Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Real Madrid 2-1 Leganes?

Chủ Nhật 29/04/2018 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tung ra sân đội hình gồm toàn những gương mặt dự bị, CLB Real Madrid đã có chiến thắng khá nhọc nhằn trước Leganes. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

1. Trận cầu may mắn của Real và vận xui với Leganes

Leganes từng ‘hất cẳng’ thầy trò Zidane khỏi Cup nhà vua năm nay và một lần nữa, họ lại chứng tỏ được lối đá khó chịu tại Bernabeu vào đêm qua. Ngay ở hiệp 1, chân sút Guerrero đã không dưới 3 lần khiến cầu môn Real rung chuyển, trong đó có một tình huống anh áp sát suýt khiến Marcos Llorente đốt lưới nhà.

Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Leganes hinh anh
Real Madrid thắng nhọc Leganes khi tung ra đội hình B.

Sau nhiều nỗ lực tấn công bất thành, tới phút 37, tới lượt tiền đạo Nordin Amrabat tiếp tục khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim bằng cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang bật ra. Nếu như chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng có lẽ Leganes đã giành được kết quả khả quan hơn thế.

Về phía Real, ở trận này họ có được hai bàn thắng trong hiệp 1 đến từ các pha dứt điểm cận thành của Bale và Mayoral. Đội khách có lý do để khiếu nại vì họ cho rằng các ngôi sao của Real đều ghi bàn trong tư thế việt vị.

Tuy nhiên thật may cho Real là cả hai pha làm bàn đó đều được trọng tài chính Ignacio Iglesias thừa nhận là hoàn toàn hợp lệ, qua đó giúp đội bóng này rút ngắn cách biệt với đội nhì bảng Atletico Madrid xuống chỉ còn 1 điểm trên BXH.

2. Bale thể hiện để được ra đi

Ở một trận cầu không mang nhiều ý nghĩa thắng thua, tiền đạo Gareth Bale đã được HLV Zidane tung ra sân trong đội hình xuất phát. Và những gì anh để lại cũng không quá tệ.

Bản hợp đồng có mức giá chuyển nhượng kỷ lục của Real đã thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp 1 dù điều này khó có thể giúp anh có một cơ hội được ra sân đá chính trong trận đấu lượt về vòng bán kết Champions League gặp Bayern Munich tại Bernabeu vào giữa tuần tới.

Bale
Bale tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho Real 

Bale cũng chẳng hy vọng vào điều này, khi mà anh thường xuyên bị thay ra trong những trận đấu trước đây. Thay vào đó, chân sút xứ Wales đang cố gắng thể hiện mình chưa vô dụng trong dàn sao của Los Blancos nhằm ghi điểm với các tuyển trạch viên.

Bale có thể mỉm cười sau bàn thắng cho Real tối qua và chắc hẳn nhiều đội bóng đang theo đuổi Bale cũng không thể không hài lòng với màn trình của Bale sau những gì mà cựu cầu thủ Tottenham đã cố gắng thể hiện.

3. Casemiro đá vị trí mới

Trong trận đấu với Leganes tối qua, HLV Zidane đã thay thế tới 10 vị trí so với đội hình gặp Bayern Munich cách đây ít ngày. Casemiro là cái tên duy nhất xuất hiện trên sân trong đội hình xuất phát, và lần này vị trí mà cầu thủ này thi đấu lại khá mới. Đó là vị trí trung vệ.

Và quả thực ở vị trí mới, Casemiro đã để lại những ấn tượng. Với khả năng càn quét mạnh mẽ, và đánh chặn tốt, ngôi sao người Brazil tỏ ra đủ sức thay thế Ramos hay Varane trong trường hợp những cầu thủ này không thể thi đấu.

Casemiro
Casemiro thi đấu khá tròn vai ở vị trí trung vệ

Real Madrid đã phải chật vật thế nào trong hoàn cảnh mất nhiều trung vệ vì chấn thương ở mùa giải này. Và rõ ràng Casemiro sẽ là một lựa chọn mới cho hàng thủ dù cầu thủ này vẫn cần phải cải thiện rất nhiều để có thể đảm đương hết nhiệm vụ ở trung tâm hàng phòng ngự.

Bên cạnh Casemiro, Mateo Kovacic cũng là một gương mặt có màn thể hiện tốt ở trận này. Đây cũng hứa hẹn sẽ là một gương mặt sẽ tỏa sáng ở mùa giải mới.

4. Mayoral có là tương lai của Real?

Với những gì đã thể hiện ở trận này tiền đạo Borja Mayoral đã chứng minh anh hoàn toàn có thể đóng một vai chính tại Real, thay vì mới chỉ có 22 lần ra sân cho Kền kền trắng trên tất cả các mặt trận.

Borja Mayoral
Borja Mayoral liệu có là tương lai của Real?

Không thường xuyên ra sân ở mùa giải này nhưng Mayoral đã cho thấy mình là một “số 9” điển hình mà Zidane đang cần. Đây là mẫu trung phong có khả năng tì đè tốt, nhạy bén trong vòng cấm và có khả năng chớp thời cơ ghi bàn cực tốt. Pha lập công nâng tỷ số nên 2-0 cho Real của Mayoral chính là dẫn chứng rõ nét nhất cho khả năng đó.

Sẽ là quá sớm để so sánh Mayoral với các chân sút chủ lực của Real, nhưng trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia đang lên kế hoạch chia tay Benzema và Bale thì Mayoral hoàn toàn có cơ hội ghi điểm trong mắt BHL Kền kền trắng, miễn là anh cho thấy được sự quyết tâm, kiên nhẫn và cả cái duyên ghi bàn nữa.

Thong so tran dau Real Madrid 2-1 Leganes
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Leganes

Highlight: Real Madrid 2-1 Leganes (Vòng 35 La Liga 2017/18)

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X