Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Barca 1-3 Real?

Thứ Hai 14/08/2017 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã để thua Real ngay trên sân nhà. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Barca 1-3 Real tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ronaldo và những khoảnh khắc đáng nhớ

Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh
Ronaldo ghi bàn sau đó bị đuổi khỏi sân
Ronaldo phải ngồi dự bị trong chuyến làm khách tới Camp Nou, anh chỉ được vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, CR7 cũng biết cách khiến NHM phải nhớ tới mình với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Đó là tình huống mà CR7 đã bứt tốc rất nhanh để vượt qua Pique trước khi dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá. Đây là pha lập công thứ 4 của cầu thủ 32 tuổi trong những trận Siêu cúp có mặt giữa Real và Barca. Sau pha lập công đó chỉ 1 phút Ronado đã bị truất quyền thi đấu bởi chiếc thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ. Siêu sao người Bồ sẽ vắng mặt ở trận lượt về trên sân nhà, song anh cũng chẳng phải cần quá lo lắng vì đội bóng của mình đang chiếm lợi thế quá lớn.

Gerard Deulofeu chưa thể thay thế Neymar
Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh 2
Gerard Deulofeu chưa thể thay thế Neymar
Trước Real Madrid, HLV Ernesto Valverde đã bố trí Gerard Deulofeu thế vào vị trí do Neymar để lại. Dù đã rất cố gắng nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cho thấy mình chưa đủ đẳng cấp để thay thế ngôi sao người Brazil. Cầu thủ sinh năm 1994 không thể tìm được tiếng nói chung với Suarez và Messi trên hàng công. Thậm chí bộ đôi siêu sao của đội chủ nhà còn nhiều lần tỏ ra bực tức với Deulofeu. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 23 tuổi không tung ra nổi một cú dứt điểm, sau đó anh phải nhường vị trí cho Denis Suarez ở phút 58. Sự ra đi của Neymar để lại một khoảng trống quá lớn, Deulofeu đã được thử nghiệm nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Sau trận thua Real có lẽ Barca sẽ phải tức tốc đưa về Philippe Coutinho (Liverpool), Kylian Mbappe (Monaco) hay Ousmane Dembele (Dortmund). Những cái tên kể trên ở đẳng cấp gần với Neymar hơn, một trong số họ sẽ giúp NHM đội bóng xứ Catalan bớt nhớ “tiểu Pele”.

Real coi như đã có danh hiệu thứ 2
Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh 3
Real coi như đã có danh hiệu thứ 2
Real từng gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, họ liên tiếp phải nhận những thất bại. Song mọi vấn đề của Kền kền trắng đã được giải quyết, khi họ chơi rất ấn tượng ở trận chính thức đầu tiên của mùa này. Đó là chiến thắng thể hiện đẳng cấp vượt trội trước M.U tại Siêu Cúp châu Âu 2017, dù chỉ với tỷ số 2-1. Chiến thắng đó dường như đã giúp Los Blancos lấy lại sự tự tin, giúp họ tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa trên sân Camp Nou của Barca. Dù phải làm khách nhưng thầy trò Zidane đã chơi tự tin, họ tạo ra nhiều cơ hội và cụ thể hóa bằng chiến thắng với tỉ số cách biệt. Trận Barca 1-3 Real giúp Kền kền trắng chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Sau chiến thắng trước M.U họ đang đứng trước cơ hội có thêm một danh hiệu nữa.

Messi chấm dứt chuỗi tịt ngòi trước Real
Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh 4
Messi ghi bàn vào lưới Real trên sân nhà
Trong những trận đấu với Real Madrid gần đây, Messi thường xuyên gặp khó khăn. Những thống kê chỉ rằng trong 4 trận Siêu kinh điển gần nhất ở Camp Nou, M10 đều không ghi được bàn thắng. Song mọi chuyện đã thay đổi ở lần tái đấu lần này. Ngôi sao người Argentina đã chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn trước Real trên sân nhà bằng cú đá 11m thành công. Đây là bàn thắng thứ 24 của cầu thủ sinh năm 1987 trong những trận Siêu kinh điển, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Tuy nhiên, bàn thắng của chân sút 30 tuổi không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi thất bại. 

Gerard Pique lập kỷ lục buồn
Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh 5
Gerard Pique có một trận đấu tệ hại
Trung vệ Gerard Pique chính là tội đồ trận Barca 1-3 Real Madrid. Ngôi sao người Tây Ban Nha mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của đội chủ nhà. Ở bàn thua đầu tiên, trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Marcelo cầu thủ người Tây Ban Nha đã đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Stegen. Đây là lần đầu tiên có một cầu thủ phản lưới nhà trong những trận Siêu cúp TBN giữa Real và Barca. Sau đó ngôi sao sinh năm 1987 còn dễ dàng để Ronaldo và Asensio qua mặt và ghi bàn. Đây quả là trận đấu đáng nhớ với Pique và anh xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội bóng xứ Catalan.

Trọng tài trở thành nhân vật chính
Thay gi sau tran Barca 1-3 Real hinh anh 6
Trọng tài chính có nhiều quyết định gây tranh cãi
Trọng tài chính Ricardo De Burgos là tâm điểm của trận lượt đi Siêu cúp TBN. Ông “Vua áo đen” đã đưa ra rất nhiều những quyết định gây tranh cãi, đầu tiên là cho Barca được hưởng quả đá 11m. Rõ ràng thủ môn Navas chưa hề tác động trong pha băng ra truy cản Luis Surez, nhưng trọng tài vẫn cho đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt đền. Messi đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho Barca. Sau đó không lâu, ông De Burgos tiếp tục gây tranh cãi khi rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Ronaldo. Đó là quyết định được cho là khá nặng tay bởi rõ ràng Samuel Umtiti đã có những tác động với cầu thủ người Bồ Đào Nha. 

Tổng hợp: Barca 1-3 Real Madrid (Lượt đi Siêu cúp TBN 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X