Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu kịch tính Valencia 1-1 Barcelona?

Thứ Hai 27/11/2017 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý sau trận hòa 1-1 đầy hấp dẫn giữa Valencia và Barcelona trên sân Mestalla.


Đã tới lúc La Liga áp dụng công nghệ

Phút 30, thủ môn Neto của Valencia mắc một sai lầm nghiêm trọng khi bắt bóng không dính sau cú dứt điểm của Lionel Messi. Bóng vượt qua khỏi tầm kiểm soát của người trấn giữ khung thành đội chủ nhà và chưa cần quay chậm, bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy 100% kích thước bóng lăn qua vạch vôi. Tuy nhiên, các trọng tài lại gây bất ngờ lớn khi không công nhận đó là bàn thắng, cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối dữ dội từ cầu thủ Barcelona.

Từ đó, trận đấu rẽ sang một chiều hướng đầy có lợi cho Valencia. Sau cú “thoát chết” ngoạn mục, tinh thần Bầy dơi dâng lên rất cao và ngược lại, đối thủ của họ với những ức chế tích tụ đã suy giảm phong độ. Một thế trận lấn lướt được Valencia tạo ra và cụ thể hóa bằng bàn thắng của Rodrigo phút 60. Phải tới phút 82, xuất phát từ đường chuyền thiên tài của Messi, Jordi Alba mới giúp Barca quân bình tỷ số 1-1 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận này.

Thay gi sau tran dau kich tinh Valencia 1-1 Barcelona hinh anh
Bàn thắng không được công nhận một cách vô lý của Barca

Giả sử các công nghệ tiên tiến trong bóng đá như goal-line hay VAR được áp dụng tại La Liga, chắc hẳn tình hình đã khác. Nhưng từ đây, người ta mới ngộ ra một điều rằng hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha đang quá lạc hậu. Những người đứng đầu giải không ra quyết sách áp dụng công nghệ vào các trận đấu như nhiều giải đấu lớn khác dẫn tới sai sót to đùng như tổ trọng tài điều khiển trận Valencia 1-1 Barcelona mắc phải. Đã tới lúc thay đổi điều đó để mang lại tính công bằng cho môn thể thao vua.

Valencia là đối thủ không thể xem thường


Bất chấp Barca gặp nhiều ức chế tâm lý vì bàn thắng mười mươi không được công nhận, phải nói rằng Valencia đã chơi một trận rất hay. Họ có thể cầm bóng ít hơn đối thủ song số cơ hội rõ ràng thì không thua kém là bao. Không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Marcelino do án phạt của ban tổ chức, Bầy dơi vẫn thi triển lối chơi đầy hợp lý.

Thay gi sau tran dau kich tinh Valencia 1-1 Barcelona hinh anh 2
Valencia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca

Một mặt, Valencia chủ động bắt người chặt, chia cắt các mũi công của Barca. Một mặt, họ bố trí những mũi công giàu tốc độ để sẵn sàng cho những đợt phản công. Nếu chính xác trong những pha dứt điểm, hẳn số bàn thắng mà Valencia có được không dừng ở con số 1. Trong những giây cuối, nếu như Simone Zaza chính xác hơn một chút ở pha kết thúc trong tư thế đối mặt thủ môn Ter Stegen và không ai kèm, 3 điểm đã ở lại sân Mestalla.

Dù sao, với những gì đã thể hiện, Valencia vẫn xứng đáng được xem là ứng viên cho chức vô địch La Liga mùa này. Họ đã có trận bất bại thứ 13 bao gồm 9 chiến thắng, tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của chính Barca với 4 điểm kém hơn.

Valencia 1-1 Barcelona (KT): Đại chiến bất phân thắng bại tại hang dơi
Trực tiếp Valencia vs Barcelona: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Valencia vs Barca vòng 13...

