Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đại thắng của Barcelona ở vòng 25 La Liga?

Chủ Nhật 25/02/2018 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà bộ đôi Messi- Suarez thi đấu như 'lên đồng', CLB Barca đã có thắng lợi tưng bừng 6-1 trước đội khách Girona. Và dưới đây là những điều đọng lại sau trận đấu trên.


1. Sau B-B-C, tới lượt tam tấu C-M-S tỏa sáng

Trong trận đấu sớm tại vòng 25 La Liga, CLB Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước đối thủ Alaves. C.Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở trận này, bên cạnh các pha lập công của Bale và Benzema. Ngay sau khi 3 mũi tấn công của Real có bàn thắng, tới lượt người Barca làm được điều tương tự, thậm chí còn ấn tượng hơn ghi giành thắng lợi với tỷ số của một sét tennis.

Luis Suarez có một hat-trick bàn thắng trong trận này, bên cạnh hai pha lập công của Messi và bàn thắng còn lại được ghi bởi Philippe Coutinho. Điều ấn tượng là đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh đắt giá người Brazil sau khi anh cập bến Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Thay gi sau tran dai thang cua Barcelona o vong 25 La Liga hinh anh
Tam tấu C-M-S tỏa sáng rực rỡ ở vòng 25 La Liga

Việc cả 3 mũi tấn công của Blaugrana đều tỏa sáng tạo thêm hy vọng cho các CĐV đội bóng này về giấc mơ ăn 4 danh hiệu ở giải này. Chặng đường phía trước còn khá dài, nhưng nếu duy trì phong độ ghi bàn ổn định, giấc mơ đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

2. Màn trình diễn của Messi

Đứng sau Luis Suarez về số bàn thắng ở trận này, song Messi xứng đáng được tôn vinh sau những gì đã thể hiện trước Girona. Được chơi trên sân nhà Nou Camp. sự nguy hiểm của Messi là không thể cản, nhất là khi đối thủ Girona thua kém toàn diện so với đội bóng ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Trước một hàng thủ không được đánh giá cao của Girona, M10 đã hoạt động hết công suất và liên tục tạo nên những pha bóng mà hầu hết các cầu thủ đều mơ ước làm được trong sự nghiệp. Nhờ tốc độ và khả năng đi bóng của mình, anh liên tục tạo nên những pha hãm thành về phía Girona.

Thay gi sau tran dai thang cua Barcelona o vong 25 La Liga hinh anh 2
Lionel Messi thi đấu thăng hoa trong trận thắng Girona.

Với pha kiến tạo cho Suarez gỡ hòa ngay đầu hiệp 1, Messi cũng đã thiết lập kỷ lục kiến tạo mới tại La Liga với 148 đường chuyền. Đây cũng là đường kiến tạo thứ 12 của cầu thủ người Argentina cho các đồng đội Barca ở mùa giải này. Có thể nói lúc này Messi vẫn đang là 'linh hồn' của Barca, và khi anh đã 'vào phom' phong độ, rất khó để các đội bóng có thể chặn bước tiến của thầy trò Valverde trên các mặt trận.

3. Dấu ấn của Dembele and Philippe Coutinho

Hai bản hợp đồng "bom tấn" đã không có được một cuộc sống thực sự hạnh phúc tại Barca trong thời gian qua, đặc biệt là tiền đạo trẻ Ousmane Dembele khi anh liên tiếp dính chấn thương trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Tuy vậy, bằng nỗ lực của mình, cựu cầu thủ Dortmund đang dần lấy lại phong độ và chiếm được lòng tin của BHL Barca tại Nou Camp. Dembele ra sân ngay từ đầu ở trận này. Sau hiệp 1 thi đấu có phần thiếu tự tin, ngôi sao trị giá 150 triệu euro đã có màn trình diễn khá thuyết phục trong hiệp 2. Anh thậm chí còn tung ra pha kiến tạo để Suarez ấn định thắng lợi 6-1 cho Barca ở phút 76 của trận đấu.

Thay gi sau tran dai thang cua Barcelona o vong 25 La Liga hinh anh 3
Philippe Coutinho có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Barca.

Về phía Coutinho, cựu sao Liverpool đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng siêu phẩm ghi bàn từ ngoài vòng cấm. Dù đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của Coutinho sau gần hai tháng đặt chân tới Nou Camp nhưng nếu tiếp tục cho thấy những sự ấn tượng, anh thực sự sẽ là một cái tên cực kỳ mà mọi hàng thủ đều phải e ngại.

4. Sự trở lại của Suarez 

Bỏ qua những trận đấu mờ nhạt đầu mùa giải, Luis Suarez đang có phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng tại La Liga. Lúc này, "chiếc giày vàng châu Âu 2015/16" đã có được 20 bàn thắng ở La Liga và chỉ còn kém người đang ghi nhiều bàn thắng nhất trong các giải VĐQG châu Âu là Harry Kane 3 bàn. Do đó, anh hoàn toàn có thể sở hữu thêm một danh hiệu cá nhân cao quý nữa nếu tiếp tục có thêm nhiều bàn thắng ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Thay gi sau tran dai thang cua Barcelona o vong 25 La Liga hinh anh 4
Suarez đang có phong độ cao trong thời gian gần đây

Không chỉ biết ghi bàn, Suarez còn phối hợp khá ăn ý với các đồng đội bằng 2 đường chuyền dọn cỗ để Messi và Coutinho lập công. Ở tuổi 31, những gì mà Suarez làm được thực sự ấn tượng, và các CĐV Barca hoàn toàn có thể tin vào những danh hiệu, nếu Suarez cũng như các ngôi sao trên hàng tấn công duy trì được phong độ thi đấu tới hết mùa giải.

5. Lời khen cho màn trình diễn của đội khách

CLB Girona đã tạo bất ngờ nho nhỏ khi sút tung lưới ƯCV vô địch Barcelona ngay khi bóng vừa lăn được ít phút. Dù mới "chân ướt, chân ráo" lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá xứ Bò tót nhưng thầy trò Pablo Machin đang gây bất ngờ khi vượt mặt nhiều tên tuổi để chiếm giữ vị trí thứ 9 trên BXH La Liga ở mùa giải này.

Trong trận đấu với Barca tối qua, họ còn khiến BHL và các CĐV Barca phải bàng hoàng khi ghi bàn thắng cực sớm sau một pha phản công tốc độ và dứt khoát. Từ tình huống không hiểu nhau của Ter Stegen và Umtiti bên phía đội chủ nhà, cầu thủ Portu đã dứt điểm lạnh lùng đưa bóng đập hai cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

Thay gi sau tran dai thang cua Barcelona o vong 25 La Liga hinh anh 5
Girona thi đấu khá tự tin trước Barca

Tuy nhiên đội khách cũng chỉ có thể hưởng niềm vui này trong ít phút ngắn ngủi. Những sai lầm trong khâu phòng ngự đã buộc họ phải trả giá bằng 6 bàn thua liên tiếp sau đó. Rõ ràng, hàng thủ của Girona còn quá 'non' trong khâu kèm người và bắt việt vị, dẫn tới việc phải nhận một thất bại thảm hại trong chuyến làm khách tới Nou Camp.

Để giành được kết quả tốt hơn, có lẽ Girona đang học hỏi cách phòng ngự của Chelsea trước Barca. Dẫu sao, đội khách cũng đã cho thấy bản lĩnh của mình khi rút hậu vệ Carles Planas sau giờ nghỉ và thay bằng tiền đạo Adey Benitez để chơi 'tất tay' với đối thủ.

Highlight: Barca 6-1 Girona (Vòng 25 La Liga 2017/18)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X