Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Barca trước Espanyol?

Thứ Hai 05/02/2018 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa 1-1 của Barcelona trước Espanyol tại vòng 22 La Liga mùa giải 2017/18.


Barca vẫn phụ thuộc nhiều vào Messi

Con số 26 bàn thắng, 10 kiến tạo sau 30 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường mùa này của Lionel Messi đã nói lên đẳng cấp thượng thặng của anh. Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, dù Barcelona thăng trầm ra sao, Messi cũng luôn là đầu tàu. Những đóng góp của El Pulga cho đội bóng xứ Catalonia là không thể đo đếm.

Về chuyên môn, Messi với những pha xử lý ma thuật luôn là xuất phát điểm cho những bàn thắng của Barca. Chưa hết, tài năng của Leo còn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội. Khi thiếu anh, phần còn lại cũng tỏ ra thiếu đi sự tự tin mà trận derby với Espanyol mới đây là một minh chứng.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Espanyol hinh anh
Messi buộc phải vào sân trong hiệp 2 với Espanyol

Với mục đích giữ sức cho ngôi sao sáng nhất của Barca, HLV Ernesto Valverde quyết định để Messi – người mới chơi trọn 90 phút với Valencia tại cúp Nhà vua cách đây ít ngày ngồi trên ghế dự bị. Để rồi siêu sao người Argentina phải chứng kiến các đồng đội thi đấu đầy nhạt nhòa trước Espanyol. Trong suốt cả hiệp 1, Blaugrana chỉ tạo ra duy nhất một tình huống nguy hiểm đó là cú dứt điểm trúng xà ngang của Philippe Coutinho.

Tình trạng đó kéo dài mãi tới phút 60 của hiệp 2, thời điểm Messi vào sân thay Paco Alcacer như tàng hình trên sân. Bất chấp mặt sân sũng nước trong cơn mưa nặng hạt, Leo vẫn thể hiện được tài năng với những pha đi bóng không thể ngăn cản và kéo giãn được hàng thủ Espanyol. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 mà Barca có được cũng tới từ quả tạt chuẩn xác của Messi cho Gerard Pique đánh đầu thành bàn.

Espanyol 1-1 Barca (KT): Blaugrana may mắn thoát nạn trong trận thủy chiến
Hành quân đến sân Cornella El Prat của đội bóng láng giềng Espanyol, Barcelona phải rất chất vật mới có được trận hòa với tỷ số 1-1.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Barca làm được trên sân RCDE. Kết quả Espanyol 1-1 Barcelona là xứng đáng với những nỗ lực của đội chủ nhà.

Espanyol thể hiện được tinh thần tự tôn

Nhìn vào thành tích thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường của Espanyol, mấy ai tin họ sẽ làm nên bất ngờ trước gã khổng lồ cùng thành phố? Nhưng sự thực là trong những trận derby, yếu tố phong độ chỉ đóng một phần rất nhỏ. Đêm chủ nhật vừa qua cũng vậy.

Ngay từ những phút đầu tiên, người đã không thấy được hình bóng của một đội chỉ xếp thứ 15 trên BXH La Liga ở đâu và ngược lại. Espanyol đạt được đầy đủ những gì cần thiết để làm nên chuyện trước Barca. Đầu tiên, họ có tinh thần quyết tâm và tự tin. Trong mỗi pha tranh chấp, Bầy vẹt đều không muốn là người thua cuộc và xả thân vì tập thể.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Espanyol hinh anh 2
Espanyol chơi rất hay trước hàng xóm

Tiếp đó, Espanyol có được một chiến thuật đúng đắn. HLV Quique Sanchez Flores đã bố trí một phòng tuyến đầy chặt chẽ theo chiến lược 1 kèm 1 đầy khó chịu. Nó khiến cho Barca dù cầm bóng vượt trội song rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành bên kia.

Ở đầu sân bên kia, Espanyol liên tục tung ra những pha phản công chớp nhoáng đáng chú ý. Nếu những Gerard Moreno hay Leo Baptistao sắc sảo hơn, Bầy vẹt đã phải có nhiều hơn 1 bàn thắng. Dù vậy, 1 điểm mà Espanyol có được trước đội dẫn đầu La Liga cũng là không hề tầm thường.

Barca không phải “bách chiến bách thắng”

Những gì thể hiện trước Espanyol cho thấy Barca vẫn còn rất nhiều hạn chế, đặc biệt là trong khâu tấn công. Trước khi hành quân tới sân RCDE, người ta đã nói nhiều về việc Blaugrana quá phụ thuộc vào “song sát” Suarez và Messi. Để giải quyết vấn đề này, HLV Valverde đã cố gắng tìm kiếm thêm những phương án mới mà cụ thể trước Espanyol là sử dụng mũi đinh ba Coutinho, Suarez và Alcacer.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Espanyol hinh anh 3
Barca đang tỏ ra đơn điệu trên hàng công

Với việc để Coutinho trở lại hành lang trái, Valverde hy vọng anh sẽ phát huy được nhiều hơn. Đúng là bản hợp đồng 160 triệu Euro của Barca đã có sự tiến bộ so với vòng đấu trước với Alaves nhưng vẫn mang nhiều dấu ấn cá nhân. Sự gắn bó giữa Coutinho và Alcacer chưa thể bằng Messi và suốt 60 phút đầu tiên, Blaugrana trở nên vô hại cũng bởi thế.

Chắc chắn sẽ có lúc nào đó như ở derby với Espanyol, HLV Valverde buộc phải xoay tua với Messi hay Suarez ngồi dự bị tránh quá tải. Chỉ tiếc rằng hầu hết phần còn lại của La Liga có thực lực quá yếu kém và không thể cản bước thống trị của Barca tại La Liga. Real Madrid là đội không thua kém Blaugrana về lực lượng nhưng lại sa sút trầm trọng để đến giờ không thể cứu vãn. Dù sao, những gì Espanyol đã thể hiện trước Barca cũng có thể xem như một sự chỉ giáo cho phần còn lại cách ngăn cản gã khổng lồ.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Espanyol hinh anh 4
Thông số trận đấu Espanyol 1-1 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận đấu Espanyol 1-1 Barca (Vòng 22 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X