Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng vất vả của Barca trước Ibiza?

Thứ Năm 23/01/2020 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã phải toát mồ hôi hột khi chỉ đánh bại được Ibiza ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đây là một trận đấu chói sáng của Griezmann khi lập cú đúp cuối trận để giải cứu Barca. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Griezmann giải cứu Barca trong ngày thiếu Messi
Thấy gì sau trận thắng vất vả của Barca trước Ibiza hình ảnh

Griezmann tỏa sáng với một cú đúp

Với việc Messi được cho nghỉ ngơi, gánh nặng ghi bàn được dồn hết lên vai của Griezmann. Anh là mũi nhọn quan trọng nhất trên một hàng công thiếu kinh nghiệm với những Carles Perez và Ansu Fati. Và Griezmann đã không làm cho ông thầy Setien phải thất vọng.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, hàng công Barca chơi mờ nhạt và thiếu kết nối vì mất Messi. Nhưng khi Los Blaugrana bị đẩy vào thế khó, đẳng cấp của Griezmann đã lên tiếng. Cầu thủ này đã lập cú đúp trong hiệp hai để giúp Barca lội ngược dòng thắng 2-1, trong đó có một bàn thắng được ghi ở phút 90+4.

Mùa này, Griezmann đã đóng góp được 11 bàn thắng và 4 kiến tạo trên mọi đấu trường. Vai trò của anh dưới thời Valverde tương đối mờ nhạt. Nhưng trong bối cảnh Suarez bị chấn thương nghỉ hết mùa, các Cules có lẽ sẽ quen hơn với vị cứu tinh mới là Griezmann.
 

Hàng tiền vệ Barca chơi không tốt
Barca vs Ibiza

Tuyến giữa của Barca có một ngày làm việc không thực sự hiệu quả

Với những ngôi sao hàng đầu như Ivan Rakitic và Frenkie de Jong ở tuyến giữa, cộng thêm sao trẻ đang lên là Riqui Puig, Barca được kỳ vọng sẽ kiểm soát khu trung tuyến dễ dàng. Nhưng dù có được quyền kiểm soát bóng vượt trội, Barca vẫn có phần lép vế so với hàng tiền vệ của Ibiza.

Tuy có một pha kiến tạo nhưng De Jong đã chơi không tốt trên sân Municipal de Can Misses. Rakitic cũng có màn trình diễn dưới trung bình trước đội bóng tới từ giải hạng ba.

Để so sánh, Barca đã đạt tỉ lệ thành công 91% trong 1002 đường chuyền ở trận thắng Granada. Trước Ibiza, con số này tụt xuống còn 718 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 88%.

Những thông số này nhìn qua thì không có sự chênh lệch quá sốc. Nhưng vấn đề là Barca đá với một đội đang chơi ở giải hạng ba và đáng lẽ phải áp đảo hoàn toàn và đánh bại đối phương một cách thuyết phục thay vì phải thoát hiểm phút bù giờ.
 

Các cầu thủ trẻ của Barca chưa hoàn thiện
Sao tre Barca

Dàn sao trẻ Barca vẫn cần nỗ lực hơn nữa

Lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca từng cho ra lò nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhưng các CĐV của Los Blaugrana vẫn dành niềm tin một cách dè dặt vào lứa trẻ hiện tại với những Riqui Puig, Ansu Fati, Carles Alena và Carles Perez.

Đêm qua, những cầu thủ trẻ này đã được đưa trở về mặt đất. Họ đã được thi đấu ở La Liga nhưng những kinh nghiệm đó cũng không giúp họ tạo ra sự vượt trội trước một đội bóng hạng ba Tây Ban Nha như Ibiza.

Carles Perez không thể tạo được ấn tượng nào đêm qua. Riqui Puig chỉ đứng xem trận đấu trôi qua khi Barca bị thủng lưới ở phút thứ 9. Ansu Fati tạo ra một màn trình diễn đầy năng lượng nhưng các hậu vệ Ibiza chẳng ngần ngại cho anh nằm sân khi đánh hơi thấy nguy hiểm.

Công bằng mà nói, 3 cầu thủ này có tiềm năng để trở thành một cầu thủ lớn. Nhưng điều quan trọng là họ phải biết mình vẫn chưa phải sản phẩm hoàn thiện và cần phải nỗ lực hơn nữa để phát triển và vươn tầm ngôi sao.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X