Ngày trở lại kém ấn tượng của Vermaelen

Sau gần 2 năm (22 tháng), trung vệ Thomas Vermaelen mới có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Barca trong một trận đấu tại La Liga do Gerard Pique bị treo giò còn Javier Mascherano chấn thương. Và cũng thật đặc biệt khi màn tái xuất của cầu thủ người Bỉ diễn ra khi Barca đụng một thử thách không mấy dễ chịu mang tên Valencia.

Và thực tế chỉ ra Vermaelen đã có 90 phút không hề dễ chịu. Những chấn thương rõ ràng đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ và cả cách chơi của cầu thủ 32 tuổi. Anh tỏ ra chậm chạp, dễ bị qua mặt bởi những mũi công đầy cơ động bên phía Valencia. Trong những pha tranh chấp, dường như Vermaelen cũng còn bị ám ảnh bởi chấn thương và không dám can thiệp quá mạnh.

Thay gi sau tran dau kich tinh Valencia 1-1 Barcelona hinh anh 3
Vermaelen tái xuất không mấy ấn tượng

Dù được hỗ trợ bởi một Samuel Umtiti đầy năng lượng, Vermaelen không phải là không có những sai lầm. Thật may cho cựu thành viên Arsenal là các chân sút Valencia lại không thể chuyển hóa thành công để khiến anh thực sự bị trừng phạt. Dù vậy, việc Vermaelen phải nhường lại vị trí cho Pique trong trận kế tiếp của Barca cũng là điều ai cũng nhìn ra được.

Hàng công Barca quá phụ thuộc vào Messi

Trong khi tiền tuyến Valencia được khen ngợi bởi sự đa dạng, biến hóa thì Barca lại không có được điều đó. Đầu ra trong những đợt lên bóng của họ thời điểm này còn phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Lionel Messi. Nguyên nhân của việc này ngoài sự ra đi của Neymar còn là sự sa sút của Luis Suarez. Ở trận Valencia 1-1 Barcelona, chân sút người Uruguay tỏ ra mờ nhạt và không có pha xử lý nào thực sự đặc biệt.

Thay gi sau tran dau kich tinh Valencia 1-1 Barcelona hinh anh 4
Messi vẫn là cứu tinh của Barca

Ở tuổi 30, Suarez đã không còn làm được đủ mọi nhiệm vụ của một cầu thủ tấn công. Anh giờ chỉ biết trông chờ vào những cơ hội đồng đội tạo ra và dường như điều đó chỉ tới từ Messi. Khi mà tân binh trăm triệu Ousmane Dembele vẫn dưỡng thương, Paulinho chỉ có sức, Andres Iniesta sa sút rồi Andre Gomes, Denis Suarez không mấy tiến bộ, khâu làm bóng của Barca là đáng lo ngại.

Trước Valencia, Messi đã phải lùi về sau kiếm bóng và tổ chức tấn công. Chính từ đường chuyền tuyệt hảo của anh, Alba đã mang về bàn gỡ hòa quý giá cho Barca. Nhiệm vụ quan trọng của HLV Ernesto Valverde trong thời gian tới là giảm thiểu sự phụ thuộc vào Messi, tránh tình trạng bóng không qua chân anh là không xong.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VALENCIA (4-4-2):
Neto, Montoya, Gaya, Gabriel, Garay (Vezo 87'), Parejo, Kondogbia, Guedes, Soler (Mina 89'), Zaza, Rodrigo (Pereira 82').
BARCELONA (4-5-1): ter Stegen, Umtiti, Semedo (Vidal 80'), Vermaelen, Alba, Paulinho, Iniesta (D.Suarez 72'), Rakitic (Deulofeu 68'), Busquets, Messi, L.Suarez.

Thay gi sau tran dau kich tinh Valencia 1-1 Barcelona hinh anh 5
Thông số trận đấu Valencia 1-1 Barca

Xem lại video tổng hợp trận Valencia 1-1 Barca (Vòng 13 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X