Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau ngày đăng quang nghẹt thở của Barca tại Riazor?

Thứ Hai 30/04/2018 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu không hề dễ dàng cho Barcelona trên sân Riazor của Deportivo. Phải tới 10 phút cuối cùng, họ mới có những bàn thắng quan trọng để có trọn 3 điểm qua đó chính thức đăng quang tại La Liga. Cũng nhìn lại những điểm nhấn Deportivo vs Barca.
 


Một Barca không Iniesta khá hứa hẹn


Nhưng chính Andres Iniesta đã tâm sự, anh quyết định chia tay Barcelona khi không còn đóng góp cho đội bóng nhiều như trước. Vẫn còn những pha xử lý tài hoa, nhưng thể lực và tốc độ của “Thánh Andres” đã suy giảm đáng kể.

Trong lối chơi có phần thực dụng hơn trước mà HLV Ernesto Valverde áp dụng, Iniesta không dễ thích nghi. Anh không đóng góp nhiều cho phòng ngự bên hành lang cánh, cũng không triển khai bóng thực sự tốc độ và đó là những điểm trừ đáng kể.

Diem nhan Deportivo vs Barca vong 35 La Liga 201718 hinh anh
Bóng đá 24h - Coutinho và Dembele tạo nên bàn mở tỷ số

Trước Deportivo, Iniesta không có tên trong đội hình xuất phát. HLV Valverde như muốn nhắn gửi về một Barca không có lão tướng 33 tuổi sẽ ra sao. Và thực tế, cặp cánh đắt giá Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đã không khiến ông thấy vọng. Ngay phút thứ 7, chính bộ đôi này phối hợp cùng nhau trước khi tiền vệ người Brazil dứt điểm không cần đà đẹp mắt mở tỷ số.

Nhìn chung, cả Dembele và Coutinho đều đã làm tròn vai. Họ thi đấu năng nổ, không ngần ngại tham gia tranh cướp bóng ngay bên phần sân đối phương. Mùa tới, khi đã bắt nhịp nhiều hơn nữa vào lối chơi của Barca, cả hai “bom tấn” có thể làm vơi phần nào nỗi nhớ Iniesta.
 

Trong khó khăn, Messi lại lên tiếng


Barcelona may mắn sở hữu một “siêu nhân” Lionel Messi luôn có mặt đúng thời điểm đội bóng cần anh nhất. Đêm chủ nhật cũng vậy, siêu sao người Argentina lại trở thành cứu tinh của Barca. Cú hat-trick của anh trở thành điểm nhấn Deportivo vs Barca không thể bỏ qua.

Messi lap hat-trick cho Barca

Cú hat-trick của Messi nằm trong điểm nhấn Deportivo vs Barca


Tất cả 3 bàn thắng mà Messi có được đều đến rất đúng lúc (2-0, 3-2 rồi 4-2). Trước những màn ăn mừng của El Pulga, Barca đều phải chịu sức ép không nhỏ chút nào tới từ sự quật khởi của Deportivo. Nhưng rồi đẳng cấp cùng sự ăn ý với Suarez đã giúp Messi nhấn chìm hy vọng của đội chủ nhà.

Đã nhiều lần ở mùa giải này, Messi sắm vai người hùng của Barca và trước Deportivo cũng vậy. Anh đang được hưởng mức lương cao chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới và luôn chứng minh mình xứng đáng được đãi ngộ như vậy.
 

Deportivo hồi sinh muộn màng


Deportivo có sự tiến bộ đáng ghi nhận dưới thời HLV Clarence Seedorf. Trước khi đối đầu Barca, họ bất bại 4 trận liên tiếp bao gồm 2 trận thắng trước Malaga và Athletic Bilbao. Ngay cả trước gã khổng lồ xứ Catalonia, “Super Depor” ngày nào cũng chơi đầy nỗ lực và chỉ bị khuất phục trong khoảng 10 phút cuối.

HLV Seedorf
Đoàn quân của Seedorf vùng lên quá muộn

Trong phần lớn cuộc đấu tại Riazor, Deportivo đã khiến các ngôi sao của Barca phải toát mồ hôi. Xét về trình độ chơi bóng, họ không bằng được đối thủ, nhưng quyết tâm thì không hề thua kém. Ngay cả khi cơ hội trụ hạng là rất mong manh, đoàn quân của Seedorf vẫn chiến đấu như không còn ngày mai.

Những giọt nước mắt đã rơi sau tiếng còi mãn cuộc. Deportivo đã thua Barca 2-4 và chính thức nói lời từ biệt La Liga trước 3 lượt trận cuối cùng. Người hâm mộ đội bóng xứ Galicia chỉ tiếc rằng quá trình hồi sinh của họ đến quá muộn và giờ không thể cứu vãn.
 

Barca vô địch thuyết phục


Messi va Suarez cua Barca
Barca có sự ổn định suốt một mùa giải

Điểm nhấn Deportivo vs Barca không thể quên nhắc tới tân vương La Liga. Chỉ sau 1 năm, Barca đã đòi lại ngai vàng từ tay Real Madrid. Chiến thắng 4-2 trước Deportivo là quá đủ để thầy trò Valverde lên đỉnh Tây Ban Nha. Trên BXH hạng đấu cao nhất xứ đấu bò lúc này, Barca đã hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 11 điểm trong khi đối thủ chỉ có thể giành tối đa 9 điểm ở 3 trận còn lại.

Barca đã vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử, sớm trước 3 vòng và còn 4 trận chưa đấu. 34 trận đã qua, họ thắng 26, hòa 8 và không thua bất cứ trận nào. Barca đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (87) và lọt lưới ít thứ 2 (21), hiệu số +66, dương ít nhất 21 bàn so với phần còn lại. Xét cả một chặng đường dài, không ai xứng đáng vô địch hơn thầy trò Valverde.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Deportivo:
Martinez; Juanfran, Albentosa, Schar, Luisinho; Guilherme (Muntari 83’); Borges (And one 86’), Colak, Krohn-Delhi; Valle (Cartabia 86’), Perez.
Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Umtiti, Pique, Alba; Rakitic (Iniesta 87’), Busquets, Coutinho (Paulinho 74’); Dembele (D.Suarez 68’), L.Suarez, Messi.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Deportivo 2-4 Barca (Vòng 35 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Tổng hợp: Deportivo 2-4 Barca (Vòng 35 La Liga 2017/18)
Siêu sao lập đại công với 3 bàn thắng trong trận đấu mang tính quyết định đến ngôi vô địch La Liga.
Kết quả Deportivo vs Barca trận đấu vòng 35 La Liga 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Deportivo vs Barca trận đấu vòng 35 giải vô địch quốc gia VĐQG Tây Ban Nha TBN 2017/18 hôm nay. Thông tin kết...
Deportivo 2-4 Barca (KT): Messi lập hattrick, Barcelona chính thức vô địch La Liga 2017/18
Trực tiếp Deportivo vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Deportivo vs Barcelona vòng 35 giải VĐQG...

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X