì đều là lỗi cá nhân. Đầu tiên là cú chuyền bóng lên rất bất cẩn của Kovacic ngay trước vòng cấm đội nhà. Để rồi hậu vệ Meunier cướp được bóng và sút tung lưới Real. Kịch bản tương tự được lặp lại ở bàn thua thứ 3, thủ thành Casilla xử lý thiếu gọn gàng giúp Meunier tiếp tục đá bồi thành bàn.

Real Madrid 1-3 PSG (KT): Nhà giàu xơi tái ngon lành kền kền
(Bongda24h.vn) - Nhà đương kim vô địch Champions League để thua ba bàn ngay trong hiệp một khi đấu với nhà vô địch Ligue 1 trong trận giao hữu thuộc giải ICC...

Những cái tên mà Zidane tung ra sân tại Ohio cũng chẳng phải quá kém nhưng họ đã đánh mất cảm giác chơi bóng vì ngồi dự bị quá lâu. Hầu như mọi tuyến của Real đều đã bị đóng khung, không thể thay thế. Đó là thủ thành Navas, cặp trung vệ Pepe, Ramos, bộ đôi ModricKroos điều tiết khu vực giữa sân và tam tấu BBC ở hàng tiền đạo. Không chỉ là nỗi lo về hội chứng phụ thuộc các trụ cột mà Real sẽ rất khó thay đổi chiến thuật 4-3-3 vì không thể có những nhân tố mới chen vào. Điều đó dẫn tới nỗi lo ở mùa giải tới là họ sẽ dễ bị bắt bài.

Nhung van de cua Real sau tran gap PSG hinh anh 2
Real đã chơi quá bế tắc trước PSG

Tương lai Nacho, Jese, Kovacic mù mịt

ICC 2016 tại Mỹ được coi là đợt kiểm tra nhân sự trước mùa giải mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Những người đang nằm trong danh sách “đen” là Nacho, Jese, Kovacic muốn ở lại thì phải khẳng định được mình. Thế nhưng rõ ràng trận Real 1-3 PSG vào sáng nay càng khiến những cầu thủ kể trên ngày càng xa Bernabeu. Kovacic gây thất vọng lớn trong ngày được giao nhiệm vụ là chủ tuyến giữa. Đường “kiến tạo” cho Meunier của PSG ghi bàn là một chi tiết đầy bất lợi của tuyển thủ Croatia. Nacho tiếp tục thể hiện sự non kém và chậm chạp trong khâu phòng ngự. Việc để thua 3 bàn vẫn còn là ít so với những khoảng trống mênh mông trước khung thành Casilla. Jese dù nỗ lực nhưng trong ngày cả hệ thống lỗi thì anh cũng không thể làm được gì. Mùa giải tới bên cạnh BBC, Jese chỉ là lựa chọn thứ 4 sau Morata.

Xem lại trọn vẹn trận đấu Real Madrid 1-3 PSG (ICC 2016)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ trận đấu Real Madrid vs 1-3 PSG giải International Champions Cup ICC 2016. Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay lại toàn...

Kết luận

Zidane đang cố gắng tạo ra một Real với cách chơi mới và con người mới nhưng thất bại. Đặc biệt kế hoạch ưu tiên “cây nhà lá vườn” tỏ ra thiếu hiệu quả khi rất nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội lại gây thất vọng. Nói chung, bộ khung gạo cội và cách đá 4-3-3 đã ăn quá sâu vào cách chơi của Los Blancos. Rất khó để Zizou có thể thay đổi lối chơi quen thuộc của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong một sớm, một chiều. Thậm chí Zidane có thể phải mất nhiều năm mới có thể tạo ra dấu chiến thuật của riêng mình.
 


Doãn Công


⇒ Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X