Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Barca trước Las Palmas?

Thứ Sáu 02/03/2018 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điều rút ra sau trận hòa 1-1 của Barcelona trên sân Las Palmas thuộc vòng 26 La Liga mùa giải 2017/18.


Messi vẫn là “Vua”

Làm khách trên sân Las Palmas tại vòng 26 La Liga, Barcelona xuất phát với đội hình thiếu vắng 3 trụ cột. HLV Ernesto Valverde buộc phải xếp Lucas Digne thay cho Jordi Alba bị treo giò bên cạnh Thomas Vermaelen, Aleix Vidal thế chỗ Gerard Pique, Ivan Rakitic có thể vì lý do chiến thuật. Tuy nhiên, mấu chốt cho những sự thay đổi này tới từ việc sau đây vài ngày Barca sẽ có đại chiến mang tính chất quan trọng với Atletico Madrid.

Điều đó đã chi phối lớn tới tâm lý thi đấu của Barca trước Las Palmas. Phần lớn các cầu thủ của đội bóng xứ Catalonia ra sân với trạng thái muốn giữ chân là chính thay vì bung sức giành một chiến thắng trước đối thủ thuộc nhóm cuối BXH. Trường hợp của Luis Suarez là điển hình khi chân sút người Uruguay tỏ ra thiếu máu lửa bởi chỉ cần 1 thẻ vàng, anh sẽ bị treo giò ở cuộc đấu với Atletico cuối tuần này.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Las Palmas hinh anh
Messi vẫn là nhân tố nổi bật nhất của Barca trước Las Palmas

Trong bối cảnh đó, trọng tâm tấn công của Barca phụ thuộc cả vào Lionel Messi. Siêu sao người Argentina tả xung hữu đột trước một “rừng” cầu thủ Las Palmas và mọi đường lên bóng của đội khách gần như đều phải qua chân anh. Thậm chí, có lúc người ta cảm giác các đồng đội còn chẳng buồn lên phối hợp cùng với Messi.

Phút 21, Messi đi bóng tốc độ và buộc trung vệ Ximo Navarro phải phạm lỗi ngay trước vòng 16m50. Cũng chính “người ngoài hành tinh” của Barca đá phạt sấm sét mở tỷ số trận đấu. Từ thời điểm đó, nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng dành cho đội dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, chỉ mình Messi là không đủ. Ngay đầu hiệp 2, Las Palmas gỡ hòa 1-1 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Las Palmas 1-1 Barca (KT): Mất điểm, Blaugrana run rẩy trước đại chiến với Atletico
Trực tiếp Las Palmas vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Las Palmas vs Barcelona vòng...

Barca thiếu các phương án B

Riêng đội hình chính Barca vốn đã được xem là yếu nhất trong vòng chục năm qua. Và khi họ tiến hành xoay tua, các cầu thủ dự bị theo đúng logic cũng đã không đáp ứng yêu cầu. Trận đấu Las Palmas 1-1 Barcelona là một minh chứng nhãn tiền.

Như đã nói, Messi là ngôi sao sáng nhất của Barca và cũng là người chơi hay nhất trước Las Palmas. Phần còn lại như mất hồn trong 90 phút chưa kể bù giờ trên sân Gran Canaria và dường như phó mặc mọi thứ cho số 10. Messi ngoài ghi bàn đã 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm và kiêm luôn cả phòng ngự từ xa với 2 lần tắc bóng thành công.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Las Palmas hinh anh 2
Phần còn lại của Barca lại chơi hời hợt

Đến những cầu thủ trong lần hiếm hoi được ra sân như Digne hay Vidal trên mọi phương diện cũng chẳng để lại ấn tượng. Cả hai đều như hòa chung với tâm thế hời hợt của toàn đội, đá cho hết trách nhiệm, chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên thay vì chau chuốt từng pha bóng. Có những đợt lên bóng sáng sủa của Barca, khi tới chân Digne hay Vidal là lập tức trở nên tăm tối.

Ngay phút 57, Vidal đã bị thay ra nhường chỗ cho Philippe Coutinho. Nếu có Alba trên ghế dự bị, tin chắc HLV Valverde cũng sẽ rút Digne ra nghỉ chứ không để anh vật vờ suốt thời gian bóng lăn. Trước một Las Palmas chủ yếu tử thủ, cũng khó để đưa ra nhận xét về Vermaelen. Nhưng nhìn chung, nếu được lựa chọn, xem ra Valverde sẽ không dám thực hiện bất cứ sự biến chuyển nào trong đội hình ra sân của Barca cho tới hết mùa.

Những sai lầm “tích cực” của trọng tài

Có hai pha bóng tranh cãi liên quan đến các trọng tài và đều có tác động lớn đến trận đấu này. Cuối hiệp 1, thủ môn Leandro Chichizola băng ra cản phá một đợt tấn công của Barca và để bóng chạm tay ngoài vòng cấm rất rõ. Tuy nhiên, trọng tài chính Antonio Mateu cùng các trợ lý lại không phát hiện ra và cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối dữ dội, đòi phải có thẻ đỏ của các thành viên đội khách.

Xem lại 2 pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu Las Palmas 1-1 Barcelona:

Pha để bóng chạm tay ngoài vòng cấm của thủ môn Chichizola:

Quả penalty của Las Palmas:

Chưa hết, tới đầu hiệp 2, những cái đầu bên phía Barca còn nổi sung hơn nữa khi ông Mateu thổi họ một quả phạt đền không rõ ràng. Xem đi xem lại, người ta vẫn chỉ đi đến một kết luận rằng Las Palmas đã được hưởng một quả penalty “trên trời rơi xuống”. Và trên chấm 11m, không lý gì Jonathan Calleri lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cuối.

nguoi Barca phan ung trong tai Mateu
Người Barca phản ứng với trọng tài Mateu

Từ đó, Barca rơi vào trạng thái ức chế còn tinh thần thi đấu của Las Palmas lại đi lên thấy rõ. Với tình hình trái ngược này, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trái ngược với niềm vui của Las Palmas là sự giận dữ của Barca. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận: Cục diện La Liga trở nên hấp dẫn hơn sau cuộc đấu này.

Trên BXH, Barca vẫn dẫn đầu nhưng chỉ còn hơn đội thứ nhì Atletico Madrid có 5 điểm. Cuối tuần này, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp trên sân Camp Nou và đó sẽ là 90 phút vô cùng nóng bỏng, được cả thế giới dõi theo. Ở chiều ngược lại, Las Palmas có 1 điểm vô cùng quý giá để vươn lên bằng điểm với nhóm an toàn sau vòng 26. Rõ ràng, các trọng tài đúng là đã sai nhưng vô tình tất cả đã mang đến điều tích cực cho đại cục của La Liga vào thời điểm này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Las Palmas:
Leandro Chichizola; Matias Aguirregaray, Ximo Navarro, Alejandro Galvez; Dani Castellano (Michel 76'); Oghenekaro Etebo, Vicente Gomez (Alberto Aquilani 70'); Alen Halilovic, Tana, Jairo Samperio (David Garcia 86'); Jonathan Calleri.
Barcelona: Marc-Andre Ter Stegen; Sergi Roberto, Thomas Vermaelen, Samuel Umtiti, Lucas Digne; Aleix Vidal (Philippe Coutinho 57'), Sergio Busquets, Paulinho (Ivan Rakitic 63'), Andres Inesta (Ousmane Dembele 75'); Lionel Messi, Luis Suarez.

Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Las Palmas hinh anh 4
Thông số trận đấu Las Palmas 1-1 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Las Palmas 1-1 Barca (Vòng 26 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X