Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận El Clasico siêu kịch tính trên sân Nou Camp?

Chủ Nhật 03/04/2016 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa đầu có phần toan tính, phần còn lại của trận El Clasico rạng sáng nay đã không khiến những ai theo dõi phải thất vọng. Real Madrid dù bị dẫn trước song đã kiên cường chiến đấu để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của kình địch ngay tại “thánh địa” Nou Camp. Dưới đây là một số điểm nhấn của cuộc đấu vô cùng hấp dẫn này.


“Virus FIFA” làm hại Barcelona


Vào một ngày sung sức, bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar có thể khiến bất cứ hàng thủ nào trên thế giới phải “khóc thét”. Trận El Clasico lượt đi họ cũng đã tung hoành ngay trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả Real Madrid. Tuy nhiên, cả ba ngôi sao này đều đã trải qua cuộc hành trình đốt sức khứ hồi giữa Tây Ban Nha và quê hương Nam Mỹ để tham dự vòng loại World Cup 2018.

Bale Barca vs Real
Nhiều trụ cột của Barca đã xuống sức trong hiệp 2 trận El Clasico

Chưa kể bộ ba MSN đều là những thành viên cốt cán tại ĐTQG và dĩ nhiên tần suất hoạt động cũng rất lớn trong những trận đấu có tính chất căng thẳng. Messi và Suarez đã chơi trọn 180 phút cho Argentina và Uruguay trong một tuần qua còn Neymar cũng cùng đồng đội tại Brazil chơi trọn cả trận với Uruguay trước khi bị treo giò ở trận kế tiếp. Ngoài MSN, những cái tên khác của Barca như Claudio Bravo, Dani Alves, Javier Mascherano cũng ít nhiều bị lây nhiễm cái gọi là “Virus FIFA”.

Cộng thêm những Andres Iniesta, Ivan Rakitic hay Sergio Busquets cũng mới lành chấn thương và chưa lấy lại được đầy đủ thể lực, Barca tỏ ra mệt mỏi trong hiệp 2. Trái lại, bộ ba BBC nói riêng và cầu thủ Real nói chung không phải gồng gánh quá nhiều trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua. Cristiano Ronaldo chỉ đá 2 trận giao hữu với Bỉ và Bulgaria trong khi Gareth Bale và Karim Benzema hoàn toàn không phải làm nghĩa vụ.

Đó là mấu chốt diễn ra tình trạng Barca đá trên chân trong hiệp 1 và khiến hàng thủ Real hoạt động vất vả. Nhưng tới hiệp 2 đặc biệt là nửa cuối đội chủ nhà tỏ ra đuối sức ngay cả thời điểm chơi hơn người. Những đợt phản công của Real tỏ ra lợi hại hơn bội phần và sau cùng đã có trọn vẹn niềm vui rời sân Nou Camp, chấm dứt kỷ lục 39 trận bất bại liên tiếp của kình địch.

Dấu ấn đậm nét của Zidane

Cho tới trước trận đấu Barcelona vs Real Madrid, Zinedine Zidane đã có tới 11 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận từ khi được đôn lên làm HLV trưởng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nghi ngờ dành cho cựu danh thủ người Pháp khi ông không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện và phía trước là một Barca có sức mạnh hủy diệt. Thất bại duy nhất của Zidane từ khi lên nắm quyền trước đó lại là trận đấu lớn nhất mà ông trải qua: derby Madrid với Atletico.

HLV Zidane
Tài năng của HLV Zidane đã được bộc lộ rõ

Nhưng sau trận đại chiến trên sân Nou Camp, người ta đã phải ngả mũ trước Zidane bởi nhiều lý do. Đầu tiên, chiến thuật mà ông lựa chọn là vô cùng đúng đắn. Trước một Barca có sức công khủng khiếp, Real của Zizou không “tự sát” giống Benitez ở lượt đi. Họ không tổng lực tấn công mù quáng thay vào đó đá cầm chừng chờ cơ hội phản công. Điều này giúp Los Blancos không những chắc chắn trong phòng ngự với chỉ 1 bàn thua từ tình huống cố định mà còn có thể bung sức trong hiệp 2 khiến kình địch phải quỵ gối.

