Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại khó tin của Liverpool trước Southampton?

Thứ Hai 21/03/2016 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 2 bàn chỉ sau 22 phút đầu tiên lại có thế trận vượt trội song Liverpool bất ngờ chùng xuống trong hiệp 2 và để Southampton ngược dòng thắng lại 3-2. Dưới đây là một số điểm nhấn sau 90 phút trên St. Mary.


Các sao sáng của Liverpool chứng minh giá trị

Còn nhớ ở mùa giải 2013/14, Philippe Coutinho và Daniel Sturridge đã hợp cùng Luis Suarez trở thành bộ ba có sức công phá kinh hoàng giúp Liverpool tiến rất gần tới chức vô địch Premier League trước khi hụt bước ở những vòng cuối. Chỉ có điều những tân binh gây thất vọng còn Coutinho và Sturridge cũng lần lượt gặp những vấn đề riêng. Người mất đi một đối tác ăn ý là Suarez và phong độ cũng suy giảm trong khi người bị chấn thương hành hạ suốt tới đầu năm 2016.

Diem nhan tran dau Southampton vs 3-2 Liverpool vong 31 Premier League hinh anh
Sturridge vẫn có giá trị với Liverpool

Bước sang mùa này, cả Coutinho và Sturridge cũng đều bị hạn chế bởi những chấn thương dai dẳng. Nhưng ngay sau khi trở lại, bộ đôi này đều đã để lại dấu ấn mà trận đấu Southampton 2-2 Liverpool là minh chứng rõ nét. Với cú sút xa đẳng cấp mở tỉ số phút 17, Coutinho đã có bàn thứ 6 tại Premier League mùa này, thành tích cao nhất của anh tại các giải VĐQG từ trước tới nay (sau 20 lần ra sân). Tính trên mọi đấu trường, tiền vệ Brazil đã có 9 bàn, cũng là điều xưa nay chưa từng làm được.

Còn với Sturridge, với pha xử lý đặc trưng nhân đôi cách biệt cho Liverpool, anh cũng đã có bàn thứ 4 chỉ sau 7 trận tại Premier League mùa này. Không chỉ Jurgen Klopp của Liverpool mà cả HLV Roy Hodgson của ĐT Anh ngồi trên khán đài hẳn cũng thấy ấm lòng trước những dấu hiệu hồi sinh của chân sút 26 tuổi này.

Liverpool chưa chữa được căn bệnh thất thường


Với 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, ghi được 11 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 lần chưa kể vượt qua Man United để lọt vào tứ kết Europa League, Liverpool đã khiến nhiều người bất ngờ. Lý do là bởi suốt từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, ngay cả khi Klopp lên thay người tiền nhiệm Rodgers, The Kop vẫn cực kỳ bất ổn và không thể đoán định trước họ chơi tốt hay không.

Diem nhan tran dau Southampton vs 3-2 Liverpool vong 31 Premier League hinh anh 2
Liverpool đã trắng tay sau hiệp 2 tệ hại

Các CĐV kỳ vọng Liverpool sẽ duy trì sự khởi sắc để bứt lên tranh chấp một vị trí trong top 4. Chính thuyền trưởng của họ cũng mong đợi như vậy trước trận đấu Southampton vs Liverpool song chỉ có điều các học trò đã không đáp ứng. Khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 22 phút đầu tiên lại tạo ra thế trận vượt trội song Lữ đoàn đỏ lại chẳng thể định đoạt cục diện.

Việc ném đi những cơ hội ngon ăn khiến Liverpool vô tình đánh động đến sự quật khởi của Southampton để rồi phải trả giá. 3 bàn thua trong hiệp 2 khiến thầy trò Klopp ra về tay trắng, vẫn không thể có 4 trận thắng liền tại Premier League kể từ tháng 3 năm ngoái và giấc mơ giành vé dự Champions League mùa sau thông qua ngả quốc nội vẫn còn rất xa vời.

Southampton phá dớp thua Liverpool tại St. Mary

Trong lần hành quân gần nhất tới sân của Southampton hồi tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã giành chiến thắng hoành tráng 6-1 tại cúp Liên đoàn. 2 lần trước đó tới St. Mary tại Premier League, The Kop cũng lần lượt chuốc nhục cho chủ nhà với những kết quả 2-0 và 3-0. Chứng kiến Liverpool ghi liền 2 bàn khi hiệp 1 còn chưa đi hết một nửa thời lượng, các CĐV Southampton lại càng cảm thấy ngán ngẩm và tin rằng ký ức đang ùa về.

Diem nhan tran dau Southampton vs 3-2 Liverpool vong 31 Premier League hinh anh 3
Southampton cuối cùng đã được mở mặt trước Liverpool trên sân nhà

Ở thời điểm đó, Southampton ngoài 2 bàn thua còn chịu sức ép lớn từ Liverpool và nếu như Joe Allen dứt điểm thành công trước khung thành rộng mở phía bên kia, có thể cuộc đấu đã rẽ sang một hướng khác. Cộng thêm pha đưa bóng vào lưới… không được công nhận của chính Allen, thần may mắn đã rời xa Liverpool và chuyển sang phía đội chủ nhà.

Bất kể Sadio Mane đá hỏng penalty, tinh thần các cầu thủ Southampton vẫn hừng hực. Chính cầu thủ người Senegal là người lập cú đúp chuộc lỗi bao gồm cả pha ấn định tỉ số ở phút 86. Cũng không thể quên Graziano Pelle, người được xem là hay nhất trận với 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. Tất cả đã giúp Southampton phá cái dớp tại St. Mary, tránh khỏi việc lần đầu tiên thua Liverpool 3 trận liền trên sân nhà tại hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ tháng 12 năm 1996 tới nay.

Skrtel: Kẻ đóng thế tồi tệ 

Với việc đồng đội Dejan Lovren sớm nhận thẻ vàng hơn nữa lại tỏ ra lép vế trước lối chơi tốc độ của Southampton, Klopp đã cẩn thận thay anh bằng Martin Skrtel. Trung vệ người Slovakia có lần đầu tiên trở lại sau chấn thương gân khoeo song tiếc rằng đó lại là kỷ niệm đáng quên. Thật khó tin khi trụ cột số 1 của hàng thủ Liverpool trong nhiều năm qua lại mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của đội nhà.

Diem nhan tran dau Southampton vs 3-2 Liverpool vong 31 Premier League hinh anh 4
Skrtel gây thất vọng tràn trề sau khi vào sân

Phút 64, Skrtel tỏ ra chậm chạp, kém tỉnh táo khi để hai cầu thủ Southampton thoải mái phối hợp ghi bàn. Phút 79, anh tranh chấp trên không thất bại với Pelle rồi quay cuồng nhìn tiền đạo này sút bóng sấm sét gỡ hòa 2-2. Phút 86, dù lỗi lớn nhất thuộc về thủ môn Mignolet với pha phát bóng hỏng song đúng ra Skrtel phải làm tốt hơn ở pha bật lên đánh đầu.

Nói ví von thì Skrtel đã không thể “đền ơn” sau khi người gác đền Liverpool cản phá thành công quả 11m do chính trung vệ 31 tuổi tạo ra với pha kéo người thô thiển trong vòng cấm. Vì tất cả, điểm nhấn của trận đấu Southampton 2-2 Liverpool không thể thiếu cái tên Skrtel.

thong tin sau tran Southampton vs Liverpool
Thông tin sau trận Southampton 3-2 Liverpool

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Southampton 3-2 Liverpool (Vòng 31 Premier League 2015/2016):


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X