Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của Real trước tân binh Girona

Thứ Hai 30/10/2017 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Girona. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Girona 2-1 Real Madrid.

 

Điểm sáng Isco
Thay gi sau tran Girona 2-1 Real Madrid hinh anh
Isco chơi tốt trước Girona
Trước Girona, tiền vệ Isco đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành trung tâm trong lối chơi của Los Blancos, anh chạm bóng đến 109 lần (cao nhất trên sân), cầu thủ sinh năm 1992 tung ra 78 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 89%. Ngoài ra, anh còn có 5 lần qua người thành công. Isco cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho Real, đó là tình huống mà cầu thủ này có mặt đúng lúc sau khi thủ thành Bono của đội chủ nhà không thể bắt dính bóng. Đó là bàn thắng thứ 3 của Isco ở La Liga mùa này. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận, nhưng rất tiếc màn trình diễn thăng hoa của cầu thủ 25 tuổi không thể giúp Real có điểm trên sân của Girona.

Khả năng bảo vệ chức vô địch của Real đang rất khó khăn
Thay gi sau tran Girona 2-1 Real Madrid hinh anh 2
Real để Barca nới rộng cách biệt lên 8 điểm
Real Madrid bước vào trận đấu với Girona khi đã biết Barca đánh bại Bilbao 2-0 ở vòng đấu này. Cách biệt giữa hai đội đã là 8 điểm và Los Blancos buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn rút ngắn cách biệt với đối thủ trực tiếp. Họ đã thể hiện quyết tâm rất cao và cũng có bàn thắng sớm, song lại không thể duy trì một thế trận tốt và bảo vệ thành quả có được. Real dù cầm bóng 62% nhưng số cơ hội mà họ tạo ra cũng chỉ tương đương với đối phương. Cụ thể, Kền kền trắng chỉ dứt điểm 15 lần như đội chủ nhà song khả năng tận dụng cơ hội lại kém hơn. Với thất bại gây sốc trước Girona, Real đã kém Barca 8 điểm chỉ sau 10 vòng đấu. Với cách biệt lớn như vậy, khả năng họ bảo vệ chức vô địch La Liga đang rất khó khăn.

Thảm họa phòng ngự mang tên Nacho
Thay gi sau tran Girona 2-1 Real Madrid hinh anh 3
Nacho mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của Real
Chấn thương khiến Varane phải rời sân sau 45 phút và Nacho được lựa chọn là người thay thế. Từ đây Real liên tục có vấn đề ở hàng phòng ngự. Cầu thủ người Tây Ban Nha không đem lại sự chắc chắn, anh mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của đội khách. Đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1990 để Stuani vượt qua dễ dàng trước khi hạ gục thủ môn Kiko Casilla ở cự ly gần, sau đó không lâu lại là cầu thủ 27 tuổi mắc lỗi vị trí để Portu nâng tỉ số lên 2-0. Đáng lẽ ra với sự ra đi của Pepe, Real phải đưa về một lựa chọn chất lượng để thay thế, song Zidane không hành động và Los Blancos đang phải hứng chịu hậu quả. Với những gì Nacho thể hiện có lẽ vị chiến lược gia người Pháp cần ưu tiên đưa về một trung vệ tốt vào tháng 1 năm 2018 bởi Ramos không còn quá sung sức trong khi đó Varane lại thường xuyên dính chấn thương. 

Ronaldo tiếp tục tịt ngòi
Thay gi sau tran Girona 2-1 Real Madrid hinh anh 4
Ronaldo có một ngày thi đấu mờ nhạt
Real đã chơi vô cùng năng nổ trước Girona, anh rất chịu khó di chuyển và dứt điểm, song những tình huống kết thúc của cầu thủ này không đem lại nhiều hiệu quả. Cụ thể, CR7 dứt điểm đến 7 lần trên sân của đối thủ, trong đó 3 lần bóng đi trúng đích nhưng không thể mang về cho mình bàn thắng. Chính việc Ronaldo không thể khai hỏa dù được tạo rất nhiều điều kiện để dứt điểm là một trong những lý do khiến Los Blancos phải nhận thất bại. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Bồ không thể ghi bàn ở La Liga. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu sao M.U mới chỉ có 1 bàn thắng sau 6 lần ra sân ở La Liga, thành tích này lý giải tại sao Kền kền trắng lại đang để Barca bỏ lại với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Real sa sút vì cách dùng người của Zidane
Thay gi sau tran Girona 2-1 Real Madrid hinh anh 5
ZIdane phải chịu trách nhiệm vào sự sa sút của Real
Hè 2017, Real Madrid không có những sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự. Họ để những cầu thủ quan trọng như Pepe, James hay Morata ra đi nhưng không có sự bổ sung thích hợp. Zidane vẫn dùng y nguyên đội hình chiến thắng của mùa trước cho mùa này. Chính điều đó khiến chiều sâu đội hình của đội chủ sân Bernabeu bị ảnh hưởng đáng kể. Cỗ máy mang tên Real Madrid đã vận hành rất trục trặc từ đầu mùa. Los Blancos về cơ bản đã không còn duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự, tính chiến đấu cao và tốc độ trong các pha lên bóng. Cảm giác mệt mỏi, mất tập trung hiện hữu ở nhiều ngôi sao. Điều đó đã được thể hiện ở trận gặp Girona. Nếu không bổ sung lực lượng ở phiên chợ Đông 2018 và giúp Kền kền trắng trở lại cuộc đua với những danh hiệu, khả năng ông thầy người Pháp bị sa thải là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tổng hợp: Girona 2-1 Real Madrid (Vòng 10 La Liga)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X