Ngoài ra, người ta còn cảm phục trước cái uy của một nhà lãnh đạo tới từ Zidane. Một chiến lược gia nổi tiếng thực dụng như Benitez buộc phải phục tùng theo một thế lực ngầm để đá tấn công tổng lực trước Barca và chuốc lấy thảm bại 0-4 lượt đi. Nhưng Zidane thì khác, ông biết đâu là điều lợi cho Real và quyết bảo vệ quan điểm của mình. Cốt lõi nằm ở chỗ Zizou được sự tôn trọng bởi hết thảy và tất cả đều ủng hộ cho tới phục tùng quyết định của ông.

Ramos: Kẻ hai mặt 

Sergio Ramos đã phải rút lui khỏi đợt tập trung của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Romania tuần qua và nhiều người lo ngại anh sẽ bỏ lỡ trận El Clasico. Tuy nhiên, đội trưởng của Real đã kịp bình phục và có tên trong danh sách 19 cầu thủ của họ hành quân tới xứ Catalan. Trong bối cảnh hiện nay khi mà La Liga không còn nhiều cơ hội chinh phục, đúng ra Zidane có thể để Ramos nghỉ ngơi song hiện anh đang là thủ lĩnh của đội và vẫn rất cần thiết ở một trận cầu lớn như El Clasico.

Ramos pham loi
Công tội của Ramos là rất khó phân định

Và đúng là trong phần lớn thời gian ở trên sân, Ramos đã cho thấy được đẳng cấp của mình, người mà Suarez liệt vào hàng nể sợ nhất trong sự nghiệp. Anh năng nổ tham gia vào rất nhiều công việc ở hàng thủ Real bao gồm thành công ở 3 pha tắc bóng, 4 cắt bóng và 4 phá bóng giải nguy. Nhưng chỉ có điều cái tật nông nổi, thiếu tỉnh táo của cựu cầu thủ Sevilla lại tái phát và suýt khiến đội bóng của mình phải trả giá.

Phút thứ 10, anh sa vào tranh cãi không đáng có với trọng tài và phải nhận thẻ vàng. Sau một vài tình huống hớ hênh được trọng tài bỏ lỡ, pha vào bóng bất cẩn ở phút 83 với Suarez đã khiến Ramos bị trọng tài truất quyền thi đấu. Đó đã là thẻ đỏ thứ 21 mà hậu vệ 30 tuổi này phải nhận từ khi chuyển tới Real năm 2005 và là thứ 2 từ đầu mùa này. Thật may là khi thiếu Ramos, đội bóng Hoàng gia vẫn chơi tuyệt hay ở cuộc đọ sức Barca 1-2 Real và giành trọn 3 điểm nếu không anh sẽ phải tự trách mình rất nhiều.

Sự cần thiết của mỏ neo Casemiro

Với nhiều chuyên gia, sự khác biệt lớn nhất của Real trong trận El Clasico lượt về là tiền vệ Casemiro. Hồi tháng 11 năm ngoái, mỗi lần lên bóng của Barca đều tiềm ẩn sự chết chóc cho cầu môn của Keylor Navas bởi số lượng người tham gia bảo vệ là rất hạn chế. Nhưng nay với sự xuất hiện của Casemiro, tấm khiên trước mặt thủ thành của họ đã trở nên vững trãi hơn nhiều.

tien ve Casemiro
Tiền vệ Casemiro là điểm nhấn đáng kể ở Siêu kinh điển

Đầu tiên, anh tham gia tích cực, không biết mệt mỏi vào công tác phòng ngự từ xa. Thống kê chỉ ra Casemiro đã thành công ở 6 lần tắc bóng, 3 lần cắt bóng và 100% số lần tranh chấp trên không. Mỗi khi các mũi công của Barca có bóng trong phạm vi của mình, cầu thủ Brazil lập tức áp sát đầy khó chịu khiến những pha xử lý sau đó của đối thủ không đạt tới mức mong muốn.

Chưa hết, Casemiro còn dạt sang thế vai thành công trong mỗi lần hai hậu vệ cánh lên tham gia tấn công chưa kịp lui về. Điều đó khiến tình trạng cả hàng tiền vệ mải rong chơi ở vòng cấm đối diện biến mất thay vào đó luôn có cảm giác phòng tuyến Real đủ nhân sự để chống chọi lại Barca. Với những gì đã thể hiện, Casemiro xứng đáng được tiếp tục có mặt trong đội hình chính của Los Blancos đặc biệt ở những trận cầu lớn đòi hỏi sự thận trọng cao.

thong tin sau tran Barcelona vs Real Madrid
Thông tin sau trận Barcelona vs Real Madrid

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X